Đỉnh cao của mất đoàn kết: Cầu thủ của Cleveland Cavaliers công khai chê tân binh "không biết chơi bóng rổ"

thứ hai 5-11-2018 10:48:51 +07:00 0 bình luận
Cơn khủng hoảng tại Cleveland Cavaliers có vẻ đã lên đến đỉnh điểm với phát ngôn gây sốc đến từ một cầu thủ kỳ cựu trong đội bóng.

Cleveland Cavaliers đang có khởi đầu không chỉ tệ nhất trong lịch sử đội bóng mà còn là tệ nhất ở toàn NBA thời điểm hiện tại.

HLV Tyronn Lue bị sa thải sau thành tích 6 trận toàn thua, còn người tạm quyền thay thế là ông Larry Drew đang đấu tranh với ban lãnh đạo về một bản hợp đồng dài hạn. 

Để làm mọi thứ sụp đổ nhanh hơn, Kevin Love gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu 1 tháng, còn JR Smith công khai trả lời phóng viên rằng anh muốn rời khỏi đội.

Đỉnh cao của mất đoàn kết: Cầu thủ của Cleveland Cavaliers công khai chê tân binh không biết chơi bóng rổ - Ảnh 1.

Chẳng ai hiểu nổi vì sao Cleveland Cavaliers lại sụp đổ nhanh như vậy.

Tính từ lúc LeBron James ra đi, điểm sáng duy nhất của Cleveland Cavaliers là chọn được Collin Sexton ở NBA Draft. Thế nhưng hậu vệ được coi là "người thay thế" cho Kyrie Irving này cũng không thể gây ấn tượng, cả với người hâm mộ lẫn các đàn anh trong đội.

Trong lời trích dẫn gần đây, một cầu thủ kỳ cựu của Cavaliers giấu tên đã nói bóng gió về Collin Sexton:

"Cậu ấy không hiểu rõ vai trò của mình, không biết hòa mình vào tập thể và không biết cách đóng góp để giành chiến thắng. Không chỉ riêng tôi mà rất nhiều cầu thủ khác trong đội hình khi nhắc đến Sexton đều nói rằng cậu ấy không biết chơi bóng". 

Đỉnh cao của mất đoàn kết: Cầu thủ của Cleveland Cavaliers công khai chê tân binh không biết chơi bóng rổ - Ảnh 2.

Collin Sexton trong màu áo Cleveland Cavaliers.

Collin Sexton được chọn ở lượt thứ 8 tại NBA Draft vừa qua. Với khả năng kiến tạo và chạy bài bù lật (pick-and-roll) cực kỳ hiệu quả, Sexton vươn lên như một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất nước Mỹ ở cấp độ bóng rổ đại học.

Tuy nhiên sau khi đặt chân đến NBA, Sexton chưa thể hiện được gì ngoài sự bùng nổ ở Summer League trước những đối thủ không quá mạnh.

Tính đến hết trận thua 94-126 của Cavaliers trước Charlotte Hornets vừa qua, Collin Sexton ghi trung bình 11,1 điểm cùng 2,4 rebounds và 2,2 assists. Hiệu suất dứt điểm của hậu vệ sinh năm 1999 này cũng không cao, ở khoảng 41% FG và 22% 3PT.

Trên đây là con số không ấn tượng nhưng cũng không quá tệ. Điều đang làm Sexton "mất giá" trong mắt các đồng đội chính là khả năng phòng ngự. 

Không ít lần, hậu vệ trẻ này tỏ ra "sao số" và kém nhiệt trong phòng ngự. Thay vào đó, Sexton chỉ chủ động thể hiện mình trên hàng công và thi đấu theo phong cách "cày chỉ số".

Nhìn lại một trong những trận đấu chơi ổn của Collin Sexton mùa giải năm nay:

Thống kê của NBA ủng hộ suy nghĩ này của các cầu thủ kỳ cựu tại Cleveland Cavaliers.

Trong 9 trận đấu đã qua, Cavaliers ghi ít hơn đối thủ thua trung bình 14,3 điểm khi có hậu vệ trẻ này ở trên sân, đi kèm với chỉ số phòng ngự gần như thấp nhất NBA là 99,8 điểm.

Tuy nhiên thay vì công khai chỉ trích Collin Sexton, các cầu thủ Cavaliers hoàn toàn có thể họp kín để góp ý hoặc đưa yêu cầu lên ban lãnh đạo và ban huấn luyện đội bóng.

Mới 19 tuổi và trải qua 9 trận đấu chính thức tại NBA, Sexton vẫn đang trong quá trình thích nghi vối môi trường mới. 

Một chuyên gia nhận định rằng, anh không hề thiếu cơ hội để trở thành một trụ cột trong tương lai như Cleveland Cavaliers mong muốn. Chỉ cần ban huấn luyện phải biết sử dụng, phát triện anh đúng cách và có thêm thời gian mà thôi.

Xem ngay diễn biến trận đấu NBA 2018-19 giữa Cleveland Cavaliers và Denver Nuggets ngày 02/11 (Video bản quyền từ NBA).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm