Đội hình mới thắp lại hy vọng vô Top 8 cho Portland Trail Blazers

thứ ba 7-2-2017 17:53:40 +07:00 0 bình luận
Portland Trail Blazers sắp có cơ hội phục thù Dallas Mavericks, đồng thời khẳng định đủ khả năng lấy suất cuối dự vòng Play-off của giải bóng rổ NBA ở miền Tây.

Portland Trail Blazers sắp có cơ hội phục thù Dallas Mavericks, đồng thời khẳng định họ đủ khả năng lấy suất cuối dự vòng Play-off của giải bóng rổ NBA ở miền Tây.

Portland Trail Blazers với 8 thắng và 9 thua trong năm 2017 rõ ràng không phải là thành tích hoàn hảo. Nhưng nếu so sánh với 15 thắng và 21 thua ở 3 tháng cuối năm 2016, họ thật sự đã tiến bộ đáng kể.

Và càng đáng chờ mong Portland Trail Blazers khởi sắc hơn nữa trong 1/3 chặng đua cuối của regular season để đoạt suất dự vòng Play-off, vì từ lúc HLV Terry Stotts sử dụng đội hình xuất phát mới, thành tích thi đấu của đội bóng này hiện là 4-4.

Bước ngoặt dẫn tới điều chỉnh ấy xảy ra vào ngày 20/01/2017 tại Philadelphia, khi HLV quyết định đẩy Moe Harkless và Al-Faruouq Aminu ra băng ghế dự bị, đồng thời đưa Evan Turner, Noah Vonleh vào đội hình xuất phát.

Từ thời khắc đặc biệt ấy, Trail Blazers có thua cũng chỉ với cách biệt vài điểm. Song song đó thì trước lúc HLV Terry Stotts vận dụng sơ đồ mới, Portland ghi bình quân 107,8 điểm/trận, nhưng để thua bình quân tới 110 điểm/trận.

Portland thủ chắc hơn từ lúc Evan Turner được trọng dụng
Portland thủ chắc hơn từ lúc Evan Turner được trọng dụng

Còn sau khi HLV Terry Stotts đặt niềm tin vào “ngũ hổ tướng” Damian Lillard, C.J. McCollum, Mason Plumlee, Evan Turner và Noah Vonleh, đội nhà ghi bình quân 108,1 điểm/trận, nhưng để thua chỉ có 105,8 điểm/trận, thậm chí chỉ số tấn công của riêng 5 cầu thủ này đạt mức 102,1 điểm và phòng ngự thật tuyệt vời với 86,4 điểm.

Khác biệt đó chủ yếu là do sự hiện diện của Evan Turner ngay đầu trận giúp Portland kiểm soát bóng chắc chắn để các hậu vệ có thể triển khai tấn công linh hoạt, còn Noah Vonleh mạnh về tì đè và tranh bóng bật bảng (rebounds). Hai bổ sung này đã đem lại diện mạo khác cho Trail Blazers.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Portland Trail Blazers - Dallas Mavericks

Bên cạnh đó, Moe Harkless và Al-Faruouq Aminu bị đẩy ra ghế dự bị đã hợp cùng Allen Crabbe với Ed Davis tạo thành bề dày lực lượng để đội nhà vững vàng hơn khi cần sử dụng đội hình 2.

Cũng nhờ như vậy, Portland vẫn tỏ ra mạnh mẽ và ổn định mỗi khi HLV Terry Stotts cần điều chỉnh nhân sự. Không khó nhận ra hiện tượng này do có đến 5 đội hình thi đấu của Portland đạt hiệu quả tốt khi được sử dụng trong tháng 01/2017.

Đội hình xuất phát mới khiến Portland có thua cũng chỉ với cách biệt mong manh
Đội hình xuất phát mới khiến Portland có thua cũng chỉ với cách biệt mong manh

Cụ thể như Lillard, McCollum, Turner, Aminu, Plumlee chơi cùng nhau trong 8 game với tổng cộng 47 phút và đạt hiệu suất tấn công 112,7 điểm so với hiệu suất phòng thủ 83 điểm.

Bộ ngũ McCollum, Turner, Crabbe, Harkless, Davis được dùng trong 5 game qua 35 phút với hiệu suất tấn công và phòng ngự cũng ở mức 109,8-99,8. Lillard, Crabbe, Aminu, Harkless và Meyers Leonard thể hiện cũng khá ổn trong 3 game với 15 phút khi hiệu suất đạt 120,8-93,3.

Đều xuất hiện trong 6 game, McCollum,Turner, Crabbe, Aminu, Plumlee chơi cạnh nhau 15 phút đạt 145,9-117,8, trong lúc Lillard, McCollum, Harkless, Aminu, Plumlee hiện diện đến 99 phút với hiệu suất 108,3-100,4.

Chỉ cần đội hình chính cùng 5 phương án thay người của HLV Terry Stotts tiếp tục phát huy hiệu quả như nửa tháng qua, Portland chẳng những đủ sức đòi lại món nợ mà Dallas Mavericks đã vay, mà còn thừa lực để đánh bật Denver Nuggets (23 thắng – 28 thua) ra khỏi Top 8 đội mạnh nhất NBA miền Tây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm