Chưa bao giờ nguy cấp như vậy, LeBron phải làm gì lúc này?

chủ nhật 22-4-2018 17:18:32 +07:00 0 bình luận
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử playoffs của LeBron James, anh phải trải qua những khoảnh khắc khó khăn đến như vậy ngay từ vòng đầu.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử playoffs của LeBron James, anh phải trải qua những khoảnh khắc khó khăn đến như vậy ngay từ vòng đầu.

Trong suốt 13 lần tham dự playoffs liên tục từ năm 2006 đến nay, đây là lần đầu tiên LeBron James bị dẫn trước 2-1 ở vòng đầu playoffs. Với chiến thắng của Indiana Pacers ở game 3 vừa qua, họ đã trở thành đội thứ 2 trong lịch sử có thể thắng 2 trận trước đội bóng của LeBron ở vòng đầu (đội đầu tiên là Washington Wizards 2006).

"Ở playoffs, mọi trận đấu đều là 48 phút bắt buộc phải thắng. Bất kể là sân nhà hay sân khách, bạn phải luôn giữ cho bản thân ý nghĩ rằng mình phải thắng. Vừa rồi chúng tôi đã không thể. Nhưng game 4, mọi người sẽ làm lại từ đầu", LeBron James chia sẻ.

Chưa bao giờ, King James lại đứng trước nguy cơ bị loại tại vòng 1 playoffs lớn như bây giờ. Sự tiến bộ của Victor Oladipo, Donatas Sabonis và cả những cú ném lạnh lùng của Bogba Bogdanovic đang dường như trở nên quá khó khăn với những đồng đội của LeBron. 

Rõ ràng câu hỏi ở đây không phải là LeBron nên làm gì. Mà là các chiến hữu của anh phải làm gì. Dẫn trước 17 điểm và để thua ngược ở game 3, không có điều gì thể hiện sự bất lực một cách trần trụi cho Cleveland Cavaliers năm nay đến như vậy.

Love không còn nhiều cơ hội tại playoffs năm nay.
Love không còn nhiều cơ hội tại playoffs năm nay.

Love vẫn chưa thể chia lửa

Kevin Love cần phải lấy lại phong độ 2015-16 của mình ngay lập tức. Ở game 3, anh đã chơi tròn vai trong nửa đầu trận đấu. Tuy nhiên, sau cú ném 3 vào lưới đối phương khi đồng hồ chỉ còn 7 giây, đó cũng là lần cuối cùng người ta thấy Love lên tiếng. Ở 2 hiệp sau, liên tục là những pha turnover, "ném gạch" và dính lỗi tấn công. 

Cách mà Love đánh, cũng như cách mà Cavaliers đang sử dụng anh tỏ ra không hề hiệu quả như cách mà Kyrie Irving từng làm. Tuy nhiên, xét về tình thế hiện nay, Love hơn ai hết, chính là người có thể hỗ trợ gánh nặng ghi điểm tốt nhất cho LeBron. Love không thể để tình trạng ở 2 hiệp sau game 3 xuất hiện trở lại trong game 4 sắp tới.

Cavaliers cần Hill khỏe mạnh hơn bao giờ hết.
Cavaliers cần Hill khỏe mạnh hơn bao giờ hết.

Chìa khóa mang tên Hill

Kế đến, sức khỏe của George Hill cũng sẽ đóng vai trò quan trọng cho Cavaliers ở game 4. Sức ép và khả năng uy hiếp của Hill trong 2 hiệp đầu game 3 chính là điều mà LeBron cần để giải tỏa áp lực cho bản thân. Và rõ ràng điều đó đã tỏ ra hiệu quả khi sớm đưa Cavaliers lên dẫn trước Pacers.

Tuy nhiên, theo chuyên gia thể thao Jason Lloyd, chấn thương ở lưng trước đây đã khiến Hill phải ra nghỉ ở 2 hiệp sau và để lại rất nhiều lổ hổng mà một mình LeBron không thể đắp được. Cả Jose Calderon và Jordan Clarkson đều không thi đấu hiệu quả khi vào thay thế Hill.

Kyle Korver phải làm gì đó vào game 4 thôi.
Kyle Korver phải làm gì đó vào game 4 thôi.

Xạ thủ Cavaliers đâu rồi?

Cavaliers vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề ném 3 điểm của mình. Chính vì vậy mà hàng thủ của Pacers tiếp tục dễ dàng đổ bê tông vòng trong, tập trung sự chú ý vào LeBron. Trong game 3 vừa qua, chỉ mỗi LeBron (4/7) và Love (3/5) là tạo được uy hiếp từ vòng ngoài. Bấy nhiêu là chưa đủ khi Kyle Korver (0/3), JR Smith (2/8), Hill (0/20 và Rodney Hood (0.3) đều không thể giúp LeBron.

Sở hữu LeBron trong đội hình, Cavaliers luôn có lợi thế khi đối thủ khó lòng tập trung phòng ngự ở vòng ngoài. Nếu như tận dụng được điểm này, họ sẽ dễ dàng hủy diệt Pacers hơn. Thế nhưng đến nay, Cavaliers chỉ mới làm được điều đó đúng một trận.

Game 4 sẽ diễn ra vào lúc 7h30 ngày 23/4 tại sân nhà của Pacers.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm