Có lẽ nào vì Kyrie Irving, HLV Brooklyn Nets mới mất việc?

Việt Long
thứ sáu 17-4-2020 6:15:19 +07:00 0 bình luận
Rất nhiều người muốn biết vì sao ông Kenny Atkinson lại bị mất việc. Và theo một số thông tin được chia sẻ trong ít tuần gần đây, mọi ánh mắt đang đổ dồn về phía Kyrie Irving.

Mùa hè năm 2019, Brooklyn Nets giật hai hợp đồng bom tấn chỉ trong một thời gian ngắn, đưa về hai siêu sao rất tài năng là Kyrie Irving và Kevin Durant. Đây không chỉ là hai cầu thủ ở đẳng cấp All-Star mà họ cũng rất thân nhau ngoài đời, tạo nên sợi dây gắn kết vô cùng hứa hẹn.

Tuy nhiên, trong lúc Kevin Durant chưa thể tái xuất vì chấn thương đứt gân gót chân Achilles còn Kyrie Irving cũng gặp nhiều vấn đề về đầu gối và vai, Brooklyn Nets đã rơi vào vòng xoáy khủng hoảng.

HLV Kenny Atkinson đã nghỉ việc hồi tháng 2 sau khi đạt thoả thuận "đường ai nấy đi" với ban lãnh đạo đội bóng. Lý do ông muốn rời Brooklyn vẫn chưa được tiết lộ dù Atkinson chính là vị "kiến trúc sư" ở cả lối chơi, cách xây dựng đội hình và đưa Nets tới thành công trong 3 mùa giải đã qua.

Rất nhiều người muốn biết vì sao ông Kenny Atkinson lại bị mất việc. Và theo một số thông tin được chia sẻ trong ít tuần gần đây, mọi ánh mắt đang đổ dồn về phía Kyrie Irving.

Có lẽ nào vì Kyrie Irving, HLV Brooklyn Nets mới mất việc?
HLV Kenny Atkinson và Kyrie Irving

Theo chia sẻ từ ký giả Marc Berman của tờ New York Post, một vài nguồn tin đã hé lộ về việc Kyrie Irving không thể hiện sự tôn trọng đủ lớn cho HLV Atkinson ngay từ những ngày đầu anh đến Brooklyn Nets.

Điều này góp phần gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của ông Kenny Atkinson đến một số cầu thủ khác như Kevin Durant và DeAndre Jordan, hai cái tên cực kỳ thân thiết với Kyrie.

Ký giả Berman cũng ghi chú thêm rằng một vài cầu thủ tỏ ra bất bình về cách thay người và đưa ra chiến thuật của ông Kenny trong thời khắc cuối trận. Họ coi đó là những nước đi "không mấy sáng suốt".

Quyết định chia tay HLV Kenny Atkinson được đưa ra trong vòng tròn kín giữa vị thuyền trưởng này và các thành viên ban lãnh đạo. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức nặng từ phía Kyrie Irving hay Kevin Durant lên sự ra đi của vị HLV 52 tuổi.

Có lẽ nào vì Kyrie Irving, HLV Brooklyn Nets mới mất việc?
Kyrie Irving cùng với Kevin Durant trên ghế dự bị của Brooklyn

Trong 3 mùa giải trước khi Kyrie, Kevin Durant hay DeAndre Jordan cập bến, ông Kenny Atkinson là chìa khoá dẫn đến thành công của Brooklyn Nets dù đội bóng này không mang nhiều lượt pick sáng giá.

Khả năng phát triển cầu thủ của Atkinson cũng được minh chứng với những sao trẻ như D'Angelo Russell hay Caris LeVert, hai cái tên đã được nâng tầm trong mùa giãi 2018-19. Tuy nhiên, cách ông đối xử với những sao lớn của đội bóng lại trái ngược.

Nguồn tin khác từ trong đội tiết lộ thêm rằng Kenny đã có một số hành động "dễ khiến các ngôi sao phật lòng". Vốn đã quen với phong cách thi đấu đoàn kết và "chia công" đều giữa mọi cầu thủ, Brooklyn Nets giờ đây phải xoay quanh một ngôi sao hạng A, điều đi ngược lại triết lý huấn luyện của Kenny Atkinson.

Dù đang rơi vào trạng thái thất nghiệp, nhưng giới chuyên gia tin rằng vị thuyền trưởng 52 tuổi sẽ sớm được thuê bởi những đội bóng khác, nhất là vì ông có nhiều kinh nghiệm trong khâu phát triển cầu thủ trẻ. Trong khi đó, chiếc ghế HLV của Brooklyn sẽ được ngồi tạm bởi trợ lý Jacque Vaughn đến hết mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm