Có quá sớm để đặt trọng trách của New York Knicks lên vai Kevin Knox?

thứ năm 4-10-2018 21:07:06 +07:00 0 bình luận
Khi Kristap Porzingis vẫn chưa trở lại, liệu tân binh Kevin Knox có thể làm được điều gì đó kỳ tích cho New York Knicks?

Hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm quay trở lại của ngôi sao Kristap Porzingis. Hy vọng vào playoffs năm nay của New York Knicks đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, ít ra họ đã tìm được chút gì đó mới mẻ tại NBA Draft 2018 vừa qua. Đó chính là Kevin Knox. Mặc dù chỉ được chọn ở vị trí thứ 8, thế nhưng Kevin Knox nhanh chóng cho thấy bộ kỹ năng và lối đánh của anh có thể phù hợp để tỏa sáng tại NBA.

Sau màn trình diễn thuyết phục tại NBA Summer League 2018, nhiều người bắt đầu cho rằng Kevin Knox có khả năng cạnh tranh danh hiệu Rookie of The Year với những cái tên như Luka Doncic hay DeAndre Ayton ở mùa giải 2018-19 sắp tới.

Có quá sớm để đặt trọng trách của New York Knicks lên vai Kevin Knox? - Ảnh 1.

Với New York Knicks, Kevin Knox hoàn toàn có cơ sở để đem đến một mùa giải bùng nổ cho người hâm mộ.

Một trong những lý do để các fan đặt niềm tin vào Kevin Knox chính là vì New York Knicks không hề mạnh. Thiếu vắng Kristap Porzingis, New York Knicks không khác gì một con tàu đắm.

Với đội bóng này, Kevin Knox sẽ dễ dàng được HLV David Fizdale trao cơ hội thi đấu nhiều phút hơn. Nhìn vào đội hình hiện tại, rõ ràng New York Knicks cần một cầu thủ để họ đủ tin tưởng dồn bóng, thực hiện những cú ném quyết định. Kevin Knox hoàn toàn có thể là người đó.

Có quá sớm để đặt trọng trách của New York Knicks lên vai Kevin Knox? - Ảnh 2.

Kevin Knox từng chứng minh bản thân là một cầu thủ có khả năng gồng gánh cả đội. Ở thời đại học, đã có trận đấu Kevin Knox ghi đến 34 điểm, dẫn dắt đại học Kentucky lội ngược dòng trước đại học West Virginia.

Lối đánh của Kevin Knox có nhiều nét tương đồng với những ngôi sao tấn công ở NBA thời điểm hiện tại. Kevin Knox có đủ chiều cao, tốc độ và sức mạnh thể chất để thực hiện những pha đột phá mãnh liệt vào rổ.

Bên cạnh đó, anh cũng có thể ghi điểm ở khoảng cách xa bằng những cú ném tầm trung hoặc 3 điểm đầy chính xác.

Một trong những điều mà các nhà tuyển trạch viên đã sai lầm ở Kevin Knox chính là việc cho rằng anh không đủ khả năng và độ dứt khoát để tấn công 1-1 với đối thủ. Họ cho rằng điều đó sẽ ngăn cản Kevin Knox bước đến vị thế của một ngôi sao trong đội bóng.

Có quá sớm để đặt trọng trách của New York Knicks lên vai Kevin Knox? - Ảnh 3.

"Knox rất ít khi tự tạo cơ hội tấn công cho mình. Cậu ấy chỉ thực hiện thành công 4/18 pha thi đấu 1-1 với đối phương trong suốt mùa giải", một tuyển trạch viên nhận định về Kevin Knox.

Tuy nhiên, điều đó đã sai lầm khi ở Kentucky, Kevin Knox chơi ưu tiên luân chuyển bóng theo chỉ thị của HLV. Chính vì thế mà nhiều người đã lầm tưởng về khả năng ghi điểm của anh.

Kevin Knox đủ khả năng để áp đảo đối phương trong những pha đánh 1-1. Không chỉ vậy, anh cũng có IQ bóng rổ ấn tượng để tấn công đa dạng tùy theo tình huống của người phòng thủ.

Nhìn chung, mặc dù chưa thể nói lên gì nhiều vì NBA và NCAA là hai đẳng cấp một trời một vực, thế nhưng fan New York Knicks có thể mong đợi Kevin Knox sẽ thể hiện như một trụ cột của đội bóng, ít ra là cho đến khi Kristap Porzingis quay trở lại.

Video kết quả NBA Preseason 2018/19: Brooklyn Nets - New York Knicks

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm