"Chú lùn" Isaiah Thomas đang là Vua hiệp 4

thứ năm 2-2-2017 17:55:39 +07:00 0 bình luận
“Chú lùn” lại vừa có màn trình diễn tuyệt vời ở hiệp cuối giúp Celtics hạ Raptors sáng nay để qua mặt chính đối thủ này chiếm vị trí số 2 khu vực Miền Đông.

“Chú lùn” lại vừa có màn trình diễn tuyệt vời ở hiệp cuối giúp Boston Celtics hạ Toronto Raptors sáng nay để qua mặt chính đối thủ này chiếm vị trí số 2 trong danh sách đội mạnh nhất NBA khu vực Miền Đông.

Isaiah Thomas chỉ cao có 1m75, nhưng trong hiệp 4 của giải bóng rổ NBA mùa này, chẳng có ngôi sao này thể hiện ấn tượng hơn “chú lùn” của Boston Celtics.

Đặc biệt là có đến 10 hiệp 4 trong năm nay Isaiah Thomas ghi ít nhất 15 điểm, thông số cao gấp đôi nếu so với bất cứ cầu thủ nào khác.

Còn riêng trong năm nay, Isaiah Thomas ghi bình quân 10,5 điểm ở hiệp 4, một thông số khác rõ ràng cũng phản ánh hiệu quả thi đấu đáng kinh ngạc của anh ở giai đoạn này.

Biểu hiện của Isaiah Thomas hiện càng đáng nể nếu nhớ rằng trong suốt 2 thập niên qua, chưa có cầu thủ nào đạt điểm số bình quân ở bất kỳ hiệp nào chạm mốc 2 chữ số.

Thế nhưng, Isaiah Thomas đang làm điều đó quá đơn giản. Hồi đầu tuần này, anh ghi 24 điểm ở hiệp 4 trận thắng sít sao Detroit Pistons. Sáng nay, anh lại ghi 19 điểm trong tổng số 34 điểm của đội nhà ở hiệp cuối.

Isaiah Thomas không chỉ tỏ ra lợi hại ở cú ném 3 điểm, mà còn khiến những cầu thủ phòng ngự của đối phương lúng túng trước khả năng đột phá qua các phòng tuyến và gây náo loạn khu vực dưới bảng rổ của đối thủ.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Boston Celtics - Toronto Raptors

 

Hệ quả là tới nay, anh đạt hiệu suất ghi điểm đến 58% ở khu vực dưới bảng rổ, tốt hơn cả Russell Westbrook của Oklahoma City Thunder đang dẫn đầu danh sách ghi điểm tại NBA mùa này.

Phong độ tuyệt vời của Isaiah Thomas đang giúp Boston Celtics không chỉ qua mặt Toronto Raptors trên bảng xếp hạng các đội mạnh nhất NBA khu vực Miền Đông, mà còn uy hiếp luôn ngôi vị số 1 của ĐKVĐ Cleveland Cavaliers.

Trở lại với diễn biến sáng nay, lựa chọn cuối cùng của đợt NBA draft năm 2011 thật sự đã làm điều kỳ diệu, không chỉ do ghi được 44 điểm.

Bởi lẽ, “Bầy khủng long” từ Canada đến tưởng chừng cầm chắc chiến thắng khi dẫn 72-55 lúc hiệp 3 còn 8 phút 56 giây. Tuy nhiên, Isaiah Thomas cùng đồng đội đã nỗ lực thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 8 điểm.

Dù vậy, hiệp 4 cũng không suôn sẻ cho chủ nhà, vì Toronto có hậu vệ dẫn bóng Kyle Lowry đánh quá dữ dội. Cầu thủ 30 tuổi này đã ghi tới 12 trong tổng số 32 điểm của anh ở hiệp cuối và liên tục so kè điểm số với “chú lùn” của Celtics cho tới tận những phút cuối.

Isaiah Thomas tự tay dập tắt hy vọng lật bàn của Raptors.
Isaiah Thomas tự tay dập tắt hy vọng lật bàn của Raptors.

Ngặt nỗi, mọi cố gắng của Kyle Lowry nói riêng lẫn Raptors nói chung là không đủ, ngay cả khi họ có cơ hội đẩy trận đấu sang hiệp phụ ở 15 giây cuối.

Vì với 2 cú ném phạt đều chính xác lúc hiệp 4 chỉ còn chưa đầy 3 giây, Isaiah Thomas đã đảm bảo chiến thắng cho đội nhà trước lúc Al Horford ấn định tỷ số 109-104 cũng bằng các cú ném phạt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm