Đồng đội ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nghiệp của Dwyane Wade hóa ra không phải LeBron James

Huy Hồ
thứ năm 11-4-2019 7:30:00 +07:00 0 bình luận
Mới đây, Dwyane Wade đã khiến nhiều fan bất ngờ khi tiết lộ người đồng đội từng ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh nhiều nhất.

Trận đấu cuối cùng của Dwyane Wade tại NBA cũng đã kết thúc trong sự xúc động của tất cả mọi người. 16 năm tưởng chừng dài đằng đẳng hóa ra lại kết thúc như một giấc mộng chiều chóng vánh như vậy. 

Huyền thoại của Miami Heat mới đây đã nhìn lại sự nghiệp 16 năm ở NBA của mình và nói về những người đồng đội. Đặc biệt trong số đó, có một người đã ảnh hưởng rất nhiều đến Dwyane Wade. Đó không phải LeBron James mà lại là trung phong huyền thoại Shaquille O'Neal.

Đồng đội ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nghiệp của Dwyane Wade hóa ra không phải LeBron James

Năm 2004, Shaquille O'Neal bị chuyển từ LA Lakers sang Miami Heat. Đó chính là giai đoạn tân binh vừa chập chững bước vào NBA của Dwyane Wade. Anh và Shaquille O'Neal đã trở thành những nhân lực chính để chủ tịch Pat Riley tạo ra một bộ khung vô địch. Điều đó đã thành hiện thực vào năm 2006.

Trong mùa giải đầu tiên O'Neal chơi ở Heat, Wade đã có trung bình 24,1 điểm, 6,8 assists và 5,2 rebounds. Đó thực sự là chỉ số đáng gờm. Tuy nhiên phải đến NBA playoffs 2006, Dwyane Wade mới thật sự thể hiện bản lĩnh của một siêu sao.

Đồng đội ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nghiệp của Dwyane Wade hóa ra không phải LeBron James

Ở series NBA Finals 2006 đối đầu với Dallas Mavericks, Miamia Heat đã bị Dirk Nowitzki và các đồng đội dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, Dwyane Wade đã tỏa sáng và dẫn dắt Miami Heat lội ngược dòng ngoạn mục. Trong 4 game còn lại, anh đã ghi lần lượt 42, 36, 43 và 36 điểm giúp Miami Heat có được chức vô địch đấu tiên trong lịch sử NBA.

Sau đó 6 năm, Dwyane Wade tiếp tục dẫn dắt Miami Heat cùng LeBron James và Chris Bosh lấy thêm 2 chức vô địch nữa. Tinh thần chiến đấu và khả năng lãnh đạo của Dwyane Wade chính là được học từ Shaquille O'Neal trong những năm đầu sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm