Dạo quanh NBA ngày 11/01: Derrick Rose xin lỗi vì tự ý bỏ đội

thứ tư 11-1-2017 17:43:30 +07:00 0 bình luận
Derrick Rose xin lỗi vì tự ý bỏ đội và Kevin Garnett làm cố vấn Los Angeles Clippers là những điểm nhấn của Dạo quanh NBA ngày 11/01.

Derrick Rose xin lỗi vì tự ý bỏ đội  và Kevin Garnett làm cố vấn Los Angeles Clippers là những điểm nhấn của Dạo quanh NBA ngày 11/01.

Derrick Rose xin lỗi vì tự ý bỏ đội

Trước trận đấu với New Orleans Pelicans, hậu vệ của New York Knicks Derrick Rose đột nhiên mất tích mà không rõ lý do. Giải thích cho hành động của mình, Rose nói rằng anh bận giải quyết “việc gia đình” có liên quan tới mẹ mình.

“Chuyện này không liên quan gì tới đội hay bóng rổ”, Rose nói sau khi quay lại New York từ quê nhà Chicago: “Đó là lần đầu tiên tôi trải qua cảm xúc khó tả như vậy và biết mình cần ở bên gia đình”.

Derrick Rose được CLB tha lỗi sau khi gặp chuyện gia đình
Derrick Rose được CLB tha lỗi sau khi gặp chuyện gia đình

Khi trở lại Knicks, Rose đã tới xin lỗi Chủ tịch Phil Jackson, Giám đốc Steve Mills cùng toàn đội. Hiện tại, cầu thủ 28 tuổi đã tập luyện trở lại bình thường.

Lý giải vì sao không thông báo trước cho đội bóng, Rose chia sẻ: “Tôi không muốn đội bóng mất tập trung trước trận. Tôi cần tĩnh lặng và ở bên mẹ. Tôi đã xin lỗi và giải thích với đội bóng. Mọi người đều thông cảm. Điều này chưa từng xảy ra với tôi trước đây và nó sẽ không bao giờ lặp lại”.

HLV Jeff Hornacek cho biết đội bóng chấp nhận lời giải thích và Rose sẽ không bị treo giò. Dù vậy, Rose vẫn sẽ phải nhận án phạt nội bộ.

Kevin Garnett làm cố vấn cho Los Angeles Clippers

Kevin Garnett chuẩn bị tái hợp HLV Doc Rivers
Kevin Garnett chuẩn bị tái hợp HLV Doc Rivers

LA Clippers đã chính thức bổ nhiệm cựu cầu thủ Kevin Garnett làm cố vấn đội bóng. Tuy nhiên, Garnett chỉ trợ giúp trong các buổi tập chứ không xuất hiện trên ghế chỉ đạo hay những chuyến du đấu của Clippers.

Tới Clippers, Garnett sẽ có dịp tái ngộ những đồng đội từng thi đấu tại Boston Celtics là Paul Pierce và Brandon Bass. Trong sự nghiệp, Garnet có 15 lần dự trận All-Star và là MVP ở mùa giải 2004. Trung phong 40 tuổi vô địch giải bóng rổ NBA trong màu áo Celtics dưới sự dẫn dắt của Doc Rivers, HLV Clippers hiện tại.

Miami Heat đầu tư vào esport

Miami Heat đã hoàn tất hợp đồng tài trợ cho Misfits, một tổ chức hoạt động trong lĩnh vực esports (thể thao điện tử). Với sự đầu tư này, Heat sẽ hỗ trợ Misfit về việc phát triển thương hiệu, bao gồm định dạng lại thương hiệu để phù hợp với chiến lược, hình ảnh và vai trò của Heat. Chi tiết của thỏa thuận không được tiết lộ.

Miami Heat đầu tư vào Misfits
Miami Heat đầu tư vào Misfits

Heat là đội bóng thứ 2 tại NBA sở hữu một đội tuyển esports. Tháng 9 năm ngoái, chủ sở hữu Philadelphia 76ers mua lại Team Dignitas và Apex Gaming rồi sáp nhập hai đội tuyển này làm một.

Đầu tư vào esports đang trở thành xu hướng gần đây tại NBA. Năm 2015, hai ông chủ của Sacramento Kings là Andy Miller và Mark Mastrov thành lập công ty NRG Esport, trong khi đồng sử hữu Memphis Grizzlies Stephen Kaplan đổ tiền vào đội Immortals.

Tương tự, những nhà điều hành của Washington Wizards và Golden State Warriors đã thành lập tập đoàn Xiomatic, cổ đông chính của Team Liquid.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm