Đã có kết quả chấn thương của Klay Thompson: Nỗi đau chồng chất cho Golden State Warriors

Việt Long
thứ sáu 14-6-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Klay Thompson đã khiến không ít người hâm mộ Golden State Warriors cảm thấy đau lòng khi chứng kiến anh ngã xuống ở Game 6 NBA Finals 2019.

Game 6 được sinh ra để dành cho Klay Thompson. Chỉ có điều, nó cũng kéo theo hậu vệ ghi điểm tài năng này xuống "vũng bùn chấn thương" ở Golden State Warriors.

Tính đến trước thời điểm Klay ngã xuống với gương mặt đầy đau đớn, anh đang có một trong những màn trình diễn đỉnh cao nhất sự nghiệp thi đấu: Ghi được đến 28 điểm với chỉ 12 cú ném (8-12 FG, 4-6 3PT và 8-8 FT). Tuy nhiên, số phận thật biết trêu đùa với Thompson và với cả Golden State Warriors.

Trong cơn đau như buốt lên đến tận óc, Klay Thompson cũng đã khóc vì không chịu được. Stephen Curry thì ngồi như người mất hồn ở bên kia sân. 

Nhìn lại tình huống dẫn đến chấn thương của Klay Thompson, điều sau đó đã lấy nước mắt của hàng triệu người hâm mộ Golden State:

Với tình huống tiếp đất không tốt, Klay đã bị dính chấn thương đầu gối trái ở nỗ lực phản công nhanh. Cầu thủ này sau đó đã được 2 người đồng đội đưa về phòng thay đồ trước khi dùng hết khả năng của mình để trở lại sân và hoàn tất 2 cú ném phạt.

Đó cũng là 2 điểm cuối cùng của Thompson trong mùa giải NBA 2018-19 vì sau đó, anh đã được đưa trở lại phòng thay đồ và không thể quay lại thi đấu tiếp. Thiếu đi cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất trận, Golden State Warriors đã không thể đứng vững trước đội hình quá dày của Toronto Raptors. Chung cuộc, Warriors trở thành nhà cựu vô địch với thất bại 110-114.

Thế nhưng, nỗi buồn thua trận cũng không bằng cập nhật chấn thương của Klay Thompson. Theo ký giả uy tín Adrian Wojnarowski, Klay đã bị rách dây chằng chéo trước (ACL) trong pha tiếp đất định mệnh ấy.

Chứng kiến hai siêu sao hàng đầu đội bóng đều dính chấn thương nặng vì cố gắng giữ hy vọng vô địch cho Golden State Warriors, không ít người hâm mộ đã cảm thấy đau lòng. Không chỉ riêng các cổ động viên Warriors mà người hâm mộ trung lập trên toàn thế giới cũng cảm thấy tiếc nuối.

Đã có kết quả chấn thương của Klay Thompson: Nỗi đau chồng chất cho Golden State Warriors

Quá trình hồi phục trung bình cho chấn thương rách dây chằng ACL sẽ rơi vào khoảng 7-8 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu Klay Thompson ở lại Golden State Warriors trong mùa hè này, anh chỉ có thể ra sân vào khoảng tháng 2 năm sau, bỏ lỡ khoảng 45-50 trận đấu của Regular Season 2019-20.

Sau Kevin Durant, chấn thương của Klay Thompson có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thị trường chuyển nhượng mùa hè (NBA Free Agency) tới.

Cả hai đều có thể trở thành những cầu thủ tự do (Free Agent) thuộc nhóm hàng đầu giải đấu và được săn đón bởi không ít đội bóng tại NBA. Tuy nhiên vì cả hai đều đã chấn thương, mọi kế hoạch của các đội chắc chắn sẽ bị xáo trộn không nhỏ.

Nhìn lại màn trình diễn vô cùng xuất sắc nhưng bị kết thúc sớm của Klay Thompson tại NBA Finals Game 6:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm