Dạo quanh NBA ngày 01/12: Sixers - Kings bị hoãn do mặt sân trơn

thứ năm 1-12-2016 16:39:54 +07:00 0 bình luận
Mặt sân ẩm ướt khiến trận đấu giữa 76ers và Kings bị hoãn, J.R. Smith được HLV Tyronn Lue động viên là những điểm nhấn của Dạo quanh NBA ngày 1/12.

Mặt sân ẩm ướt khiến trận đấu giữa 76ers và Kings bị hoãn, J.R. Smith được HLV Tyronn Lue động viên là những điểm nhấn của Dạo quanh NBA ngày 1/12.

Hoãn trận đấu giữa Philadelphia 76ers và Sacramento Kings vì mặt sân trơn trượt

Ban đầu, trận đấu tại Wells Fargo Center giữa chủ nhà Philadelphia 76ers và Sacramento Kings được lùi giờ thi đấu để các nhân viên làm khô mặt sân. Tuy nhiên, sau hơn 1 tiếng đồng hồ khắc phục bất thành, BTC quyết định hoãn trận đấu và chưa thông báo ngày đấu bù.

Nguyên nhân của sự cố trên bị cho là do sân đấu vừa mới tổ chức trận đấu khúc côn cầu trên băng của đội Philadelphia Flyers. Không những bị ảnh hưởng bởi lớp băng mỏng còn xót lại, độ ẩm cao của thời tiết cũng làm cho bề mặt sân dính nước, không kịp khô trở lại cho game đấu bóng rổ.

Chủ tịch tổ hợp Wells Fargo Center, John Page cho biết: “Với lớp băng trên bề mặt, độ ẩm chính là trở lại lớn nhất của chúng tôi khi chuẩn bị cho trận đấu. Đây là sự cố chúng tôi chưa từng gặp phải trước đây và chắc chắn nó sẽ không bao giờ lặp lại”.

Cousins giúp các nhân viên lau khô sàn thi đấu
Cousins giúp các nhân viên lau khô sàn thi đấu

Trung phong của Kings, DeMarcus Cousins nói rằng mặt sân rất trơn và gây nguy hiểm cho cầu thủ: “Điều kiện rất tệ. Tôi chưa thấy điều này bao giờ. Thật thất vọng khi không được thi đấu nhưng an toàn là trên hết. Tôi nghĩ họ đã đưa ra quyết định đúng”.

Lần gần nhất NBA buộc phải hoãn trận đấu là tháng 1/2016, khi những cơn bão tuyết khiến 2 game đấu giữa Boston Celtics - 76ers và Utah Jazz – Washington Wizards không thể diễn ra.

HLV Tyronn Lue giải tỏa tâm lý cho J.R. Smith

Ở game đấu hôm qua, ĐKVĐ Cleveland Cavaliers bất ngờ để thua Milwaukee Bucks với tỷ số 101-108. Đáng chú ý là trong trận đấu, J.R. Simith có tình huống “tàng hình” khó hiểu khi đang theo kèm Jason Terry và để cầu thủ của Buck dễ dàng úp rổ mà không vấp phải sự truy cản nào.

Với một cầu thủ đang phòng ngự và chơi ở đẳng cấp như NBA, đó là sai sót khó chấp nhận của Smith. Theo ESPN, HLV Tyronn Lue đã phải gặp mặt riêng Smith nói chuyện và giúp cậu học trò giảm bớt áp lực vì những chỉ trích sau pha bóng đó: “Một khoảnh khắc đáng xấu hổ. Tôi và J.R đã thảo luận về nó, cậu ấy cảm thấy xấu hổ. Vấn đề đã kết thúc, chúng tôi cần hướng đến phía trước”.

HLV Tyronn Lue giải tỏa tâm lý cho J.R. Smith
HLV Tyronn Lue giải tỏa tâm lý cho J.R. Smith

Trong khi đó, Smith khẳng định anh không chủ định làm như vậy: “Tôi đã mất tập trung. Chúng tôi thất bại vì thiếu tập trung so với những trận đấu trước. Muốn chiến thắng, chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn, bắt đầu từ các cá nhân trước khi tạo ra tập thể gắn kết”.

Smith cũng thừa nhận anh đang gặp vấn đề tâm lý trong những cú ném: “Kể từ khi tới Cleveland, đây là lần đâu tôi cảm thấy mình không có được tinh thần tốt. Hiệu quả ném bóng của tôi chưa cao nhưng tôi luôn cố gắng cải thiện ở những khía cạnh khác, vì thế mà vấn đề cũng không quá lớn như vẻ ngoài. Tôi vẫn đang nỗ lực để hoàn thiện hơn”. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm