Derrick Rose đang rực sáng, nhưng vì sao Pistons vẫn giữ anh trên ghế dự bị?

Việt Long
thứ ba 29-10-2019 4:35:50 +07:00 0 bình luận
Hàng nghìn cổ động viên của cả Detroit Pistons lẫn Derrick Rose đang muốn hậu vệ kỳ cựu này góp mặt trong đội hình xuất phát. Nhưng có lý do để cả đội bóng và bản thân D-Rose đều đồng lòng và chưa thực hiện điều này.

Không chỉ có các CĐV mà ngay cả HLV trưởng của Detroit Pistons - ông Dwane Casey - cũng bất ngờ về màn trình diễn chói sáng của Derrick Rose trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải NBA 2019-20.

Tính đến trước lần ra sân sáng nay, D-Rose đã có 3 màn trận đấu xuất sắc bao gồm:

- 18 điểm, 6-11 FG, 9 assists trong 27 phút trước Indiana Pacers

- 27 điểm, 11-16 FG, 3 assists trong 25 phút trước Atlanta Hawks

- 31 điểm, 14-21 FG, 3 assists, 3 steals, 2 blocks trong 27 phút trước Philadelphia 76ers

Vào sáng nay khi tái đấu với Pacers, Derrick Rose chỉ có 10 điểm, nhưng anh chính là chủ nhân của pha lên rổ ấn định chiến thắng ở 30 giây cuối cùng.

Derrick Rose đang rực sáng, nhưng vì sao Pistons vẫn giữ anh trên ghế dự bị?

Derrick Rose đang hồi sinh vô cùng mạnh mẽ trong màu áo Detroit Pistons

Xuất sắc là thế, vậy mà tất cả những màn trình diễn trên đều được Rose thể hiện khi vào sân từ ghế dự bị. Dù Detroit Pistons đang mất đi ngôi sao sáng nhất đội là tiền đạo All-Star Blake Griffin. Thế nhưng, Derrick Rose vẫn chưa được đưa vào đội hình xuất phát.

Trước rất nhiều thắc mắc từ người hâm mộ, HLV trưởng của Pistons đã có những chia sẻ về lý do vì sao Rose vẫn phải sắm vai "Sixth Man" thay vì là cầu thủ ra sân ngay từ đầu.

"Tôi hiểu sự khó chịu từ các CĐV và tôi cũng có cảm giác tương tự khi nhìn thấy một cầu thủ thực sự tài năng, đang làm tất cả mọi thứ với phong độ cao như vậy. Tuy nhiên, cậu ấy không phải một cái máy. Derrick Rose là con người", HLV Dwane Casey chia sẻ.

"Rose cần thêm thời gian và cần được 'bảo quản' một cách tốt nhất. Số phút thi đấu của cậu ấy luôn được theo dõi sát sao để đảm bảo phong độ và thể trạng trong cả mùa giải".

Derrick Rose đang rực sáng, nhưng vì sao Pistons vẫn giữ anh trên ghế dự bị?

Từng trải qua những năm tháng chấn thương dai dẳng, Derrick Rose và Detroit Pistons chú trọng sự cầu toàn

Nói thêm về điều này, bản thân Derrick Rose cũng mong người hâm mộ hãy kiên nhẫn.

"Chưa đến lúc", Rose nói về việc liệu anh có thể ra sân 35-40 phút mỗi trận. "Đó chính là những yếu tố nhỏ dẫn đến những vấn đề lớn hơn về sau".

"Bây giờ vẫn còn khá sớm và tôi đủ khả năng làm điều đó, nhưng không có nghĩa là tôi sẽ ra sân rồi thi đấu như vậy. Tôi và ban huấn luyện đã làm rõ điều này. Chúng tôi sẽ cần thêm thời gian", hậu vệ của Pistons nói thêm.

Nhìn lại trận đấu ghi 31 điểm của Derrick Rose trước Philadelphia 76ers:

Hiện nay, Derrick Rose cùng các đồng đội đang có tỷ lệ thắng 50% sau 2 chiến thắng và 2 thất bại. Đây không phải là thành tích ấn tượng, nhưng Pistons vẫn chưa có sự trở lại của Blake Griffin, người đã ghi trung bình 24.5 điểm cùng 7.5 rebounds và 5.4 assists mùa trước.

Dự kiến, Blake sẽ tái xuất vào đầu tháng 11 và đó sẽ là thời điểm Detroit Pistons có đội hình mạnh nhất để tăng tốc ở Regular Season 2019-20.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm