Dạo quanh NBA 08/12: Michael Jordan thắng kiện công ty Trung Quốc

thứ năm 8-12-2016 17:49:28 +07:00 0 bình luận
Michael Jordan thắng kiện công ty Trung Quốc, phong độ chói sáng của Giannis Antetokounmpo là những tin chính của Dạo quanh NBA ngày 08/12.

Michael Jordan thắng kiện công ty Trung Quốc, phong độ chói sáng của Giannis Antetokounmpo là những tin chính của Dạo quanh NBA ngày 08/12.

Michael Jordan thắng kiện công ty Trung Quốc

Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc đã tuyên Michael Jordan thắng kiện sau việc một công ty thời trang thể thao Trung Quốc dịch tên của cựu ngôi sao NBA thành tiếng Quan thoại để kinh doanh.

Năm 2012, Jordan kiện công ty Qiaodan Sports vì khai thác thương mại cá nhân mà chưa xin phép. Cụ thể, công ty này đã tự ý chuyển tên “Jordan” sang tiếng phổ thông Trung Quốc là “Qiaodan” rồi gắn với các sản phẩm công ty, trong đó bao gồm chiếc áo đấu số 23 gắn liền với sự nghiệp thi đấu của cựu cầu thủ Chicago Bulls trước khi bán ra thị trường. Ngoài ra, Qiaodan còn thiết kế logo gần giống với logo của Jordan nhằm khiến khách hàng nghĩ rằng hãng có hợp tác với Jordan.

Logo bên phải là của Michael Jordan, trong khi bên trái là logo và tên ''Jordan'' theo tiếng Trung Quốc của hãng Qiaodan
Logo bên phải là của Michael Jordan, trong khi bên trái là logo và tên "Jordan" theo tiếng Trung Quốc của hãng Qiaodan

Trước khi được Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc xử thắng kiện, Jordan từng 2 lần thất bại ở những phiên tòa thấp hơn tại Bắc Kinh trong năm 2014 và 2015 khi các thẩm phán cho rằng chưa đủ bằng chứng chứng mình Qiaodan lạm dụng thương hiệu của Jordan.

Jordan nói rằng hàng triệu fan Trung Quốc biết đến anh dưới cái tên “Qiaodan”, bởi vậy mà Jordan rất vui khi tòa thấu hiểu nỗ lực bảo vệ tên tuổi của ông: “Người tiêu dùng Trung Quốc xứng đáng được biết Qiaodan Sports và các sản phẩm của họ không liên quan gì tới tôi. Không gì quan trọng hơn việc bảo vệ hình ảnh của mình. Quyết định này cho thấy tầm quan trọng của nó”.

Với Qiaodan, thông qua tài khoản Weibo, công ty này bảy tỏ sự tôn trọng tới phán quyết của tòa và sẽ chấp hành mọi quy định khác theo quy định luật pháp

Giannis Antetokounmpo sắp sánh ngang Kareem Abdul-Jabbar

Antetokounmpo đang nổi lên như một hiện tượng tại NBA năm nay dù mới 22 tuổi. Ở trận đấu sáng nay với Portland Trail Blazers, Antetokounmpo lập được cú triple-double thứ 2 trong mùa giải (15 điểm, 12 rebound và 11 kiến tạo), góp công lớn giúp Milwaukee Bucks giành chiến thắng 115-107.

Giannis Antetokounmpo mới chỉ 22 tuổi
Giannis Antetokounmpo mới chỉ 22 tuổi

Hiện tại, Antetokounmpo đã có được 7 triple-double trong sự nghiệp, xếp thứ 2 trong danh sách cầu thủ có nhiều triple-double nhất của Bucks và chỉ còn kém người đứng đầu là Kareem Abdul-Jabbar 1 cú triple-double nữa.

Antetokounmpo hiện là cầu thủ NBA duy nhất đạt được trung bình mỗi trận 20 điểm, 8 rebound, 5 kiến tạo, 2 block và 2 cướp bóng tính đến thời điểm này của mùa giải.

New York Knicks thở phào về chấn thương của Derrick Rose

Ở trận thua Cleveland Cavaliers vừa qua, New York Knicks không có được sự phục vụ của  Derrick Rose bởi hậu vệ này gặp vấn đề ở lưng. Tuy nhiên, Knicks có thể phần nào yên tâm khi kết quả chụp MRI cho thấy Rose không chịu tổn thương nghiêm trọng nào ở xương và được kỳ vọng sẽ trở lại trong trận đấu với Golden State Warriors vào tuần sau.

Derrick Rose (áo xanh) dính chấn thương lưng
Derrick Rose (áo xanh) có thể trở lại vào tuần sau

Chấn thương lưng mà Rose gặp phải diễn ra ở trận thắng Miami Heat. Cầu thủ 28 tuổi bị đau ở hiệp 3 và phải rời sân. Sau trận đấu, Rose nói rằng không có vấn đề gì nghiêm trọng và hy vọng có thể ra sân ở trận gặp Cavaliers nhưng cũng nhấn mạnh “sẽ không mạo hiểm” thi đấu.

Rose có một bệnh án dày cộp với nhiều chấn thương khác nhau nhưng đây là lần đầu anh gặp rắc rối ở lưng. Trước khi bước vào mùa giải năm nay, MVP của NBA 2011 chỉ tham dự được 39% số trận trong 4 mùa trước đó, với 3 chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm