Để lập triple-double lịch sử, James Harden nợ người đồng đội này một lời cảm ơn "to bự"

chủ nhật 13-1-2019 4:21:00 +07:00 0 bình luận
Không nhiều người có thể tự mình trở thành vĩ đại. Để có được triple-double lịch sử vào hôm qua, James Harden đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ một người đồng đội.

Khi quả bóng rời khỏi tay cầu thủ Cleveland Cavaliers và hướng về phía rổ, tiền đạo PJ Tucker của Houston Rockets chủ động quay lưng lại.

Thay vì tranh chấp bóng, anh lấy hết sức lực của mình để ngăn cản Ante Zizic, trung phong cao hơn anh đến gần “một cái đầu” lao vào rebound. Quả bóng tráng một vòng rổ rồi rơi xuống, thẳng vào tay của James Harden như một món quà.

Đó chính là rebound thứ 10 của đương kim MVP mùa giải 2017-18, đánh dấu triple-double 40 điểm thứ ba trong 6 lần ra sân gần nhất cho Harden. Lúc này, đồng hồ thi đấu thể hiện còn 1 phút 22 giây của hiệp 3.

Đây cũng là hiệp đấu cuối cùng trong trận mà James Harden có thể ra sân vì Houston Rockets đang dẫn trước Cleveland Cavaliers hơn 20 điểm.

Để lập triple-double lịch sử, James Harden nợ người đồng đội này một lời cảm ơn to bự

Đây thực sự là món quà rất lớn từ PJ Tucker gửi đến James Harden vì theo thống kê, hậu vệ 29 tuổi là cầu thủ duy nhất trong lịch sử NBA có được triple-double 40 điểm khi thi đấu dưới 30 phút.

Kỷ lục điên rồ này sẽ không thể xuất hiện nếu Harden không có pha rebound thứ 10 để khép lại trận đấu ghi được 43 điểm cùng 12 assists và 10 rebounds trước Cavaliers.

Tuy nhiên, hành động nhường rebound của Tucker đã không thoát khỏi sự chú ý của giới truyền thông. Sau chiến thắng, phóng viên đã hỏi Tucker về tình huống ấy và tiền đạo sinh năm 1985 đã vui đùa trả lời rằng:

“Cậu ấy nợ tôi hơi nhiều đấy. Một bữa tối, đi xem phim hay gì đó. À, nếu có thêm một cô nàng nào đó nữa sẽ thật tuyệt. Tôi đang muốn hẹn hò lắm rồi đây”.

Trong lúc rời phòng thay đồ để trở về nhà, PJ Tucker còn hét lớn khi thấy phóng viên đang vây quanh James Harden rằng: “Hẹn hò với gái xinh đấy nhé!"

Nhìn lại triple-double lịch sử của James Harden, ghi 43 điểm cùng 12 assists và 10 rebounds trong 3 hiệp đấu:

Đáp lời người đồng đội của mình, James Harden đã chia sẻ: “Đương nhiên tôi sẽ dẫn PJ đi ăn, xem phim hay thậm chí là đi châu Âu luôn. Tôi sẽ đưa cậu ấy đi tất cả những nơi mà tôi sẽ đi vì PJ xứng đáng vì điều đó”.

Ở mùa giải năm nay, “thần râu” đã có 4 lần đạt triple-double 40 điểm, trong khi toàn NBA chỉ có 1 lần xuất hiện duy nhất, được thực hiện bởi Bradley Beal trong trận đấu phải kéo dài đến 3 hiệp phụ. Đây là minh chứng cho thấy Houston Rockets hiểu rõ thế nào về các cột mốc thống kê mà James Harden đang theo đuổi.

Chuỗi trận thăng hoa của James Harden đang tiếp tục nối dài, nổi bật nhất là 5 trận liên tiếp ghi ít nhất 40 điểm và ghi trung bình 40,5 điểm trong vòng 15 trận đấu. Người duy nhất trong 45 năm qua làm được điều này là huyền thoại Kobe Bryant.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm