Derrick Rose tỏa sáng đúng lúc, Detroit Pistons hạ gục Houston Rockets

Minh Hiếu
chủ nhật 15-12-2019 6:27:12 +07:00 0 bình luận
Derrick Rose tỏa sáng ở khoảng thời gian cuối trận để giúp Detroit Pistons vượt qua Houston Rockets ngay tại Toyota Center.

Khi Detroit Pistons dẫn điểm với khoảng cách lớn ở hiệp 4, HLV Dwane Casey hiểu rõ Houston Rockets sẽ vùng lên vào khoảng thời gian cuối trận và ông cần một cái tên để giúp đội khách giữ vững lợi thế.

Huấn luyện viên xuất sắc nhất NBA 2018 đặt niềm tin vào Derrick Rose và ông đã không phải thất vọng. Vào sân từ ghế dự bị, cựu MVP của giải đấu ghi 20 điểm, trong đó có 10 điểm ở hiệp 4, giúp Pistons vượt qua Rockets với tỉ số 115-107.

Rose không phải là cái tên nổi bật duy nhất trong trận đấu này bên phía Detroit. Luke Kennard ghi 22 điểm và đội bóng tới từ Motor City dẫn trước trong suốt 2 hiệp cuối và tạo ra cách biệt 2 con số trong phần lớn khoảng thời gian này, bất chấp sự vắng mặt của Blake Griffin vì chấn thương.

Mọi thứ trở nên khó khăn với đội khách khi Rockets thực hiện chuỗi điểm 5-0 để rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm khi trận đấu còn 2 phút. Những cú dứt điểm của Rose và Kennard nâng tỉ số lên 110-98 trong vòng 30 giây sau đó.

Đội chủ sân Toyota Center không chịu bỏ cuộc, lên chuỗi điểm 9-2 và rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm sau cú ném 3 của Chris Clemons. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì họ có thể làm được. Những cú ném phạt lạnh lùng của Tony Snell và Bruce Brown đem về thắng lợi cho Pistons.

Mọi chuyện có thể đã khác nếu James Harden có mặt trên sân. Anh chơi 38,5 phút, ghi 39 điểm nhưng bị HLV Mike D'Antoni rút ra ngoài khi trận đấu còn 1 phút 32 giây. Sau trận đấu, thuyền trưởng của Rockets cho biết Harden đã thấm mệt sau khi có 2 trận liên tiếp ghi từ 50 điểm trở lên. Russell Westbrook cũng được cho nghỉ ngơi trong trận đấu này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm