Chuyện Shaquille O'Neal và đôi giày size 18: Con người hơn nhau ở tấm lòng

Huy Hồ
thứ sáu 10-5-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Shaquille O'Neal mới đây đã có hành động nghĩa hiệp giúp một thanh niên baller có giày chơi bóng rổ khiến cộng đồng mạng vô cùng thán phục.

Shaquille O'Neal có lẽ đang là cái tên bị fan Philadelphia 76ers ghét sau khi "dìm hàng" Joel Embiid vì màn trình diễn bạc nhược ở NBA Playoffs 2019. Thế nhưng hóa ra, bên cạnh công việc yêu cầu phải đưa ra những ý kiến gây mất lòng, huyền thoại NBA này cũng là một người vô cùng dễ mến và tốt bụng.

Mới đây, O'Neal đã có hành động nghĩa hiệp đốn tim cộng đồng mạng khi giúp đỡ một baller nhỏ tuổi tên Zach Keith. Chàng trai này tuy chỉ mới 13 tuổi nhưng lại mang giày bóng rổ đến tận size 18 (tương đương với size 55 ở Việt Nam). Chính vì thế mà để tìm một đôi giày bóng rổ cho Keith là rất khó. Với điều kiện kinh tế gia đình không dư dả, mẹ của Keith đã dù rất muốn nhưng không thể bỏ thêm tiền ra để mua cho cậu đôi giày với size đặc biệt như vậy.

Chuyện Shaquille ONeal và đôi giày size 18: Con người hơn nhau ở tấm lòng

May mắn cho thanh niên này, huyền thoại của LA Lakers đã nghe được câu chuyện của cậu. Là một trong những người khổng lồ bậc nhất ở NBA, Shaquille O'Neal mang giày tận size 22 và ông rất hiểu nỗi khổ của Keith.

"Mẹ của cậu ấy không đủ tiền để chi trả cho đôi giày size lớn đến như vậy. Keith có đôi chân to hơn người bình thường rất nhiều. Câu chuyện của cậu ấy lại khiến tôi nhớ về bản thân mình trước đây, nhớ về bố và mẹ tôi", Shaquille O'Neal chia sẻ.

Chuyện Shaquille ONeal và đôi giày size 18: Con người hơn nhau ở tấm lòng

Sau khi biết chuyện, Shaq đã cùng với đoàn của mình đến cửa hàng giày Friedman's Shoes ở Atlanta. Đây là cửa hàng đặc biệt chuyên bán giày ngoại cỡ cho các vận động viên có kích thước chân lớn hơn bình thường. 

Tại đây, Shaq đã khiến Keith vô cùng bất ngờ. Không chỉ trò chuyện vô cùng thân mật, Shaquille O'Neal còn khiến Keith không thể kiềm được sự sung sướng khi mua cho cậu 10 đôi giày nhiều loại khác nhau.

"Điều này thực sự giúp chúng tôi rất nhiều. Tôi luôn trăn trở trong việc tìm mua cho con trai một đôi giày tây vừa chân của nó. Thằng bé đã không có đôi giày tây nào trong suốt 4-5 năm qua. Quá khó để tìm một đôi giày vừa với chân của nó. Tôi cảm thấy xúc động từ tận đáy lòng khi biết được rằng ngoài xã hội kia vẫn có người quan tâm và hiểu được nỗi khổ của con tôi", mẹ Zach Keith cảm động chia sẻ.

Bruce Teilhaber, chủ cửa hàng giày Friedman's Shoes này đã giúp đỡ Shaquille O'Neal rất nhiều từ khi anh bắt đầu chơi bóng rổ chuyên nghiệp cho đến thời điểm này. Theo Shaqu chia sẻ, chính Teilhaber là người đã truyền cảm hứng cho huyền thoại LA Lakers về cách cho đi những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm