Đến Golden State Warriors cũng phải công nhận Detroit Pistons là một đội bóng đặc biệt tại NBA

thứ hai 3-12-2018 17:03:28 +07:00 0 bình luận
Sau trận thua đáng thất vọng, Golden State Warriors đã phải công nhận Detroit Pistons là một đội bóng đặc biệt ở NBA hiện tại.

Golden State Warriors chính là lý do khiến cho lối chơi small-ball trở nên ngày càng thịnh hành tại NBA. Rất nhiều đội bóng ở NBA hiện tại đang cố gắng học tập lối chơi tấn công mạnh mẽ này. Tuy nhiên, Detroit Pistons không đi theo con đường đó.

Detroit Pistons vẫn vận hành đội hình xoay quanh 2 bức tường vòng trong là Blake Griffin và Andre Drummond. Đây sẽ là một mối hiểm họa với bất kỳ đội bóng nào chỉ đánh small-ball mà không có dàn big-man đủ tốt.

Đến Golden State Warriors cũng phải công nhận Detroit Pistons là một đội bóng đặc biệt tại NBA - Ảnh 1.

Detroit Pistons sở hữu bộ đôi big-man chất lượng Blake Griffin và Andre Drummond.

"Họ là một tập thể rất độc đáo. Với tôi, Detroit Pistons là một đội bóng mạnh. Họ được huấn luyện bài bản, rất cứng cáp. Rõ ràng khi đấu sức với họ, chúng tôi không có cơ hội. Tôi thật sự ấn tượng", HLV Steve Kerr chia sẻ sau trận thua Detroit Pistons.

Rõ ràng, thiếu vắng Draymond Green, khả năng phòng ngự và thể chất của Golden State Warriors đã giảm rất nhiều. Chính vì thế mà Detroit Pistons không quá khó khăn để sử dụng lối đánh thuần va chạm, áp đảo vòng trong của Golden State Warriors.

Thêm vào đó, Blake Griffin cũng là mẫu big-man cơ động. Khi cần thiết, anh có thể thi đấu rất đa dạng. Đó cũng là điều khiến hàng phòng ngự của Golden State Warriors vô cùng bối rối.

Đến Golden State Warriors cũng phải công nhận Detroit Pistons là một đội bóng đặc biệt tại NBA - Ảnh 2.

Blake Griffin là một trong những big-man cơ động nhất NBA hiện tại.

"Theo ý kiến của tôi, Blake Griffin hoàn toàn không phải mẫu big-man truyền thống. Anh ấy có thể ném 3 điểm rất nhiều và dẫn bóng thực hiện các pha pick-and-roll mượt mà. 

Mỗi khi Blake Griffin phối hợp với Andre Drummond, bạn khó có thể điều chỉnh cầu thủ đổi người kèm hợp lý vì cả hai đều là những big-man. Đó chính là cuộc cách mạng trong việc đem trở lại lối đánh 2 big-man cổ điển.

Detroit Pistons sở hữu big-man vừa có thể ghi điểm ngoài vòng 3 điểm, vừa có thể dẫn bóng phát động tấn công và cũng có luôn khả năng đánh post-up, uy hiếp vòng trong. Blake Griffin đang ngày càng khó phòng ngự hơn", Kevin Durant nhận xét về đối thủ.

Detroit Pistons và HLV Dwayne Casey hoàn toàn hiểu rõ sức mạnh của lối chơi small-ball hiện đại. Tuy nhiên, không vì thế mà ông mù quáng áp đặt đội bóng mình phải đi theo con đường đó khi mà Detroit Pistons sở hữu 2 big-man đẳng cấp ở NBA hiện tại là Blake Griffin và Andre Drummond.

Cùng với việc Blake Griffin có thể thi đấu linh hoạt, sở hữu thêm nhiều kỹ năng của một người hậu vệ, Dwyane Casey đang từng bước đem trở lại lối chơi 2 big-man truyền thống nhưng "thêm một chút gia vị" khiến nó tươi mới và hợp thời hơn.

So với thời còn ở LA Clippers, Blake Griffin đã lột xác và trở thành phiên bản hoàn toàn khác. Liệu Detroit Pistons sẽ làm nên một điều gì đó bất ngờ ở mùa giải năm nay?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm