Devin Booker: Khi tài không đợi tuổi

thứ năm 7-12-2017 13:41:36 +07:00 0 bình luận
Ai cũng đã biết Devin Booker là một thiên tài. Nhưng bạn nghĩ sao nếu Booker đang sánh vai cùng Michael Jordan?

21 tuổi 39 ngày, đang chơi mùa giải thứ 3 tại NBA và đã trở thành một trong những Shooting Guard hàng đầu giải đấu. Ai cũng đã biết Devin Booker là một tài năng thiên bẩm khi anh gần như có thể ghi điểm từ tất cả các vị trí trên sân, nhưng có những con số sẽ khiến NHM phải thực sự nể phục tài năng trẻ mới chỉ bước qua tuổi 21 này.

Với hơn 2 mùa giải và 179 trận đã đấu tại NBA, Devin Booker vẫn được xem là đang “chân ướt chân ráo” đối với giải đấu bóng rổ hàng đầu thế giới này. Nhưng chỉ mất chừng đó khoảng thời gian để Devin Booker khẳng định tên tuổi của mình.

Mùa giải 2016-17 vừa qua, Devin Booker đã có màn trình diễn đỉnh cao nhất từ trước đến nay khi anh ghi đến 70 điểm vào rổ của Boston Celtics. Từ đó, Booker đã trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử ghi được 70 điểm tại NBA và anh làm được điều này khi mới 20 tuổi.

Kết thúc mùa giải trước, Devin Booker ghi trung bình 22,1 điểm với tỷ lệ 42,3% và được đánh giá là Shooting Guard tốt thứ 3 giải đấu bởi NBA.com (xếp sau DeMar DeRozan và Klay Thompson).

Trận đấu Devin Booker ghi đến 70 điểm trước Boston Celtics mùa giải trước.

Nếu chưa đủ ấn tượng, hãy đến với Devin Booker phiên bản 2017-18. Hiện đang ghi trung bình 24,5 điểm/trận, Devin Booker xếp thứ 10 toàn NBA về khả năng ghi điểm. Khác với hai mùa giải trước, Booker đang ghi điểm bằng hiệu suất tốt hơn rất nhiều với 45,9% FG; 38,9% từ vạch 3 điểm và 87,3% từ vạch ném phạt.

Gần đây nhất, Devin Booker một lần nữa khẳng định tài năng của mình bằng màn trình diễn ghi đến 46 điểm vào rổ của đội bóng nhiều tài năng Philadelphia 76ers, giúp Phoenix Suns giành chiến thắng. Mở màn trận đấu với 1-10 FG, Booker đã bừng tỉnh khi có được 16-22 FG sau đó và kết thúc trận với 17-32 FG (trong đó có 5-8 quả 3 điểm) cùng con số 46 điểm trên bảng tỷ số.

Devin Booker trong trận đấu gần đây nhất, ghi 46 điểm trước Philadelphia 76ers

Mùa giải trước, một Devin Booker mới chỉ 20 tuổi đã có được 14 trận ghi trên 30 điểm trong tổng cộng 78 trận đã đấu. Mùa giải năm nay, mới chỉ trải qua 24 trận nhưng Devin Booker đã có 10 trận ghi được trên 30 điểm. Chỉ có 2 người cũng làm được điều này, đó là Giannis Antetokounmpo và LeBron James.

Thế nhưng khác với một số siêu sao hiện nay, Devin Booker lại đang có hiệu suất ghi điểm trên sân khách tốt hơn nhiều so với khi được thi đấu trên sân nhà:

  • Sân nhà (13 trận): 21,0 điểm; 4,6 assists; 4,5 rebouds; hiệu suất 41,9% FG - 32,5% 3PT - 84,7% FT.

  • Sân khách (11 trận): 28,7 điểm; 3,1 assists; 4,5 rebounds, hiệu suất 50,2% FG - 45,0% 3PT - 89,6% FT.

Đây chính là biểu trưng cho tinh thần “Mamba Mentality”, một điều mà Devin Booker học được từ Kobe Bryant.

21 tuổi nhưng Devin Booker đã sánh ngang cùng huyền thoại Michael Jordan

Nói về vị trí SG, không thể không nhắc đến huyền thoại Michael Jordan. Và nhân tiện khi nói đến Jordan, Devin Booker đã có 2 chỉ số cá nhân sánh ngang cùng huyền thoại mang áo số 23 của Chicago Bulls.

Một trong những trận đấu xuất sắc của Devin Booker mùa này

Devin Booker mới chỉ là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử có được 2 trận đấu ghi nhiều 45 điểm khi đang ở độ tuổi 21. Bốn cái tên còn lại đã từng làm được điều này đều là những cái tên hàng đầu, bao gồm 2 huyền thoại là Michael Jordan cùng Shaquille O’Neal và 2 siêu sao là LeBron James cùng Kevin Durant.

Cuối cùng và cũng ấn tượng nhất, Booker chính thức trở thành hậu vệ thứ 2 trong lịch sử với trung bình 23,0 điểm/trận và có tỷ lệ ném rổ thành công trên 57% (True shooting %) ở độ tuổi 21 hoặc nhỏ hơn. Người còn lại làm được điều này không ai khác, chính là huyền thoại Michael Jordan.

Trong số các cầu thủ trẻ đang ở tuổi 21, thật khó để tìm được 1 tay ghi điểm xuất sắc hơn Devin Booker.

Giờ đây, nhờ sở hữu chuỗi trận không thua gì một Kobe Bryant thời đỉnh cao cùng những chỉ số khủng, Devin Booker đang nhận được sự chú ý từ NHM nhiều hơn bao giờ hết. Mùa giải trước mặc dù Booker thi đấu rất tốt, nhưng thành tích bết bát của Suns đã phần nào khiến Booker có rất ít cơ hội được hưởng “ánh đèn sân khấu” từ các chuyên gia hoặc NHM ngoài Phoenix Suns.

Sẽ còn rất nhiều sự so sánh khác sẽ được đưa ra, thế nhưng những người đang mong đợi vào sự tỏa sáng của Devin Booker không ai khác, chính là NHM của Phoenix Suns. Không còn Eric Bledsoe, Booker đã chính thức trở thành niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng bang Arizona.

Pha 3 điểm điên rồ của Booker giúp đưa trận đấu vào hiệp phụ trước Milwaukee Bucks.

 

Ít ra sự xuất sắc của Booker cũng đang mang đến những kết quả tích cực khi Phoenix Suns đã có 9 trận thắng mùa này. Con số này tuy không lớn, nhưng so với việc Suns chỉ có 23 trận thắng ở mùa trước thì 9 trận thắng ở thời điểm này có thể coi là một thành công ban đầu. Thế nhưng để Suns có một bước tiến lớn, họ sẽ cần nhiều hơn nỗ lực của một mình Devin Booker.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm