'Curry 2.0' Trae Young chia sẻ vì sao anh muốn trở thành Steve Nash hơn là một Stephen Curry mới

thứ ba 17-7-2018 10:02:44 +07:00 0 bình luận
Người ta có cảm giác rằng cái tên Trae Young như đang gắn liền với Stephen Curry, còn chính cầu thủ trẻ của Atlanta Hawks thì không hẳn đã thích như vậy.

Người ta có cảm giác rằng cái tên Trae Young như đang gắn liền với Stephen Curry vậy. Truyền thông và người hâm mộ trong thời điểm này nhắc đến Curry không phải vì quan tâm đến Steph mà vì Trae Young, người được mệnh danh là một "Curry 2.0".

Cũng chính vì mang danh liên quan đến một trong những cầu thủ ném 3 đỉnh nhất lịch sử NBA này, Trae Young đã phải chịu khá nhiều điều tiếng trong giai đoạn 3 trận đấu khó khăn của anh tại Utah Summer League.

Curry 2.0 Trae Young chia sẻ vì sao anh muốn trở thành Steve Nash hơn là một Stephen Curry mới - Ảnh 1.

Những chỉ số ấn tượng và cải thiện không ngừng của Trae Young tại Summer League vừa qua.

Tuy nhiên, Trae Young bỏ ngoài tai tất cả, bỏ lại sau lưng 3 trận đấu đáng quên tại Utah Summer League để bùng nổ mạnh mẽ tại NBA Summer League, diễn ra ở Las Vegas trong hơn 2 tuần vừa qua.

Có vẻ như người hâm mộ đang tỏ ra hài lòng với cái tên "Curry mới" mà chính họ đã đặt cho Trae Young, nhưng tài năng trẻ 19 tuổi thuộc biên chế của Atlanta Hawks này lại không nghĩ như vậy.

"Tôi nhận được khá nhiều sự so sánh với Stephen Curry và tôi cũng đồng ý rằng tôi có một số điểm tương đồng trong lối đánh với Steph" - Trae Young chia sẻ với Yahoo - "Thế nhưng Steve Nash mới là cầu thủ ưa thích của tôi khi lớn lên và tôi muốn có lối chơi giống anh ấy".

Curry 2.0 Trae Young chia sẻ vì sao anh muốn trở thành Steve Nash hơn là một Stephen Curry mới - Ảnh 2.

"Tôi cố gắng trở thành Steve Nash hơn là Steph"

"Tôi đang cố gắng dung hoà giữa Steve Nash và Stephen Curry trong tôi, nhưng tôi muốn trở thành Steve Nash hơn. Tôi biết rằng để hiện thực hoá điều này, tôi phải thể hiện khả năng chuyền bóng nhiều hơn nữa và đó là điều mà tôi sẽ làm trong tương lai" - Trae Young nói thêm.

Trae Young đã có ý muốn thoát khỏi cái bóng quá lớn của Stephen Curry, tuy nhiên việc muốn trở thành Steve Nash cũng sẽ không làm giảm đi áp lực đang được đặt lên đôi vai anh. Atlanta Hawks đang rất cần lấy lại hình ảnh của mình và Young sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng để làm điều đó.

Dù sao, Trae Young cũng đã toả sáng tại NBA Summer League bằng màn trình diễn tấn công mãn nhãn và trong đó, không thiếu những cú ném 3 điểm xa làm nên thương hiệu của anh thời còn thi đấu tại NCAA. 

Sau khi ném vào chỉ đúng 3 quả trong tổng cộng 24 lần dứt điểm tại Utah Summer League, Trae Young đã trở lại mạnh mẽ bằng bàn trình diễn ghi trung bình 17 điểm, cùng 6,8 assists và tỷ lệ ném 3 gần 39%.

Vẫn còn một chặng đường dài ở phía trước, nhưng đây sẽ là một khởi đầu tốt cho Trae Young sau khi anh được lựa chọn thứ 5 tại NBA Draft 2018 vừa qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm