Chris Paul, Trae Young tham dự cuộc thi HORSE trên truyền hình

Minh Hiếu
thứ sáu 10-4-2020 1:54:28 +07:00 0 bình luận
Sau NBA 2K Players Tournament, các cầu thủ NBA sẽ tiếp tục có thêm sân chơi để giúp các khán giả cũng như chính bản thân họ vơi đi nỗi nhớ bóng rổ thời COVID-19.

Sau khi chứng kiến sự thành công của NBA 2K Players Tournament, Ban tổ chức Giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ và Hiệp hội Cầu thủ NBA tiếp tục chung tay tổ chức một giải đấu nữa trên sóng truyền hình ESPN. Lần này, chủ đề của giải đấu là cuộc thi kỹ năng HORSE.

Không giống bóng rổ ảo trên trò chơi NBA 2K20, HORSE là cuộc đấu cần bóng thật và rổ thật giữa hai vận động viên. Một người sẽ thông báo cách ném của mình, thực hiện cú dứt điểm và yêu cầu người kia phải thực hiện y hệt. Nếu người thứ hai ném trượt, người đó sẽ phải đánh dấu một chữ cái trong từ "H.O.R.S.E". Cầu thủ sẽ thua ván đấu nếu như ném trượt 5 lần, tương đương đánh đấu đủ 5 chữ cái.

Trong trường hợp cầu thủ đầu tiên ném trượt cú ném mình đã thông báo, quyền ra đề bài sẽ thuộc về đối thủ. Thông thường, mỗi trận đấu sẽ có 3 ván đấu, ai thắng 2 ván trước sẽ là người giành chiến thắng chung cuộc.

Cuộc thi HORSE tại NBA All-star 2010

Trong cuộc thi lần này, các vận động viên tham gia giải đấu sẽ thực hiện những cú ném ngay tại nơi cư trú - đó là lý do Stephen Curry và Giannis Antetokounmpo không thể ghi danh, vì nhà họ không có rổ để ném bóng.

Khác với NBA 2K Players Tournament, giải NBA HORSE Challenge quy tụ thành phần tham dự gồm cả các cầu thủ WNBA cũng như cựu cầu thủ NBA. Chỉ có 4 cầu thủ đang thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ sẽ tranh tài ở thử thách này, gồm Chris Paul, Trae Young, Mike Conley và Zach Lavine.

Giải đấu diễn ra theo thể thức đấu loại trực tiếp và cả 4 cái tên nêu trên sẽ không chạm trán nhau tại vòng Tứ kết. Trae Young sẽ đọ sức với huyền thoại Chauncey Billups ở trận đấu đầu tiên, trong khi Mike Conley tranh tài với cựu cầu thủ WNBA Tamika Catchings.

Chris Paul, Trae Young tham dự cuộc thi HORSE trên truyền hình
Trae Young và Chris Paul là những cái tên nổi bật tại cuộc chơi NBA HORSE Challenge

Ở nhánh còn lại, Zach LaVine đối đầu với cựu cầu thủ Paul Pierce, trong khi Chris Paul gặp ngôi sao kỳ cựu của WNBA, Allie Quigley. Các trận đấu đầu tiên của NBA HORSE Challenge sẽ diễn ra từ ngày 13/4 (giờ Việt Nam) và được phát sóng trên kênh ESPN.

HORSE là một trong những thử thách bóng rổ phổ biến tại nước Mỹ nói riêng cũng như trên toàn thế giới nói chung. Thậm chí đã có tới 3 lần NBA All-star tổ chức thử thách này vào các năm 1978, 2009 và 2010. Ở hai lần diễn ra gần nhất, Kevin Durant đều là người chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm