D'Angelo Russell chọn Golden State Warriors vì lí do... thời tiết

Hải Mạc
thứ ba 19-11-2019 1:57:00 +07:00 0 bình luận
Nhiều cầu thủ sẽ chọn nhiều lí do khác nhau như cơ hội được trao tại đội bóng mới, hay như tiềm năng phát triển thì D'Angelo Russell lại chọn Warriors vì lí do thời tiết.

Có vẻ không ít fan hâm mộ tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đều biết được mối thân tình của bộ ba D'Angelo Russell - Karl-Anthony Towns-Devin Booker khắng khít với nhau thế nào và việc hậu vệ mang áo số 1 hiện đang thi đấu cho Golden State Warriors muốn được thi đấu cùng người bạn thân của mình ra sao hồi mùa hè vừa rồi.

Tuy vậy, mọi thứ dường như thay đổi khi báo đài đều đồng loạt đưa tin về sự gia nhập Warriors của cựu hậu vệ Lakers - D'Angelo Russell. Vậy vì lí do gì mà Russell lại chọn Warriors thay vì hội ngộ với K-Towns tại Minnesota Wolves.

DAngelo Russell chọn Golden State Warriors vì lí do... thời tiết
D'Angelo Russell cùng hai người bạn thân Karl-Anthony Towns và Devin Booker

Để giải đáp cho thắc mắc của fan hâm mộ, mới đây hậu vệ sinh năm 1996 đã có những chia sẻ với tờ Minneapolis StarTribune về lí do của mình:

"Tôi chọn Warriors vì cơ hội để phát triển tại đội bóng này thật sự tuyệt vời, đó cũng là điều tôi đã vô cùng mong mỏi trong cuộc đời VĐV chuyên nghiệp của bản thân. Tuy vậy, lí do chính mà tôi chọn Golden State Warriors lại chính là thời tiết nơi đây thật sự tuyệt vời cho tôi và đương nhiên là giúp cho việc tập luyện được dễ dàng hơn" - Cầu thủ hậu vệ chia sẻ.

Không phải tự nhiên mà ngôi sao hiện tại của "những chiến binh" lại chọn đội bóng đến từ San Francisco. Anh từng thi đấu 2 mùa giải tại đội bóng đến từ New York - Brooklyn Nets và chúng ta cũng biết một điều là thời tiết tại thành phố này cực kì lạnh khi vào mùa đông.  Việc tập luyện trong môi trường khắc nghiêt đương nhiên sẽ làm giảm hiệu quả cũng như gây cản trở rất nhiều tới các VĐV chuyên nghiệp.

"Tôi từng có khoảng thời gian tại Nets và thú thật là thời tiết nơi đây vào mùa đông thật sự khó khăn cho tôi. Cho nên khi tìm bến đỗ mới của mình, việc chọn một nơi có khí hậu ấm áp hơn chính là lí do quan trọng nhất trong kế hoạch của bản thân.

Thật vậy, Dlo sinh ra và lớn lên tại tiểu bang Kentucky, cũng như đi học và tốt nghiệp bên Florida và có những năm đầu sự nghiệp tại Lakers - đội bóng nằm trong tiểu bang California (một nơi có khí hậu ấm áp dễ chịu).

Cho nên việc bản thân không thể nào quen được với khi hậu lạnh giá cũng là điều dễ hiểu. Dù bản thân  muốn thi đấu cạnh người bạn K-Towns của mình nhưng có một điều mà ai cũng biết chính là Minnesota là một nơi có khí hậu lạnh giá không kém gì so với New York.

Chính vì vậy, có lẽ như ở thời điểm hiện tại, Dlo chỉ muốn quan tâm tới sự thoải mái trong tập luyện hơn là hội ngộ cùng người bạn là điều mà chúng ta sẽ phải hiểu và thông cảm cho cầu thủ 23 tuổi này.

Bởi vì đúng như lời D'Angelo Russell đã chia sẻ, anh đã có khoảng thời gian thăng hoa cùng đội bóng với thành tích 50 điểm trước T-Wolves cũng như là play-maker hiện tại của đội bóng "cầu cổng Vàng" trước khi bị dính chấn thương ngón tay phải nghỉ thi đấu hai tuần cách đây không lâu.

Thành tích 50 điểm của D'Angelo Russell trước Minnesota Timberwolves

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm