Detroit Pistons không chỉ kỳ vọng Andre Drummond - Reggie Jackson

thứ tư 9-8-2017 16:02:51 +07:00 0 bình luận
Drummond và Jackson là 2 ngôi sao hiện tại của Detroit Pistons nhưng cũng có vài cầu thủ khác đang dành được sự chú ý của HLV Stan Van Gundy.

Drummond và Jackson là 2 ngôi sao hiện tại của Detroit Pistons nhưng cũng có vài cầu thủ khác đang dành được sự chú ý của HLV Stan Van Gundy.

Đối với Detroit Pistons thì để trở lại NBA Play-off mùa giải tới, họ sẽ cần cải thiện từ một số cầu thủ quan trọng. Hai cái tên đầu tiên được đề cập chính là Andre Drummond và Reggie Jackson.

Tuy nhiên, giới quan sát đã nhận ra sự hứa hẹn tương lai ở Stanley Johnson dựa trên mức độ chú ý và quan tâm đặc biệt mà HLV Stan Van Gundy dành cho anh thời gian gần đây.

HLV Stan Van Gundy thường khắt khe hơn với những cầu thủ mà ông đặt nhiều kỳ vọng.
HLV Stan Van Gundy thường khắt khe hơn với những cầu thủ mà ông đặt nhiều kỳ vọng.

Bước vào mùa giải bóng rổ NBA thứ ba của mình, tiền vệ/tiền phong trẻ này đã và đang được tập huấn cải thiện cả về thể chất vận động cũng như khả năng tư duy chiến thuật với chính HLV trưởng của Detroit Pistons.

Tuần trước, Johnson đã ghi được 86 điểm trong một trận đấu tại giải đấu mùa hè ở Toronto. Thế nhưng, như Keith Langlois của Pistons.com cho hay thì Van Gundy không mấy quan tâm đến số điểm đó của Johnson.

"Tôi nghĩ hiện tại chúng ta (Pistons) có cơ hội để trở thành một đội bóng phòng thủ ưu việt và Stanley sẽ đóng phần rất lớn trong đó. Và sau này, tôi nghĩ rằng sớm muộn gì cậu ấy cũng tìm ra giải pháp trong tấn công dù sẽ mất một khoảng thời gian”, trích lời của HLV Stan Van Gundy.

Theo Keith Langlois, không phải cầu thủ nào hiện tại cũng có được sự quan tâm đặc biệt của Van Gundy như trường hợp Stanley Johnson. Đó chính là dấu hiệu cho thấy HLV trưởng Pistons sẽ sử dụng và đặt kỳ vọng vào anh nhiều hơn trong mùa giải mới.

Trong một buổi trao đổi với các trợ lý HLV, Stan Van Gundy đã đưa ra yêu cầu rõ ràng về những việc Johnson cần làm cả ở trong sân lẫn ngoài đời.

"Có hai điều với cậu ấy: Chuẩn bị sẵn sàng cho thể chất, tập luyện và giảm cân, nhưng thế vẫn chưa đủ. Một trong những điều tôi muốn ở cậu ấy là tư duy  làm thế nào để trở thành một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy cần cố gắng nhiều hơn, hay phải nghĩ tới vai trò lớn hơn của mình tại đội bóng.

Stanley có thể phát triển những ưu thế hiện có để trở thành 1 cầu thủ phòng ngự ưu tú, một tay bắt bóng bật bảng đáng tin cậy ở mặt cánh. Tôi muốn cậu ấy thay đổi cách tiệm cận đẳng cấp mong muốn của bản thân thay vì chỉ chú ý tới việc ghi điểm".

HLV Stan Van Gundy còn cho biết thêm dù thế nào thì Johnson vẫn sẽ được ông giao nhiệm vụ kèm cặp những cầu thủ quan trọng của đối phương trong các trận đấu của Pistons mùa tới.

Trong khi Pistons là một đội phòng thủ tốt ở mùa giải vừa qua (đứng thứ 7 giải đấu về trung bình điểm bị ghi trong regular season) nhưng họ vẫn có một số lỗ hổng bị nhìn thấy qua con số thống kê như đứng thứ 20 giải đấu về khả năng ngăn chặn các cú ném tầm trung và đứng thứ 21 về khả năng truy cản các cú ném 3 điểm.

Làm hệ thống phòng ngự của Pistons mạnh hơn còn bao gồm vai trò hứa hẹn của tân binh Avery Bradley.
Làm hệ thống phòng ngự của Pistons mạnh hơn còn bao gồm vai trò hứa hẹn của tân binh Avery Bradley.

Có vẻ như Johnson đang được kỳ vọng như nhân tố có thể khắc phục điểm yếu phòng ngự vòng ngoài của Pistons bên cạnh Avery Bradley. Hậu vệ mới chuyển về từ Celtics cũng sẽ cho thấy sự xứng đáng được đặt kỳ vọng do kinh nghiệm cũng như khả năng phòng ngự thuộc top 5 mùa giải trước.

Cả Damian Lillard và C. J. McCollum đều gọi Bradley là cầu thủ phòng ngự khu vực tốt nhất tại giải bóng rổ NBA. Bradley nổi bật về thể lực và sức bùng nổ, anh từng đoạt giải Slam Dunk Contest tại trận đấu All-American 2009 của McDonald.

Ngoài phòng thủ, Bradley còn ngày càng có giá trị trong mặt trận tấn công, đặc biệt là khả năng ném 3 điểm đáng tin cậy.  Do sự tiến bộ toàn diện, Bradley đã trở thành một thành viên quan trọng của Celtics, và phút chơi của anh liên tục gia tăng từ 5,2 đến 33,4 phút mỗi trận. Về thống kê chỉ số mùa giải, Bradley vẫn đang tăng tiến và không có dấu hiệu sa sút trong 5 năm gần đây.

Khoác áo đội bóng mới ở mùa giải 2017-18, Bradley cũng đang được coi như niềm hy vọng mới của Detroit Pistons trong mục tiêu tham dự Play-off. Năm ngoái, đội bóng thiếu 3 chiến thắng để có thể hoàn thành ước muốn này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm