Đáp trả Paul Pierce, Antetokounmpo đưa Bucks vào chung kết miền sau 18 năm vắng bóng

Huy Hồ
thứ năm 9-5-2019 5:14:00 +07:00 0 bình luận
Sau chiến thắng ở Game 1, Boston Celtics đã chịu thua trong cả 4 Game kế tiếp và nhìn Giannis Antetokounmpo cùng các đồng đội tiến vào chung kết miền Đông.

Với chiến thắng 116-91 ở Game 5 NBA Playoffs 2019, Milwaukee Bucks đã loại Boston Celtics và hiên ngang bước vào chung kết miền Đông lần đầu tiên kể từ năm 2001. Tưởng chừng Celtics có thể gây được khó dễ cho Bucks khi giành chiến thắng ở Game 1, thế nhưng Giannis Antetokounmpo đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn áp đảo ở 4 trận còn lại giúp Bucks thắng chung cuộc 4-1 ở series này.

Sau khi tìm ra cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Celtics, lối chơi của Bucks đã trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Có đến 7 cầu thủ của Miwaukee Bucks trong trận này ghi được trên 10 điểm. Dẫn đầu là Giannis Antetokounmpo với 20 điểm, 8 rebounds, 8 assists, 2 blocks và 2 steals. 

Xem ngay highlights Milwaukee Bucks vs Boston Celtics:

Kyrie Irving đã có màn chia tay NBA Playoffs 2019 không thể buồn hơn khi chỉ dứt điểm với tỷ lệ vỏn vẹn 6/21. Còn nhớ sau trận thắng Game 1, huyền thoại Paul Pierce đã khẳng định chắc nịch rằng series này đã kết thúc, Celtics sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Thế hưng cuối cùng, không có điều gì bất ngờ xảy ra. Đội bóng hạng nhất miền Đông đã hoàn toàn nghiền nát nỗ lực của tập thể Celtics đầy vấn đề.

Milwaukee Bucks đã thể hiện bộ mặt áp đảo trước Boston Celtics trong suốt phần lớn trận đấu. "Đây không phải là kết cục mà chúng tôi mong đợi. Cảm xúc lúc này thật sự rất thất vọng. Tuy nhiên cuối cùng thì Bucks vẫn là đội bóng mạnh hơn. Chúng ta đều phải dành những lời khen cho màn trình diễn của Bucks. Thực tế là như vậy", AL Horford chia sẻ sau khi bị loại khỏi NBA Playoffs 2019.

Đáp trả Paul Pierce, Antetokounmpo đưa Bucks vào chung kết miền sau 18 năm vắng bóng

Với phong độ hủy diệt Boston Celtics sau 5 Game, Milwaukee Bucks đang được đánh giá có nhiều cơ hội để cạnh tranh chức vô địch với những ông lớn như Golden State Warriors, Houston Rockets hay Toronto Raptors. 

Chặng đường kế tiếp của Bucks không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào Giannis Antetokounmpo mà còn là ở những vị trí "kép phụ" xung quanh siêu sao này. Khris Middleton đã có màn trình diễn ấn tượng 28 điểm, 7 quả 3 điểm trong Game 2. Bên cạnh đó, bộ 3 hậu vệ Eric Bledsoe, George Hill và Pat Connaughton đã thành ocng6 trong việc kiềm hãm được Kyrie Irving ở series này. Nhiệm vụ của họ ở những vòng sau sẽ vô cùng quan trọng với những cái tên như Kyle Lowry, Ben Simmons hay xa hơn nữa là Stephen Curry hoặc James Harden.

Box Score:

Đáp trả Paul Pierce, Antetokounmpo đưa Bucks vào chung kết miền sau 18 năm vắng bóng

Đáp trả Paul Pierce, Antetokounmpo đưa Bucks vào chung kết miền sau 18 năm vắng bóng

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm