Đằng sau khả năng thủ xuất sắc của Klay Thompson là sự hi sinh dành cho người đồng đội Stephen Curry

Huy Hồ
thứ sáu 3-5-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Mới đây, Klay Thompson đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi chia sẻ rằng nguyên nhân anh trở thành cầu thủ phòng ngự đẳng cấp chính là vì Stephen Curry.

Golden State Warriors là đội bóng nổi danh ở NBA nhờ "hỏa lực" cực mạnh đến từ những cái tên như Kevin Durant, Stephen Curry và cả Klay Thompson. Với những gì đang thể hiện tại NBA Playoffs 2019, nhiều khả năng họ sẽ lần thứ 3 liên tiếp bước lên bục vinh quang để giành lấy chức vô địch NBA năm nay.

Mặc dù vậy, bên cạnh hàng công đầy mạnh mẽ với những xạ thủ siêu phàm, xương sống làm nên thành công của Warriors đến ngày hôm nay vẫn là nhờ vào khả năng phòng ngự cực tốt của những cái tên như Draymond Green, Andre Iguodala hay Klay Thompson.

Đằng sau khả năng thủ xuất sắc của Klay Thompson là sự hi sinh dành cho người đồng đội Stephen Curry

Không chỉ giúp kéo giãn đội hình phòng ngự của đối phương bằng những pha 3 điểm hay kỹ năng chạy chỗ không bóng thượng thừa, giá trị của Klay Thompson còn thể hiện qua khả năng phòng ngự vòng ngoài vô cùng ấn tượng. Và tất nhiên, việc phòng ngự này hoàn toàn không phải là bản năng của Klay Thompson từ trước.

Theo đó, anh thừa nhận sự thay đổi này diễn ra từ mùa hè sau mùa giải tân binh của anh tại Golden State Warriors. Khi đó Klay Thompson chỉ được biết đến là một xạ thủ thuần với giá trị chỉ từ những cú ném. Tuy nhiên, Klay đã nhận ra tiềm năng tỏa sáng cùa Stephen Curry trên hàng công cũng như điểm yếu của người đồng đội này.

Với sự giúp đỡ của HLV Mark Jackson, Klay Thompson đã luyện tập với cường độ hơn gấp nhiều lần các cầu thủ khác, đặc biệt là trong các bài tập phòng ngự. Điều đó đã biến anh nhanh chóng trở thành một trong những tay phòng thủ vòng ngoài xuất sắc nhất NBA. Klay Thomson muốn làm vậy để giải tỏa áp lực cho Stephen Curry. Và anh đã quyết định đúng khi đặt niềm tin vào đẳng cấp của Curry trên hàng công.

Đằng sau khả năng thủ xuất sắc của Klay Thompson là sự hi sinh dành cho người đồng đội Stephen Curry

"Curry luôn là trung tâm trong hệ thống tấn công của chúng tôi. Anh ấy là một thế lực tấn công đầy mạnh mẽ. Tôi lúc đó đã nghĩ rằng: "Đã đến lúc mình phải làm gì đó để giúp Curry không phải tốn sức phòng thủ những gả khó chơi nữa".", Klay Thompson chia sẻ.

Ở NBA Playoffs 2019, Klay tiếp tục thể hiện giá trị của mình khi theo kèm những cầu thủ có khả năng ghi điểm hàng đầu NBA như Lou Williams hay James Harden. Sự hi sinh của Klay Thompson năm đó đã và vẫn đang gặt hái thành công cho Warriors khi mà Stephen Curry vẫn khiến các đội bóng khá phải khiếp sợ.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm