Chuyên gia ESPN mạnh dạn dự đoán LeBron James và Los Angeles Lakers sẽ rớt Playoffs mùa tới

thứ bảy 4-8-2018 11:44:51 +07:00 0 bình luận
ESPN mạnh dạn dự đoán LeBron James và Los Angeles Lakers sẽ không thể tham dự Playoffs mùa tới. Đây là một dự đoán điên rồ nhưng không phải là chẳng có cơ sở.

Đây là dự đoán về 10 thứ hạng đầu của Miền Tây, được tính toán và đưa ra kết luận bởi Kevin Pelton, chuyên gia của mục ESPN Insider:

1) Warriors -- 58.6 trận thắng

2) Jazz -- 53.4 trận thắng

3) Rockets -- 53 trận thắng

4) Nuggets -- 50.5 trận thắng

5) Timberwolves -- 49.6 trận thắng

6) Thunder -- 47.2 trận thắng

7) Pelicans -- 44.1 trận thắng

8) Blazers -- 42 trận thắng

9) Lakers -- 41.2 trận thắng

10) Spurs -- 38.5 trận thắng

Los Angeles Lakers ở hạng 9, đồng nghĩa với việc họ sẽ không thể tham dự vòng Playoffs. Tính toán này có hợp lý hay không?

Chuyên gia ESPN mạnh dạn dự đoán LeBron James và Los Angeles Lakers sẽ rớt Playoffs mùa tới - Ảnh 1.

Dự đoán Playoffs 2018-19 của chuyên gia ESPN, Kevin Pelton.

Sẽ là một cú sốc nếu như LeBron James và đội bóng mới Los Angeles Lakers của anh không được tham gia vòng Playoffs. Nhưng theo Kevin Pelton, ông sẽ không bất ngờ nếu như Lakers đứng ở vị trí thứ 9 nếu như xét đến các đội bóng còn lại.

Các tính toán của Kevin Pelton dựa trên chỉ số thống kê của các cầu thủ và từ đó, ông đưa ra một con số dự đoán về độ hiệu quả (RPM - Real Plus Minus) của các đội cho mùa giải mới. Giải thích về việc vì sao LeBron James và Los Angeles Lakers chỉ đứng thứ 9, Kevin Pelton đã chia sẻ:

"Khi Los Angeles Lakers ký hợp đồng với LeBron James, hệ thống đã tính toán ra được Lakers sẽ cán cột mốc 50 trận thắng, đủ cho hạng 4 hoặc 5 ở một miền Tây vô cùng chật chội. Nhưng sau khi đưa thêm những con số chi tiết hơn, số trận thắng dự đoán của Lakers đã bị rơi xuống chỉ còn 41.

Lý do là vì không có đội bóng nào thay đổi nhân sự nhiều như Los Angeles Lakers mùa này. Dự kiến, chỉ khoảng 55% thời gian thi đấu trên sân là của các cầu thủ cũ, điều này sẽ khiến cho Los Angeles Lakers mất rất nhiều thời gian để điều chỉnh".

Chuyên gia ESPN mạnh dạn dự đoán LeBron James và Los Angeles Lakers sẽ rớt Playoffs mùa tới - Ảnh 3.

Los Angeles Lakers có rất nhiều cầu thủ mới trong đội hình mùa này.

Đây là một lý giải hợp lý của ông Kevin Pelton nhằm bổ trợ cho hệ thống dự đoán của mình. Los Angeles Lakers đã mang về rất nhiều cầu thủ trong mùa hè này với mục tiêu "ăn ngay" ở mùa giải tới, nhưng điều này sẽ tạo ra không ít vấn đề cho một đội bóng đang được vận hành trơn tru bởi một hệ thống các cầu thủ trẻ trong 2-3 mùa giải gần đây.

Bên cạnh đó, Lakers cũng mất đi hai trụ cột ở mùa giải trước là Julius Randle hay Brook Lopez. Bộ đôi này hiện được thay thế bằng bộ ba Lance Stephenson, JaVale McGee và Rajon Rondo.

Chuyên gia ESPN mạnh dạn dự đoán LeBron James và Los Angeles Lakers sẽ rớt Playoffs mùa tới - Ảnh 4.

Trong khi Lakers vẫn có rất nhiều cầu thủ tiềm năng, nhưng chưa gì có thể chứng minh được tất cả sẽ trở thành những mảnh ghép phù hợp bên cạnh LeBron. 

Và với sự có mặt của King James, toàn bộ các cầu thủ của Lakers sẽ phải sẵn sàng chiến đấu ở cường độ cao ngay từ những trận đấu đầu tiên. Thế nhưng đây là một điều khá... lạ lẫm trong những mùa giải gần đây. 

Cho đến khi Los Angeles Lakers thực sự tìm ra được lời giải cho vấn đề trên, có lẽ họ vẫn sẽ phải đóng vai kẻ yếu trong một miền Tây đang trở nên mạnh và khó chịu hơn bao giờ hết.

Video: Những màn trình diễn cuối cùng của LeBron James tại Cleveland Cavaliers

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm