Derrick Rose - đóa hồng đẫm lệ

thứ năm 1-11-2018 10:20:23 +07:00 0 bình luận
Sáng nay 01/11, có bông hồng tên Derrick lần nữa nở rộ, thậm chí càng rực rỡ hơn bao giờ hết để tạo nên chiến thắng cho Minnesota Timberwolves trước Utah Jazz.

Khi trận đấu giữa Minnesota Timberwolves và Utah Jazz còn chưa kết thúc, những khán giả có mặt ở nhà thi đấu Target Center đã không khỏi nghẹn lòng khi thấy hình ảnh Derrick Rose bật khóc nức nở trên sân. Những giọt nước mắt của Derrick Rose một lần nữa lại rơi nhưng đó là những giọt nước mặt của sự hạnh phúc vô bờ bến. 

Rose khóc không phải vì chấn thương. Rose cũng không khóc vì mình là tội đồ. Rose khóc vì biết đã lập được kỷ lục ghi điểm trong sự nghiệp vốn có quá nhiều đau thương của mình.

Derrick Rose có trận đấu khiến những ai yêu mến anh trong suốt nhiều năm qua được sống lại hình ảnh của một chiến binh dũng mãnh tuổi đôi mươi khi có 50 điểm, 6 kiến tạo và 2 cướp bóng. Phong độ chói sáng đó đã góp phần giúp Minnesota Timberwolves đánh bại Utah Jazz với tỷ số 128-125. Chính Derrick Rose cũng có cú blocks (chặn bóng) pha 3 điểm ở giây cuối cùng của Dante Exum bên phía Utah Jazz.

Đã quá quen với những chấn thương nặng nề trong suốt sự nghiệp, đã quá quen với những ca phẫu thuật phức tạp và cũng quen luôn cái việc phải thay đổi đội bóng như cơm bữa, từ những biến cố bi kịch ấy, Derrick Rose cũng nhiều lần rơi nước mắt cả trong lẫn ngoài sân bóng. 

Derrick Rose - đóa hồng đẫm lệ - Ảnh 1.

Derrick Rose một lần nữa lại khóc.

Nhưng Derrick Rose chưa bao giờ gục ngã và từng nói: "Ở một nơi tăm tối, tôi đã chơi, thích, trả thù bóng rổ, nhưng đó không phải là cách chơi bóng rổ của tôi. Tôi thích sự cạnh tranh, nhưng khi tôi trở lại, nó chỉ là cố gắng trở lại đỉnh cao và chứng minh rằng mọi người đã sai lầm."

Cách mà Derrick Rose chiến đấu với những nghịch cảnh của đời mình hệt như hình ảnh của một con Phượng hoàng trong truyền thuyết, rằng những giọt nước mắt của nó có thể chữa lành vết thương và nó gần như là một sinh vật bất tử.

Với những nỗ lực và những gì đã thể hiện kể trong nhiều năm qua, Derrick Rose xứng đáng được người hâm mộ nhắc tới thêm một lần nữa. Và Derrick Rose đã được toại nguyện khi mà anh vừa có trận đấu hay nhất trong sự nghiệp, ở cái thời điểm mà thân thể gần như bị hủy hoại bởi chấn thương.  

Tuần này, Minnesota Timberwolves và Derrick sẽ có trận đấu quan trọng trước nhà đương kim vô địch Golden State Warriors. Trận đấu giữa hai đội diễn ra vào cuối tuần sẽ được tường thuật trực tiếp trên Webthethao.vn lúc 9h30 thứ Bảy (ngày 03/11) tới.

Xem lại full highlights trận đấu giữa Minnesota Timberwolves và Utah Jazz

Xem ngay diễn biến trận đấu NBA 2018-19 giữa Utah Jazz và Minnesota Timberwolves ngày 01/11 (Video bản quyền từ NBA).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm