Có lẽ người Washington Wizards chia tay nên là John Wall chứ không phải Bradley Beal

thứ năm 8-11-2018 18:56:32 +07:00 0 bình luận
Washington Wizards đang đứng trước khủng hoảng trầm trọng, liệu John Wall hay Bradley Beal sẽ là người phải ra đi?

Washington Wizards, một đội bóng từng lọt vào playoffs mùa trước, đang có khởi đầu vô cùng tệ hại với thành tích 2-8.

Và nếu như mọi thứ không được cải thiện nhanh chóng, HLV Scott Brook nhiều khả năng sẽ phải nghĩ đến phương án thay đổi đội hình hoặc chính ông sẽ bị sa thải.

Với việc bản hợp đồng của John Wall khá phức tạp và khó giải quyết, Bradley Beal thời gian qua được cho là cầu thủ sẽ phải ra đi. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia thì chia tay John Wall mới là giải pháp hiệu quả nhất giúp Washington Wizards cải thiện tình hình.

Có lẽ người Washington Wizards chia tay nên là John Wall chứ không phải Bradley Beal - Ảnh 1.

Washington Wizards đang phải đối mặt với vấn đề vô cùng nghiêm trọng.

Bradley Beal từ lâu đã được xem như một cầu thủ phiên bản chậm và ít bùng nổ hơn John Wall. Tuy nhiên, đó không phải tất cả sự khác biệt. Trong khi Bradley Beal trẻ hơn và vẫn đang cải thiện lối đánh của mình thì John Wall dường như đã đạt đỉnh, hay thậm chí bắt đầu có dấu hiệu đi xuống.

John Wall không phải một mối uy hiếp từ ngoài vòng 3 điểm. Tỷ lệ ném 3 mùa này của anh chỉ là 28,6%. Thế mạnh lớn nhất của John Wall chính là tốc độ. Tuy nhiên, anh cũng không phải mẫu cầu thủ có thể thi đấu hiệu quả khi không có banh.

Với việc phải dồn banh cho John Wall bất kể phong độ hiện tại của anh không thật sự cao, Washington Wizards đang tự nhốt mình vào trong một căn phòng không lối thoát, thành bại đều ở John Wall.

Có lẽ người Washington Wizards chia tay nên là John Wall chứ không phải Bradley Beal - Ảnh 2.

John Wall đang thể hiện không xứng đáng với những gì anh nhận được ở Washington Wizards.

Ở mùa này, lối chơi của Washington Wizards còn bị ảnh hưởng nặng nề. Mặc dù xác định sẽ tận dụng chiều sâu trong dàn hậu vệ, thế nhưng những đường chuyền của họ lại ít hơn trước đây rất nhiều.

Washington Wizards đang đứng ở vị trí thứ 21 về chỉ số assists mùa này. Trong khi đó ở mùa trước, họ đứng hạng 3. Theo NBA, Washington Wizards cũng chuyền ít hơn khoảng 20 đường chuyền mỗi trận so với mùa trước.

Rõ ràng Washingto Wizards không thể nào xây dựng một đội bóng xung quanh ngôi sao thể hiện dưới mức kỳ vọng nhưng lại ngốn 40% quỹ lương của đội.

Nếu như HLV Scott Brook không thể tìm ra giải pháp cải thiện thì fan Washington Wizards hãy sẵn sàng cho một thay đổi lớn về nhân sự. Đó có thể là hình ảnh John Wall trong một màu áo khác.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm