Điểm mặt 10 cầu thủ làm tốn giấy mực nhất NBA Playoffs 2019 (Kỳ 1)

Chí Trung
thứ năm 18-4-2019 22:30:00 +07:00 0 bình luận
Đây chắc chắn là danh sách những cái tên sẽ được nhắc đến nhiều nhất trong khoảng thời gian NBA Playoffs 2019 này.

10. Blake Griffin

Điểm mặt 10 cầu thủ làm tốn giấy mực nhất NBA Playoffs 2019 (Kỳ 1)

Blake Griffin chính là cầu thủ xuất sắc nhất mà Pistons sở hữu từ sau thời huy hoàng của Chauncey Billups và Ben Wallace. Griffin bây giờ chín chắn hơn gấp 10 lần so với thời khoác áo Los Angeles Clippers cho nên sẵn sàng trong vai trò thủ lĩnh ở đội bóng mới. Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là chàng tiền đạo này tránh xa chấn thương được trong bao lâu, vì chỉ có đẳng cấp thi đấu khi sức mạnh của Griffin mới làm Bucks khiếp sợ.

Hiển nhiên, cuộc đời này thật tàn nhẫn để cho Griffin bị chấn thương ngay lúc nước sôi lửa bóng nhất. Detroit đang mong chờ từng ngày để có lại sự phục vụ của tiền đạo này trong trận chiến NBA Playoffs. Tuy nhiên nếu một trong những cầu thủ hay nhất miền Đông không thể trở lại kịp thì Pistons sẽ phải tự tìm ra con đường mới để tiếp tục hành trình playoffs năm nay.

9. Patrick Beverley

Điểm mặt 10 cầu thủ làm tốn giấy mực nhất NBA Playoffs 2019 (Kỳ 1)

Nhiều người dự doán về cặp đối đầu giữa Patrick Beverley và Stephen Curry ở vị trí hậu vệ cầm bóng tuy nhiên diễn biến sau 2 lượt trận vừa qua lại hoàn toàn khác. Gần như Patrick Beverley gánh hết những nhiệm vụ phòng thủ khó khăn nhất của Los Angeles Clippers. Hậu vệ này có cuộc đối đầu nảy lửa với Kevin Durant ở game 1 rồi phải rời sân vì mắc đủ 6 lỗi trong cuộc lội ngược dòng lịch sử ở game 2.

Rõ ràng ngoài những hiệu quả về chuyên môn khi ngăn chặn được tầm hoạt động của Kevin Durant hoặc Stephen Curry thì Patrick Beverley còn mang lại nguồn năng lực tích cực cho đội bóng để vực dậy tinh thần thi đấu. Series còn ít nhất 3 trận đấu nữa, nhiệm vụ của Patrick Beverley ngày càng khó khăn hơn khi Golden State Warriors phải tìm ra cách để tách các tay ném chủ chốt của mình khỏi sự đeo bám gắt gao như trong 2 trận đã qua.

8. Donovan Mitchell

Điểm mặt 10 cầu thủ làm tốn giấy mực nhất NBA Playoffs 2019 (Kỳ 1)

Mitchell thường có khởi đầu chậm chạp nhưng lại trở nên ngày càng mạnh mẽ và đáng sợ ở giai đoạn sau của mùa giải. Cứ nhìn lại mùa giải playoffs năm ngoái khi hậu vệ còn rất trẻ này trở thành quả bom nổ chậm bên cạnh Joe Ingles tạo ra song sát mà các đội bóng đều thèm thuồng.

Utah muốn đánh bại được Rockets thì phải phụ thuộc nhiều vào khả năng phòng thủ thượng hạng của cả đội hình. Họ bắt buộc phải giới hạn khả năng của James Harden đồng thời khống chế luôn tầm hoạt động của Chris Paul. Khi đó ở mặt trận tấn công, Mitchell trở thành mũi nhọn và gánh vác trọng trách ghi điểm của đội bóng.

7. Damian Lillard

Điểm mặt 10 cầu thủ làm tốn giấy mực nhất NBA Playoffs 2019 (Kỳ 1)

Các phân tích cho thấy Blazers bước vào playoffs của mùa giải này với tâm thế khá bấp bênh khiến cho đội bóng không còn là một ứng cử viên sáng giá nữa. Nếu thêm một lần nữa bị loại sớm có thể sẽ thay đổi tư duy của Ban lãnh đạo lẫn phòng thay đồ về tương lai xa của câu lạc bộ.

Mọi thứ đều tập trung vào Damian Lillard, cầu thủ chắc chắn góp mặt trong đội hình 2 của NBA và trở thành một trong ba hậu vệ cầm bóng xuất sắc nhất giải đấu. Portland Trail Blazers đụng độ đối thủ khó nhai là Oklahoma City Thunder ở vòng đầu, đồng nghĩa với việc Lillard phải đối đầu với Russell Westbrook. Đây là thử thách hạng nặng cho cá nhân Lillard lẫn đội bóng để khẳng định được vị thế và xóa tan các nghi ngờ về tương lai.

6. D’Angelo Russell

Điểm mặt 10 cầu thủ làm tốn giấy mực nhất NBA Playoffs 2019 (Kỳ 1)

Thật thú vị khi nhìn thấy hình ảnh của D’Angelo Russell tung hoành tại playoffs trong màu áo Brooklyn Nets. Đội bóng non trẻ này đang có một mùa giải bay cao, càng bất ngờ hơn khi họ đã bẻ được 1 game của Sixers trên sân nhà tại vòng đầu.

Thắng thua tại series đối đầu với Philadelphia Sixers có thể phụ thuộc phần nhiều vào tình hình chấn thương của Joel Embiid. Tuy nhiên Russell cùng những người đồng đội cũng đã chứng minh được tiềm năng của tập thể này và họ sẽ còn rất nhiều cơ hội để xây dựng đội bóng đủ tầm vươn ra sân khấu lớn.

(còn tiếp)

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm