Đâu là lí do khiến huyền thoại Gregg Popovich tự vả vào mặt mình

Lê Nghĩa
thứ ba 26-2-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau cơn thịnh nộ cách đây không lâu, huấn luyện viên huyền thoại Gregg Popovich lại có thêm một hành động kỳ lạ trong buổi họp báo sau trận đấu.

Gregg Popovich đã nắm vai trò “thuyền trưởng” của San Antonio Spurs trong 22 năm liên tiếp và được xem như một trong những huấn luyện viên được kính trọng nhất tại giải đấu hiện nay.

Pop dẫn dắt Spurs tiến vào vòng NBA playoff trong 21 năm và giành được 5 danh hiệu vô địch NBA. Nhưng có thể nói, mùa giải 2018-19 dường như là mùa giải khó khăn nhất mà HLV Pop từng trải qua. Ông gần như phải tổ chức lại hoàn toàn Spurs sau thời đại của bộ ba Tim Duncan - Manu Ginobili - Tony Parker.

Vì lí do đó, chỉ trong mùa giải năm nay, HLV Pop đã hai lần thể hiện hành vi nóng nảy bất thường. Lần đầu tiên khi ông chỉ trích gay gắt toàn đội Spurs trong phòng thay đồ và ám chỉ trọng tài đã cướp mất chiến thắng của đối thủ Phoenix Suns.

Trận đấu gần nhất với Knicks còn mang lại kết quả thất bại ê chề dành cho Spurs.

Lần thứ hai diễn ra gần đây sau trận thua của Spurs trước New York Knicks, một màn thể hiện tệ hại khi đội bóng lừng danh với hệ thống phòng ngự lại để đối thủ ghi tới 130 điểm. Để thua trước đội bóng yếu nhất miền Đông, Spurs đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng khu vực miền Tây.

HLV Pop hoàn toàn có lí do để tức giận và ông đã tự vả vào mặt mình khi trả lời các câu hỏi của phóng viên sau trận đấu:

Tôi đã nói rằng chúng tôi rất thảm hại trong phòng thủ, các bạn còn muốn tôi làm gì đây? Bạn có muốn tôi tự rạch cổ họng của mình không? Hay tự đánh vào mặt mình như này?

Một phóng viên kỳ cựu kể lại: “Với nhiều năm làm việc với các huấn luyện viên NBA, tôi và vài phóng viên khác tự hiểu rằng tốt nhất chúng tôi không nên hỏi gì thêm. Một khi Pop đã tức giận đến vậy, tốt hơn hết bạn phải biết đâu là điểm dừng. Lần này trông ông ấy còn tức giận hơn cả lần trước tại Phoenix Suns. Tôi không hiểu các cầu thủ trong phòng thay đồ Spurs thì ra sao.”

Xem clip HLV Gregg Popovich tự vả vào mặt khi trả lời các phóng viên:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm