Derrick Rose ở mùa giải 2019-20 còn xuất sắc hơn thời điểm MVP?

Hải Mạc
thứ năm 19-12-2019 14:58:00 +07:00 0 bình luận
Nếu chỉ dựa vào hiệu suất ghi điểm tính tới thời điểm hiện tại, Derrick Rose đang xuất sắc hơn bản thân anh thời điểm được xướng tên như MVP trẻ nhất lịch sử NBA.

Có lẽ việc Derrick Rose có thể tiếp tục chơi bóng ở môi trường đỉnh cao là điều mà bất cứ fan hâm mộ bóng rổ đều mong chờ được chứng kiến. Nhưng điều khiến mọi người có phần bất ngờ hơn, chính là việc cựu cầu thủ của Chicago Bulls đã và đang có được hiệu suất ghi điểm có thể nói là tốt hơn chính mình cách đây 8 năm (2011), lúc nhận danh hiệu MVP cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu NBA.

Derrick Rose ở mùa giải 2019-20 còn xuất sắc hơn thời điểm MVP?
Derrick Rose với danh hiệu MVP vào năm 2011

Từ khi được trao cơ hội ra sân nhiều hơn tại Detroit Pistons, Derrick Rose đã cho thấy mình có đủ khả năng để đóng góp vào bảng điểm của đội nhà với những chỉ số cực kì thuyết phục.

Cùng so sánh khoảng thời gian 36 phút có mặt trên sân của Derrick Rose ở 2 thời điểm cách nhau 8 năm thì:

Thời điểm MVP (2010-11): 24.1 điểm, 7.4 assists, 3.9 rebounds, 1.0 steals, 45% FG và 33% 3PT mỗi trận

Thời điểm hiện tại (2019-20): 24.6 điểm, 9.0 assists, 3.0 rebounds, 1.2 steals, 48% FG và 33% 3PT mỗi trận

Rõ ràng Derrick Rose đang có được phong độ cực kì tốt trong khoản thời gian này, tuy rằng còn hạn chế về thời gian ra sân do tiền sử về chấn thương, nhưng nếu như kiên nhẫn chờ cơ hội Derrick Rose sẽ còn đạt được những thành tích tốt hơn nữa.

Trải qua 8 năm biết bao thăng trầm, nhiều fan hâm mộ đã từng suy nghĩ rằng Derrick Rose sẽ gục ngã khi những chấn thương luôn đeo bám chàng hậu vệ từng một thời khiến cho NBA phải điên đảo.

Derrick Rose ở mùa giải 2019-20 còn xuất sắc hơn thời điểm MVP?
"Bản đồ" chấn thương của Derrick Rose theo thời gian

Dẫu vậy, với tinh thần cũng như tình yêu không thể đong đếm dành cho bóng rổ, Derrick Rose đã tiếp tục thi đấu và cố gắng không biết mỏi mệt trong những chuỗi ngày qua. Dù không ồn ào như những tên tuổi lớn khác ở thời điểm hiện tại, Derrick Rose vẫn đang thắp lên ngọn lửa hi vọng cho fan hâm mộ khắp mọi nơi trên toàn thế giới về sự trở lại mạnh mẽ của anh.

Còn nhớ thời điểm cách đây 3 năm, lúc truyền thông đưa tin Derrick Rose bị trade đến New York Knicks, rất nhiều NHM đã ngỡ ngàng về sự việc này. Họ không tin rằng đội bóng tưởng chừng như sẽ mãi mãi giữ lại "biểu tượng mới sau Michael jordan" lại đang tự mình bứt bỏ nó đi bằng thương vụ trao đổi Derrick Rose tới New York Knicks.

Phải lang thang 3 câu lạc bộ trong 3 năm chính là điều khiến NHM cảm thấy chua xót nhất khi nói về Derrick Rose. Chắc hẳn tất thảy những ai luôn theo dõi cầu thủ sinh năm 1988 sẽ biết anh đã từng bật khóc nức nở khi nghe tin mình sẽ đến New York Knicks.

Derrick Rose đã bật khóc nức nở khi nghe tin bị chuyển tới New York Knicks

Dù thất vọng cùng cực, Derrick Rose vẫn chứng tỏ giá trị bản thân khi thi đấu cạnh Carmelo Anthony với 18.0 điểm, 4.4 assists và 3.8 rebounds mỗi trận và có được 64 trận ra sân trong màu áo của đội bóng đến từ New York.

Chưa dừng lại đó, mùa giải 2018-19 vừa qua đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của "đoá hồng" với 18,0 điểm và tỷ lệ ném 3 lên đến 38%. Đây là khoảng thời gian Derrick Rose cho thấy hình ảnh thanh thoát nhất từ sau chuỗi chấn thương đầu gối gặp phải từ năm 2011 đến 2014.

Dấu ấn đậm nét nhất của chàng hậu vệ tài năng một thời này trong giai đoạn thi đấu cho "bầy sói" chính là 55 điểm có được khi đối đầu với Utah Jazz vào 31.10.2018. Thời điểm đó, đâu đâu NHM cũng bàn tán về Derrick Rose và chờ đợi một điều thần kì sẽ tới cho anh.

Trận đấu 55 điểm của Derrick Rose dưới màu áo Minnesota Timberwolves

Dẫu vậy, ban huấn luyện của Minnesota Wolves đành phải để anh rời đi vì những tính toán riêng của đội bóng. Những tưởng sẽ không còn đội bóng nào chào đón thì thần may mắn đã mỉm cười với cầu thủ 31 tuổi, khi Detroit Pistons dưới sự yêu cầu từ HLV trưởng Dwane Casey đã kí bản hợp đồng 2 năm, bởi lẽ vị thuyền trưởng này tin rằng mình có thể hồi sinh được con "quái vật" ngày nào.

Không phụ lòng ông, Derrick Rose với chuỗi điểm ấn tượng sau những trận đấu đầu mùa cũng như tình huống "game-winner" mới đây nhất trước Pelicans và sự tỏa sáng đúng lúc để hạ gục Houston Rockets. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này tới hết mùa giải, sẽ là bất công cho Derrick Rose khi anh không có được danh hiệu Sixth Man of the Year.

Tình huống "game-winner" của Derrick Rose khi đối đầu Pelicans

Detroit Pistons đang có thành tích 11-17 và tạm xếp vị trí thứ 10 trên BXH miền Đông và Derrick Rose hiện đang đứng thứ 2 toàn đội trong khâu ghi điểm của Pistons với 16.6 điểm/mỗi trận, sẽ là quá sớm để nói mọi cơ hội vào Playoffs đã khép lại cho đoàn quân của HLV Dwane Casey.

54 trận đấu còn lại tại giải NBA sẽ là một bài toán vô cùng gian nan cho Derrick Rose, nhưng nếu như anh không những mang lại luồng gió mới cho Detroit Pistons mà còn là nhân tố chủ đạo đem lại chiến thắng cho đội nhà, biết đâu chúng ta sẽ lại được chứng kiến một Derrick Rose thật khác trong các màn so tài cân não tại vòng loại Playoffs 2019-20? Hãy chờ xem!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm