Curry trật ngón tay, Harden bị chọt mắt, Durant vẫn tỉnh táo gánh team giữa dòng đời vạn biến

Huy Hồ
thứ tư 1-5-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Houston Rockets tiếp tục nhận trận thua thứ 2 trong ngày thi đấu đầy thăng hoa của Kevin Durant.

Đây được đánh giá là một trong những cặp đấu hấp dẫn nhất NBA Playoffs 2019 khi mà mùa trước 2 đội phải cần đến 7 Game để phân định thắng thua. Tuy nhiên lần này, có vẻ như Golden State Warriors cho thấy sức mạnh quá vượt trội của mình khi dẫn trước Houston Rockets 2-0 với trận thắng 115-109 ở Game 2.

Cả 5 cầu thủ trong đội hình xuất phát của Golden State Warriors đều ghi trên 10 điểm. Đặc biệt là Kevin Durant với 29 điểm, Klay Thompson với 21 điểm và Stephen Curry có cho mình 20 điểm. Ở phía bên kia chiến tuyến, James Harden đã nỗ lực ghi 29 điểm sau khi trở lại sân với con mặt bị thương bởi Draymond Green, thế nhưng bấy nhiêu vẫn là không đủ.

Xem ngay highlights Golden State Warriors vs Houston Rockets:

Ngay từ đầu trận, Golden State Warriors đã tạo được lợi thế về điểm số trước đội khách. Mặc dù Stephen Curry bị trật ngón tay sau pha phòng ngự ở hiệp 1 và phải vào phòng thay đồ kiểm tra, điều đó cũng không khiến Warriors nao núng. Kevin Durant hiện tại vẫn đang giữ phong độ quá cao, gần như không thể ngăn cản. Houston Rockets tuy có rút ngắn khoảng cách nhưng chưa 1 lần vượt lên trước.

Nếu như ở Game 1, trận đấu kịch tính cho đến phút cuối và gây tranh cãi gay gắt chỉ vì một phán quyết của trọng tài ở những giây cuối thì trong Game 2, mọi thứ gần như đều là thế trận 1 chiều của Golden State Warriors tạo nên.

Có thể nói, chiến thắng của đoàn quân HLV Steve Kerr trong trận này đến phần nhiều từ khả năng phòng ngự quyết liệt. Bước vào NBA Playoffs 2019, Warriors thật sự không phải là đội bóng được đánh giá quá cao về khả năng phòng thủ khi chỉ đứng hạng 11 ở NBA mùa qua về chỉ số này. Mặc dù vậy, họ đã làm rất tốt trong trận này.

Stephen Curry đã khiến cả khán đài bùng nổ khi câu được tình huống lỗi tấn công của Chris Paul, chọt được quả bóng khỏi tay James Harden một cách hợp lệ hay thậm chí là block cả Clint Capela. Người từng bị cho là mắt xích phòng thủ yếu nhất của Warriors đã thể hiện quá ổn ở khâu thủ trong trận này.

Curry trật ngón tay, Harden bị chọt mắt, Durant vẫn tỉnh táo gánh team giữa dòng đời vạn biến

Ngược lại, việc phòng thủ Warriors dường như là điều bất khả thi với Rockets. Klay Thompson sau nửa đầu trận đấu nhạt nhòa thì đã tìm lại cảm giác ở hiệp 3 với những quả 3 điểm liên tiếp. Stephen Curry trận này tuy chỉ ném thành công 3/13 quả 3 điểm nhưng cũng khiến các cầu thủ Rockets buộc phải tràn ra ngoài. Kevin Durant thì liên tục thực hiện thành công những pha ném tầm trung với sải tay dài không thể cản phá.

Trong khi đó, Andre Iguodala và Draymond Green thì lợi dụng việc Houston Rockets double-team Durant để tìm khoảng trống tấn công vào rổ hoặc ném 3 điểm vô cùng trống trải. Golden State Warriors đang thể hiện một lối chơi quyết tâm bóp nghẹt mọi nỗ lực của Houston Rockets. Liệu HLV Mike D'Antoni sẽ phải làm gì để thay đổi tình thế? 

Box Score:

Curry trật ngón tay, Harden bị chọt mắt, Durant vẫn tỉnh táo gánh team giữa dòng đời vạn biến

Curry trật ngón tay, Harden bị chọt mắt, Durant vẫn tỉnh táo gánh team giữa dòng đời vạn biến

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm