Đâu chỉ có Kevin Durant, một cầu thủ Warriors khác cũng dính chấn thương tại Game 5 NBA Finals

Việt Long
thứ tư 12-6-2019 3:40:32 +07:00 0 bình luận
Ngoài KD, một cầu thủ quan trọng khác của Warriors cũng nén đau thi đấu để rồi cầu thủ kỳ cựu của Golden State là Andre Iguodala phải cấm anh này quay lại sân ở Game 5.

Golden State Warriors đã có chiến thắng cực kỳ quan trọng với tỷ số 106-105 trước Toronto Raptors, qua đó cứu vãn loạt trận NBA Finals và mang về thêm cơ hội cho cuộc lội ngược dòng lịch sử. Nhưng để có trận đấu huy hoàng này, nhà ĐKVĐ NBA trong 2 mùa giải gần đây đã phải trả cái giá quá đắt.

Ngoài việc Kevin Durant dính chấn thương nghiêm trọng ở gân Achilles, họ còn chứng kiến một nhân sự chủ chốt khác tái phát chấn thương vì cố gắng nén đau chiến đấu cùng các đồng đội. Đó là Kevon Looney, trung phong trẻ mang áo số 5.

Vào hôm qua, Looney đã tái phát chấn thương lồng ngực anh mắc phải cách đây 1 tuần. Không khó để nhìn thấy Kevon đã đau đớn ra sao trong cả trận, nhưng điều đáng nói là trung phong đã không chịu rời sân mà vẫn nỗ lực thi đấu. Phải cần đến lời "mắng" của một đồng đội, Looney mới chịu rời sân.

Đâu chỉ có Kevin Durant, một cầu thủ Warriors khác cũng dính chấn thương tại Game 5 NBA Finals

Kevon Looney trong một tình huống nỗ lực vượt qua Marc Gasol.

Người đã yêu cầu Kevon Looney ra nghỉ là cầu thủ kỳ cựu Andre Iguodala và sau chiến thắng, "Iggy" đã chia sẻ với phóng viên về việc này.

"Kevon đáng lý ra đã không thể thi đấu hôm nay (Game 5), nhưng cậu ấy vẫn quả quyết phải ra sân cho bằng được" - Iguodala kể lại - "Tôi phải nói cậu ấy rằng "đừng thi đấu nữa". Thậm chí tôi đã phải gằn giọng và nói thêm với trợ lý HLV, lúc đó Kevon mới chịu nghe lời".

Chấn thương tái phát khiến Kevon Looney không thể hoàn tất trận đấu. Mặc dù vậy, trung phong 23 tuổi này vẫn có 18 phút thi đấu với 4 điểm, 3 rebounds và chỉ số hiệu quả +4. Có lẽ sau khi nhìn thấy Kevin Durant nỗ lực ra sân, Looney cũng muốn làm điều tương tự. Nhất là khi số phận của Golden State Warriors có khả năng bị định đoạt ngay tại Game 5 ấy, Kevon quyết tâm phải thi đấu bằng được. 

"Tôi thấy mình vẫn có thể thi đấu Game 6 hoặc Game 7. Không có lý do nào để tôi ngồi ngoài cả" - Kevon Looney chia sẻ sau chiến thắng Game 5.

Đâu chỉ có Kevin Durant, một cầu thủ Warriors khác cũng dính chấn thương tại Game 5 NBA Finals

Từ lúc dính chấn thương, Looney luôn gắn liền với đai đeo và các túi chườm vô cùng nặng nề.

Còn về phía Andre Iguodala, hình ảnh của một "anh cả" trong phòng thay đồ Golden State Warriors một lần nữa được thể hiện. Sự bảo ban và chăm sóc những người em trong đội hình của Andre chính là động lực để các cầu thủ Warriors chiến đấu vượt qua cơn bão chấn thương đang bao trùm tập thể Dub Nation.

"Mọi người sẽ chẳng biết được chúng tôi hiểu nhau tốt như thế nào và nhớ đó, chúng tôi vượt qua những thử thách ra sao" - Iguodala chia sẻ thêm - "Cứ ném những thứ tiêu cực vào đây và chúng tôi sẽ biến chúng thành động lực để tiếp tục chiến đấu đến cùng".

Hiện đang bị dẫn trước 3-2 nhưng có lợi thế về mặt tinh thần, Golden State Warriors sẽ tiếp đón Toronto Raptors ở Game 6, diễn ra vào lúc 8h00 thứ Sáu, ngày 14/6 tới đây.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm