Dạo quanh NBA ngày 17/01: Các ngôi sao liên tục dính chấn thương

thứ ba 17-1-2017 14:12:45 +07:00 0 bình luận
Chris Paul và Anthony Davis gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng là những tin chính của Dạo quanh NBA ngày 17/01.

Chris Paul và Anthony Davis gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng là những tin chính của Dạo quanh NBA ngày 17/01.

Chris Paul bị bong gân ngón tay

Sau tình huống kèm cặp Russell Westbrook bên phía Oklahoma City Thunder, hậu vệ Chris Paul của Los Angeles Clippers đã bị bong gân ngón cái trái và không thể thi đấu. Paul rời sân trong tâm trạng bực tức (đá vào ghế ngồi) trước khi máy quay bắt được hình ảnh lắc đầu chán nản của anh với HLV thể lực Jasen Powell.

Biểu hiện trên của Paul cộng với kết quả chụp X-ray không khả quan khiến nhiều CĐV Clippers lo lắng dù họ vừa giành chiến thắng 120-98 trước Thunder. HLV Doc Rivers phát biểu sau trận: “Tôi không nhìn rõ tình huống, chỉ nghe nói rằng Westbrook đã va vào Paul. Khi bạn phòng ngự thì đó là điều khó tránh. Anh ấy cần thêm những cuộc kiểm tra khác để biết rõ mức độ chấn thương”.

Chris Paul bị đau khi đang kèm Russell Westbrook
Chris Paul bị đau khi đang kèm Russell Westbrook

Lần gần nhất Paul bị bong gân ngón cái trái là ở trận đấu đầu tiên với Golden State Warriors tại vòng Play-off mùa 2014. Còn ở vòng Play-off năm ngoái, hậu vệ 31 tuổi cũng từng gãy bàn tay phải khi đối đầu với Porland Trail Blazers.

Anthony Davis gặp chấn thương

Ở trận đấu với Indiana Pacers, ngôi sao của New Orleans Pelicans Anthony Davis phải sớm rời sân trong hiệp 3 sau cú ngã mạnh từ trên không khiến anh bị đau ở hông và ngón tay.

Đây là tình huống Davis va chạm với Myles Turner trong nỗ lực thực hiện pha lên rổ. Dù cố gắng ở lại sân thi đấu khi thực hiện 2 quả ném phạt, tay ném 23 tuổi sau đó đã đi thẳng vào phòng thay đồ và không trở lại sân.

Anthony Davis dính chấn thương sau pha va chạm với Myles Turner
Anthony Davis dính chấn thương sau pha va chạm với Myles Turner

Ở mùa giải năm nay, Davis đã 3 lần phải kết thúc game đấu giữa chừng. Tuần trước, Davis cũng sớm phải ra nghỉ sau khi va vào hàng ghế dựng sát sân trong trận thắng của Pelicans trước New York Knicks.

Hiện tại, Davis đang có bình quân 29,3 điểm, 12,3 rebound và 2,5 block mỗi trận và là cầu thủ hiệu quả thứ 2 giải đấu với tỷ lệ 28,45.

DeMar DeRozan và Gordon Hayward là Cầu thủ hay nhất tuần

DeMar DeRozan của Tortonto Raptors và Gordon Hayward của Utah Jazz được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất NBA khu vực Đông và Tây ở tuần thi đấu vừa qua.

Gordon Hayward và DeMar DeRozan là cầu thủ hay nhất tuần
Gordon Hayward và DeMar DeRozan là cầu thủ hay nhất tuần

DeRozan giúp Raptors toàn thắng 3 trận với trung bình mỗi trận có 30,7 điểm, 7,3 rebound cùng tỷ lệ ném đạt 51,5%. DeRozan khởi đầu với 41 điểm và 13 rebound trong trận thắng Boston Celtics 114-106. Đó là lần thứ 3 trong mùa này, cầu thủ từng 2 lần dự trận All-Star ghi được ít nhất 40 điểm.

Ở miền Tây, Hayward ghi bình quân 23,7 điểm với tỷ lệ ném 73,5%, 6 rebound và 4 kiến tạo, góp công lớn đem về 3 trận thắng cho Utah Jazz. Tiền phong 26 tuổi tỏa sáng trong chiến thắng 100-92 trước ĐKVĐ Cleveland Cavaliers với 28 điểm, hiệu suất ném thành công 10/12 quả, trong đó 4 cú ném ăn 3 điểm là thành tích tốt nhất đến thời điểm này của Hayward.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm