Đại thắng Game 6, Golden State Warriors đi vào lịch sử sánh vai cùng LA Lakers

Huy Hồ
thứ bảy 11-5-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Với chiến thắng địa chấn trước Houston Rockets ở Game 6 bán kết miền Tây NBA Playoffs 2019, Golden State Warriors đã đi vào lịch sử NBA với thành tích ngang bằng LA Lakers.

Bất chấp việc thiếu vắng Kevin Durant, sự xuất sắc của Stephen Curry và Klay Thompson đã giúp Golden State Warriors đánh bại Houston Rockets, đội bóng được cho là rào cản lớn nhất với nhà đương kim vô địch. Với chiến thắng ở Game 6, Warriors đã tiến vào chung kết miền Tây tại NBA Playoffs 2019.

Thành tích này đã đưa đoàn quân của HLV Steve Kerr vào lịch sử, sánh vai với thời kỳ "Showtime" huyền thoại của LA Lakers. Đây chính là 2 đội bóng duy nhất từng vào chung kết miền Tây ở 5 mùa giải liên tiếp. Warriors đã vào vòng này suốt 5 năm từ 2015-2019. Trong khi đó, LA Lakers cũng thực hiện điều này trong giai đoạn 1982-1989 với những cái tên như Kareem Andul-Jabbar, Magic Johnson, James Worthy, Bob McAdoo...

Đại thắng Game 6, Golden State Warriors đi vào lịch sử sánh vai cùng LA Lakers

Điều đặc biệt hơn, ở trận thắng này, HLV Steve Kerr đã sử dụng lại chính đội hình từng giúp Warriors lên ngôi vô địch lần đầu ở kỷ nguyên này với Stephen Curry, Klay Thompson, Andre Iguodala, Draymond Green và Andrew Bogut.

Mặc dù đẳng cấp của Kevin Durant là vô cùng ấn tượng, thế nhưng việc thiếu vắng Durant không khiến Golden State Warriors trở nên ít nguy hiểm hơn. Warriors đã khiến Rockets phải tâm phục khẩu phục với tinh thần thi đấu của một nhà vô địch thực thụ, đặc biệt là ở vị trí những lão tướng như Andre Iguodala hay Shaun Livingston. 

Chiến thắng ở Game 6 trước Rockets, lần thứ 5 liên tiếp vào chung kết miền Tây như một lời tuyên bố cho cả thế giới rằng Golden Stte Warriors vẫn chưa hề hết thời. Đối thủ của họ ở chung kết miền Tây sẽ là Portland Trail Blazers hoặc Denver Nuggets. Đây đều là những đối thủ bị đánh giá yếu hơn Rockets và nhiều khả năng Warriors sẽ vào NBA Finals lần thứ 5 liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm