Dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ, NBA cảnh báo 30 đội bóng để tránh lây lan

Việt Long
thứ ba 3-3-2020 3:25:00 +07:00 0 bình luận
Vì COVID-19, một loạt hoạt động cộng đồng của NBA sẽ có khả năng bị trì hoãn. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ cũng được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc với người hâm mộ để tránh lây lan virus corona.

Trong lúc dịch COVID-19 đã bắt đầu bùng phát mạnh hơn tại Mỹ với số trường hợp tử vong tăng lên 6 người, các giải thể thao chuyên nghiệp nước này đã có những biện pháp phòng chống lây lan virus corona.

Theo đó tại NBA, giải đấu đã gửi thông báo về cho 30 đội bóng NBA với nội dung bao gồm thông tin về dịch COVID-19 và một số ghi chú về hành vi nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

Dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ, NBA cảnh báo 30 đội bóng để tránh lây lan

High-five sẽ là hành động được NBA khuyến cáo hạn chế thực hiện để tránh lây lan COVID-19

ESPN đã có được bản thông báo này và trích dẫn rằng một số hành động như đập tay (high-five) hay cầm bút và tiếp xúc các vật phẩm lưu niệm như bóng, áo đấu, giày... để ký tặng cần phải được hạn chế.

Với các cầu thủ, NBA khuyến cáo mọi người nên cụng tay (fist-bump) thay vì chạm hai lòng bàn tay vào nhau như trước đây.

Trong lời nhắn gửi đến ban lãnh đạo các đội, giải đấu kêu gọi hạn chế tổ chức hoặc thậm chí là huỷ các hoạt động tập trung đông người bao gồm những buổi kiểm tra thể chất trước thềm NBA Draft (pre-draft combine), các buổi tập tại địa phương (on-site workout) hay các sự kiện tuyển trạch quốc tế.

"Việc lây lan virus Corona đang có diễn biến rất phức tạp với khả năng chuyển xấu cực kỳ nhanh. Chúng tôi muốn ưu tiên hàng đầu về việc đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên, đội bóng, các cầu thủ và người hâm mộ", NBA ghi chú trong thông báo gửi đến các đội.

Dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ, NBA cảnh báo 30 đội bóng để tránh lây lan

NBA đang chuẩn bị tổ chức một loạt sự kiện như Hoop Summit tại Oregon vào tháng Tư hay NBA Draft Combine vào tháng Năm, nơi sẽ thu hút hàng trăm vận động viên đến tham dự

"Chúng tôi đang điều phối nguồn lực của mình, song song với việc tham vấn thêm ý kiến từ CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ) và các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm để tiếp tục theo dõi sát sao tình hình dịch", đại diện NBA chia sẻ thêm.

Nhưng chưa cần đến thông báo từ NBA, nhiều cầu thủ đã bắt đầu tự hành động để bảo vệ mình.

Khởi đầu cho tất cả là CJ McCollum khi ngôi sao của Portland Trail Blazers đăng tải lên Twitter rằng anh xin phép từ chối ký tặng mọi vật phẩm cho đến khi tình hình tiến triển tốt hơn. Trong khi đó, Kemba Walker chia sẻ anh vẫn sẽ ký tặng người hâm mộ nhưng lựa chọn dùng bút của riêng mình.

Hiện nay, số ca nhiễm COVID-19 tại Bắc Mỹ đã bắt đầu tăng lên. Tuy nhiên, điều này chưa ảnh hưởng đến tiến trình diễn ra các trận đấu thuộc các giải thể thao nhà nghề như NBA hay MLS (bóng đá). Theo chia sẻ từ một nhân viên y tế đội bóng, các cầu thủ sẽ được cho nghỉ 2 tuần nếu có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm