Chuyên gia ESPN: 22 đội bóng và hy vọng tái khởi động mùa giải NBA

Việt Long
thứ tư 3-6-2020 11:15:00 +07:00 0 bình luận
Dự kiến sẽ có 13 đội bóng miền Tây cùng 9 đội bóng miền Đông góp mặt ở Orlando, Florida để thi đấu tập trung, sẵn sàng cho việc tái khởi động mùa giải.

NBA đang nhắm đến việc tái khởi động vào cuối tháng 7 tới đây với số đội dự kiến tham gia là 22 đội. Đây là thông tin được chia sẻ từ ký giả uy tín Adrian Wojnarowski của ESPN.

Chi tiết hơn về các đội bóng, 8 cái tên đứng đầu miền Tây sẽ được xuất hiện cùng với Portland Trail Blazers của Damian Lillard, New Orleans Pelicans của Zion Williamson, Sacramento Kings, San Antonio Spurs và Phoenix Suns.

Ở miền Đông, ngoài 8 đội bóng đứng đầu sẽ có thêm sự xuất hiện của Washington Wizards, tập thể dẫn đầu bởi Bradley Beal.

Format thi đấu 22 đội đang có khả năng rất cao sẽ diễn ra tại Playoffs 2020

Đó là kế hoạch đã được gửi đến ban lãnh đạo các đội bóng bởi đại diện ban điều hành giải là ông Adam Silver.

"Format thi đấu 22 đội đang được chú trọng và có khả năng cao nhất sẽ diễn ra tại Orlando", Adrian Wojnarowski chia sẻ trên chương trình Get Up.

"16 đội bóng bao gồm top 8 của hai miền chắc chắn sẽ có mặt. Thêm vào đó là 6 đội bóng nữa với 5 cái tên từ miền Tây và 1 đội bóng miền Đông".

Như thông tin đã đăng tải cách đây ít ngày, NBA đang hướng đến một "deadline" là ngày 31/07 để tái khởi động mùa giải. Các đội bóng sẽ thi đấu tập trung ở Orlando, bang Florida.

Các trận đấu nảy lửa của NBA dự kiến sẽ trở lại vào ngày 31/07

Ngoài ra, Woj cũng ghi chú thêm rằng ngày kết thúc mùa giải NBA 2019-20 dự kiến sẽ là 12/10, tương đương với Game 7 của NBA Finals. Sau đó ít ngày, NBA Draft 2020 sẽ diễn ra và thị trường chuyển nhượng tự do sẽ mở cửa (NBA Free Agency).

Và vì mùa giải năm nay đã bị ảnh hưởng khá lớn bởi đại dịch COVID-19, mùa sau nhiều khả năng sẽ được dời ngày xuất phát xuống giai đoạn Giáng Sinh.

Với kế hoạch này, NBA Playoffs sẽ đảm bảo sự có mặt của không chỉ các đội bóng hàng đầu mà còn là những sao trẻ triển vọng như Zion Williamson, Luka Doncic và Ja Morant.

Zion Williamson dự kiến sẽ góp mặt tại Playoffs

"Đây là một kế hoạch khá hay và mang tính lợi ích cao cho nhiều phía", chuyên gia Jalen Rose chia sẻ trên Get Up.

"Nếu đưa các cầu thủ có thể thu hút khán giả vào vòng Playoffs, NBA sẽ có lượng lượt xem tốt hơn sau gần 4 tháng tạm hoãn vì đại dịch".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm