Đẩy được Carmelo Anthony đi rồi, làm gì nữa đây Oklahoma City Thunder?

thứ bảy 7-7-2018 15:06:49 +07:00 0 bình luận
Cắt Carmelo Anthony ra khỏi đội hình là một quyết định đúng đắn của Oklahoma City Thunder, nhưng rồi ai sẽ thay thế Melo, nhất là với quỹ lương vô cùng hạn hẹp hiện nay?

Chỉ 10 tháng sau khi rời khỏi New York hoa lệ để đến với Oklahoma City Thunder, Carmelo Anthony lại chuẩn bị lên đường một lần nữa.

Ban lãnh đạo của đội bóng đang làm việc với Anthony cùng các đồng sự để hai bên có thể "đường ai nấy đi". Với khả năng của việc Carmelo rời khỏi Thunder đã lên đến trên 90%, câu hỏi chỉ là đưa chàng cầu thủ từng 10 lần vào All-Star này đi như thế nào, vào lúc nào và làm sao để Oklahoma City có thể nhận lại được nhiều nhất.

Thế nhưng, chẳng phải Carmelo Anthony vừa chấp nhận điều khoản năm cuối để ở lại với Oklahoma City Thunder hay sao? 

Đẩy được Carmelo Anthony đi rồi, làm gì nữa đây Oklahoma City Thunder? - Ảnh 1.

Đúng là "Melo" đã chấp nhận ở lại, nhưng có lẽ là vì số tiền lương lên đến 27 triệu đôla đầy béo bở kia. Thực chất Carmelo Anthony vẫn không hài lòng với vai trò của mình. Trước khi đến với việc Thunder liệu có trở nên mạnh hơn sau khi đẩy Melo đi, chúng ta hãy cùng nhìn lại mùa giải vừa qua của Anthony tại Oklahoma City Thunder. 

Carmelo Anthony đến với đội bóng mà Russell Westbrook đang thống trị ở mùa trước đó. Cùng đứng chung chiến tuyến với anh là Paul George, cầu thủ vừa được chuyển đến từ Indiana Pacers. 

Đội hình này ngay lập tức vấp phải những chướng ngại khi cả 3 siêu sao mất rất nhiều thời gian để tìm ra tiếng nói chung. Tuy nhiên đến khi mọi thứ ổn thoả hơn với Thunder, Carmelo Anthony vẫn đang dần bị đẩy về phía sau hậu trường.

Đẩy được Carmelo Anthony đi rồi, làm gì nữa đây Oklahoma City Thunder? - Ảnh 2.

Với Russell Westbrook và Paul George mang trọng trách ghi điểm chính, Anthony đã được đóng vai mồi nhử làm người ghi điểm thứ 3, nhằm thu hút thêm người kèm về phía mình để mở ra thêm khoảng trống cho bộ đôi Westbrook - Paul George dứt điểm.

Đây là một vai trò ẩn, không được thể hiện qua những chỉ số mà chúng ta thường thấy, vì vậy nếu như ai đó nói rằng Carmelo Anthony không đóng góp được gì nhiều cho Oklahoma City Thunder, đó là một kết luận sai.

Thế nhưng, mọi thứ bắt đầu xoay 180 độ từ sau kỳ nghỉ All-Star. Anthony bỗng dưng lao dốc không phanh ở cả khả năng dứt điểm, chạy chỗ và cả khả năng đưa ra những quyết định trong thời điểm quan trọng.

Đẩy được Carmelo Anthony đi rồi, làm gì nữa đây Oklahoma City Thunder? - Ảnh 3.

Với chỉ 13,7 điểm và hiệu suất dứt điểm 38%, phong độ của Carmelo Anthony ngày một đi xuống theo chiều dài của mùa giải, buộc HLV Billy Donovan phải cất anh lên băng ghế dự bị. 

Vào đến vòng Playoffs, có lẽ mọi thứ đã đi quá xa đối với cá nhân Carmelo Anthony, khiến cho chính bản thân anh cũng không tự vực mình dậy được nữa. Tịt ngòi trên hàng công, yếu kém trong phòng ngự, Carmelo đã bị Utah Jazz khai thác triệt để và cuối cùng, Oklahoma City Thunder bị loại ngay từ vòng đầu tiên sau 6 lượt trận.

Ai cũng biết rằng Carmelo Anthony không hạnh phúc tại Thunder, nhưng không ai biết phải làm gì để anh có thể hoà hợp vào lối chơi đang có của đội bóng áo xanh này. Kết quả cuối cùng là hai bên đã ngồi lại, bàn bạc và tìm cách để cả hai bên có một cuộc chia ly vẹn cả đôi đường.

Đẩy được Carmelo Anthony đi rồi, làm gì nữa đây Oklahoma City Thunder? - Ảnh 4.

Với việc vừa chấp nhận điều khoản năm cuối (player option), giờ đây Carmelo Anthony chỉ có thể rời khỏi Oklahoma City Thunder theo hai cách là trade (trao đổi) hoặc chờ đội bóng mua lại bản hợp đồng của anh và biến anh thành một cầu thủ tự do.

Nếu đưa được Carmelo Anthony đi, Oklahoma City Thunder vừa có thể tiết kiệm được đến 100 triệu đôla tiền lương và thuế phạt do vượt khung lương (luxury tax), mà chính Anthony cũng có thể đi tìm một bến đỗ mới để cảm thấy hạnh phúc hơn với vai trò của mình.

Một thương vụ trao đổi Carmelo Anthony sẽ là khả thi, nhưng để tìm được một đội bóng chấp nhận Melo sẽ không phải là một điều đơn giản. Một gói bao gồm Anthony đi kèm với những lượt lựa chọn tại NBA Draft sẽ là một món hàng hấp dẫn, nhưng Thunder không thể cứ hy sinh tương lai của mình.

Tuy nhiên, Oklahoma City không thể chỉ tính đến việc đẩy Anthony đi mà không nghĩ đến việc tìm phương án thay thế. 

Đẩy được Carmelo Anthony đi rồi, làm gì nữa đây Oklahoma City Thunder? - Ảnh 5.

Thunder vẫn là một đội bóng đầy tham vọng và họ phải tìm mọi cách để lấp vào lỗ hổng mà Carmelo đã để lại. Dù lỗ hổng ấy là không lớn, nhưng một cầu thủ đủ nguy hiểm để hút hàng thủ của đối phương như Carmelo Anthony trên thị trường vào thời điểm này là không hề dễ tìm.

Oklahoma City vừa có ý định chiêu mộ Tyreke Evans, thế nhưng cầu thủ có vị trí thi đấu gần như tương đồng với một Melo thời hoàng kim này lại không thể chấp nhận mức lương mà đội bóng đưa ra. 

Trong khi đó, một cái tên khác cũng khá hấp dẫn là Jabari Parker của Milwaukee Bucks nhiều khả năng cũng sẽ giống như Evans, không thể chấp nhận những gì mà Thunder có thể đề nghị thông qua khoảng lương ngoại lệ chỉ 5,3 triệu đôla (taxpayer Mid-Level Exception - phần lương mà Golden State Warriors đã dùng để ký với DeMarcus Cousins).

Đẩy được Carmelo Anthony đi rồi, làm gì nữa đây Oklahoma City Thunder? - Ảnh 6.

Nếu như không tìm được phương án thay thế, Thunder sẽ có thể quay trở lại với những cái tên đang có sẵn, bao gồm bộ khung Russell Westbrook - Paul George - Steven Adams - Andre Roberson. Cùng với 4 cầu thủ này sẽ là Jeremi Grant, Patrick Patterson, Alex Abrines và Terence Ferguson.

Với việc không còn Carmelo Anthony thường xuyên "ôm bom", nhịp độ thi đấu của Oklahoma City Thunder sẽ có thể được đẩy nhanh hơn. Paul George chắc chắn sẽ được trao cơ hội nhiều hơn và cùng với đó, trọng trách ghi điểm của cầu thủ All-star này cũng sẽ nhiều hơn.

Đẩy được Carmelo Anthony đi rồi, làm gì nữa đây Oklahoma City Thunder? - Ảnh 7.

Dù không liên quan lắm, nhưng bản hợp đồng mới ký trên thị trường chuyển nhượng tự do của Thunder là Nerlens Noel sẽ giúp ích được cho Oklahoma City khá nhiều trong khả năng phòng ngự, một điều mà Melo trước kia đã để cho đối phương khai thác triệt để.

Giữa việc giữ lại một cầu thủ kỳ cựu như Carmelo Anthony với việc cắt anh đi để giải cứu gần 100 triệu đôla, Oklahoma City Thunder đã chọn từ bỏ với cựu siêu sao của New York Knicks. 

Với chỉ 5,3 triệu đôla tiền lương còn lại, sẽ rất khó để đội bóng áo xanh có thể kéo về những mảnh ghép chất lượng, nhưng họ thà chấp nhận đánh cược với những bản hợp đồng ngắn hạn trên thị trường chuyển nhượng tự do, còn hơn là họ ôm lấy một Carmelo Anthony đang không hạnh phúc với vị trí của mình trong đội. 

Xem lại những pha bóng đẹp của Anthony với Oklahoma City Thunder mùa vừa qua:

Còn khoảng 7 tuần nữa để Oklahoma City Thunder thu xếp cuộc chia tay với Carmelo Anthony (hạn cuối vào ngày 31/08) và niềm hy vọng lớn nhất của người hâm mộ Thunder vào lúc này là giá trị của Melo còn đủ lớn, nhằm mang về những mảnh ghép trao đổi chất lượng bước vào mùa giải năm sau.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm