Có Paul George nhưng thiếu Kawhi Leonard, Clippers thất bại trước Pelicans

Hải Mạc
thứ sáu 15-11-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Ngày Paul George trở lại sau chấn thương đã không được vẹn toàn khi đội nhà đã thất bại trước Pelicans trong chuyến làm khách buổi sáng hôm nay (theo giờ Việt Nam).

Không Brandon Ingram, không Lonzo Ball, không Zion Williamson, New Orleans Pelicans đã vượt qua ải khó mang tên LA Clippers với siêu sao Paul George trong đội hình cùng những cái tên lão làng như JJ Redick và Jrue Holiday vào buổi sáng ngày hôm nay, khuôn khổ NBA regular season 2019-20.

Đây là lần đầu tiên kể từ hồi tháng 4, PG13 mới trở lại sàn đấu do chấn thương vai của bản thân. Tuy vậy, mọi thứ lại không được như ý muốn với Paul khi mà đội nhà đã chấp nhận kết quả thất bại tại sân nhà Smoothie Kings của Pelicans với tỉ số 132 - 127, dù rằng cầu thủ số 13 đã có cho mình số điểm ấn tượng ngày ra mắt đội bóng mới với 33 điểm và 9 rebounds trong 24 phút có mặt trên sân.

33 điểm trong ngày ra mắt LA Clippers của Paul George

Dù rằng phải tiếp đón Clippers trên sân nhà với sự thiếu hụt lực lượng trầm trọng từ những cái tên "cựu Lakers" như Lonzo Ball, Brandon Ingram, mọi thứ vẫn dường như không mấy khó khăn cho người "lính già" Jrue Holiday và JJ Redick. Bộ đôi đã đảm nhiệm trọng trách ghi điểm cho toàn đội trong phần lớn thời gian trận đấu.

Đặc biệt là Jrue, nếu như những trận trước anh vẫn đang trong tình trạng phải tìm lại bản thân thì sau trận này, mọi thứ đã khác. Jrue Holiday đã có cho mình 36 điểm cùng 7 assists trong khoảng thời gian hơn 36 phút có mặt trên sân. JJ Redick cũng không kém cạnh với 19 điểm có được.

Có 2 lí do dẫn tới trận thua này của Clippers.

1. Thiếu vắng Patrick Beverley và Kawhi Leonard.

Không có sự phục vụ từ 2 tay phòng ngự đỉnh cao của nền NBA đương đại là kết quả tất yếu dẫn tới thất bại này của Clippers dù cho đội bóng đến từ thành phố Los Angeles được đánh giá cao hơn.

2. Hàng trong của Clippers không đủ sức cạnh tranh với Pelicans

Cụ thể hơn là Derrick Favors, anh đã hoàn toàn làm chủ khu vực dưới bảng rổ trong gần hết thời gian trận đấu với 20 điểm và 20 rebounds. Ngoài ra, những tình huống bù người hợp lý của Favors là nhân tố chính giúp cho những pha lên điểm của đồng đội được dễ dàng hơn trước Clippers.

Một điểm tích cực của Clippers sau trận này chính là phong độ cực kì ổn định của "Sweet Lou" - Lou Williams, anh có cho mình 31 điểm sau trận đấu và qua đó thiết lập 22.1 điểm mỗi trận trong mùa giải NBA 2019-20 này.
Tuy vậy, việc một câu lạc bộ được đánh giá nhất nhì về mặt phòng ngự tại NBA mà lại đang có thành tích 5 trận thua thì HLV trưởng LA Clippers - ông Doc Rivers sẽ phải trằn trọc nhiều đêm để tìm ra hướng giải quyết thích hợp nhất cho đội mình, nhằm cải thiện hình ảnh đội bóng trong lòng người hâm mộ trong thời gian sắp tới.

Những diễn biến chính trong trận

Lượt trận kế tiếp:

New Orleans Pelicans sẽ có chuyến làm khách tới sân nhà Miami Heat vào ngày 17/11 (theo giờ Việt Nam)

LA Clippers sẽ tiếp đón Atlanta Hawks tại sân nhà của mình trong cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm