Đến khi nào Dwight Howard mới hết làm đồng đội mệt mỏi?

thứ năm 21-6-2018 15:18:19 +07:00 0 bình luận
Nhiều người trông đợi vào sự thay đổi của Brooklyn Nets với thương vụ Dwight Howard. Nhưng như một thói quen, đó cũng là lúc các đồng đội cũ thể hiện thái độ thật của họ với anh.

Dwight Howard khả năng lớn sẽ trở thành một huyền thoại tương lai của NBA nhưng anh cũng từng chịu nhiều tranh luận về thái độ của bản thân trong nội bộ các đội bóng.

Điểm bắt đầu

Đó là hè năm 2012, khi người ta nhìn thấy Dwight Howard và HLV Orlando Magic Stan Van Gundy trao nhau một cái ôm trước các phương tiện truyền thông. Lúc đó, Magic là một đội bóng mạnh nhưng Van Gundy không còn muốn giữ bộ khung thành công với Howard đóng vai trò trung tâm.

Đến khi nào Dwight Howard mới hết làm đồng đội mệt mỏi? - Ảnh 1.

HLV Gundy và Howard lúc còn hợp tác với nhau tại Orlando Magic.

Theo báo cáo của nhiều ký giả nổi tiếng, ngay trước thời điểm diễn ra cái ôm,Van Gundy đã ngầm tiến hành nhiều cuộc thảo luận với mục đích trao đổi Howard. Một phần lí do tới từ việc đảm bảo sự ổn định nội bộ cho Magic lúc đó.

Kobe Bryant dường như là người đúng

Không còn là tin đồn, Dwight Howard, siêu sao thương hiệu của Magic, đã không còn ở lại Orlando sau nhiều năm cống hiến.

Hè năm 2012, anh được trao đổi tới Los Angeles Lakers để hợp thành một siêu đội hình gồm các lão tướng như Kobe, Steve Nash, Pau Gasol... Dù sao, về phía Magic, họ cũng đã chọn cho Howard một hướng ra tốt như sự bù đắp cho quyết định từ bỏ anh.

Nhưng thực tế không tốt đẹp như vậy, siêu đội hình Lakers 2012-2013 thi đấu bết bát và nội bộ đội bóng để nảy sinh những mâu thuẫn. Lần này, Howard và Kobe đã có những xung đột không hề nhỏ.

Đến khi nào Dwight Howard mới hết làm đồng đội mệt mỏi? - Ảnh 2.

Khi ở Lakers, Howard đã gây chú ý bằng mối quan hệ căng thẳng với Kobe.

Huyền thoại Lakers Kobe Bryant đã kể lại câu chuyện của mình cho USA Today vào năm 2015 như sau:

"Tôi đã cố gắng để chỉ ra nhiều thứ cho Dwight. Nhưng bản thân tự cậu ấy phải có nhận thức hướng tới mục tiêu giành chức vô địch. Nói chung, những tranh luận, bàn cãi trong phòng thay đồ về cách thức và khát khao chiến thắng thường là thứ gì đó tự nhiên và cởi mở. Thế nhưng, Dwight lại không nghĩ như thế, cậu ấy dễ tự ái đến lạ lùng.

Khi mọi người nêu bật và nhìn thẳng vào những sai lầm, điểm yếu thực tế của nhau, điều đó khiến Dwight cảm thấy khó chịu. Rất khó để cùng chiến đấu với nhau nếu không vượt qua được thách thức tâm lý đó."

Đồng đội tại Charlotte Hornets cũng không thích Howard

Đến khi nào Dwight Howard mới hết làm đồng đội mệt mỏi? - Ảnh 3.

Mọi việc có vẻ lại lặp lại ở Charlotte.

Cựu cầu thủ NBA và người dẫn chương trình Sirius XM hiện tại, Brendan Haywood ngay lập tức công bố một thông tin đáng chú ý vào thời điểm vụ trao đổi Howard tới Nets diễn ra gần đây:

"Phòng thay đồ Hornets không thích Dwight Howard. Mọi người chỉ cảm thấy phát ốm và mệt mỏi vì những hành động của anh ấy"

Về mối quan hệ, Haywood vẫn đang chơi rất thân với 2 trong số những trụ cột Hornet gồm Kemba Walker và Michael Kidd-Gilchrist. Ngoài ra, anh còn giữ liên lạc với khá nhiều đồng đội cũ khác tại Hornets.

Howard càng chơi lâu tại NBA, anh càng khó tiếp thu sự thật về khiếm khuyết bản thân, đó cũng là vấn đề mà Kobe đã nói tới. Nhưng ngoài ra, Howard còn rất dễ bất đồng với các quyết định của HLV.

Dần dần, anh mang sự khó chịu của bản thân thể hiện ngay tại những thời điểm nhạy cảm của đội bóng. Khiến tâm lý tiêu cực lây lan trong nội bộ tập thể, đó là điều mà mọi người dần cảm thấy mệt mỏi với Howard.

Đến khi nào Dwight Howard mới hết làm đồng đội mệt mỏi? - Ảnh 4.

Gần như ở đâu, Howard cũng có vấn đề.

Những năm gần đây, mỗi lần Howard được trao đổi, lại có vài đồng đội tại Houston Rockets hay Atlanta Hawks hét lên trong hân hoan. Như một kiểu châm biếm, cựu đồng đội Dennis Schroeder phát biểu:

"Anh ấy luôn có vấn đề với đồng đội và HLV. Bởi thế, bạn cứ để ý mà xem. Anh ấy có động lực thôi thúc rất lớn mỗi khi thi đấu với đội bóng cũ của mình. Nhưng một năm, cùng lắm chỉ có 4 trận như vậy tại regular season thôi. Những trận còn lại, tôi thấy anh ấy chơi không được cố gắng như vậy".

Cuối cùng, ban lãnh đạo Brooklyn Nets có biết tới điều này không? Câu trả lời là "Có", nhưng Howard lúc này đã không còn ở mức phong độ để khiến đội bóng phải đau đầu vì anh. Nếu có thái độ không phù hợp, Howard sẽ lại bị trao đổi, đó là một lựa chọn dễ dàng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm