Chơi lớn thách thức Nike và Adidas, Puma ký hợp đồng với huyền thoại anti-fan Curry

thứ ba 19-6-2018 15:41:56 +07:00 0 bình luận
Puma đang thể hiện tham vọng cực lớn lấn sân bóng rổ khi liên tiếp tung ra những bản hợp đồng với nhiều cái tên đầy chất lượng.

Nếu như thị trường bóng rổ NBA bấy lâu nay đã quá quen thuộc với những ông lớn như Nike, Adidas, Under Amour hay các thương hiệu Trung Quốc như Anta, Peak, Li-ning thì mới đây, Puma đã thể hiện tham vọng dấn thân vào thị trường này.

Hãng thể thao Puma đã ký bản hợp đồng trọn đời với huyền thoại Walt "Clyde" Frazier. Cựu cầu thủ NBA 73 tuổi này sẽ trở thành đại sứ bóng rổ đầu tiên của thương hiệu thể thao đến từ Đức này.

Nước đi này đánh dấu sự trở lại của Puma vào mảng bóng rổ NBA sau 17 năm vắng bóng. 

Chơi lớn thách thức Nike và Adidas, Puma ký hợp đồng với huyền thoại anti-fan Curry - Ảnh 1.

Puma cũng có cho mình dòng giày bóng rổ.

Walt Frazier gia nhập NBA năm 1967 dưới màu áo của New York Knicks. Những năm đầu, ông thi đấu khá mờ nhạt. Tuy nhiên, đến mùa giải 1969-70, tên tuổi Frazier đã bắt đầu được giới bóng rổ chú ý đến. Frazier lần đầu được chọn vào All-Star chính là năm 1970. Đó cũng là bước ngoặc thay đổi cả sự nghiệp của ông.

Sau 10 mùa giải thi đấu cho New York Knicks với 2 nhẫn vô địch năm 1970 và 1973, Frazier đã chuyển đến Cleveland Cavaliers và giải nghệ tại đội bóng này. Số 10 của ông đã được treo tại sân nhà Madison Square Garden ở New York.

Chơi lớn thách thức Nike và Adidas, Puma ký hợp đồng với huyền thoại anti-fan Curry - Ảnh 2.

Frazier là một tượng đài tại New York.

Năm 1970, chính ông và Willis Reed đã đưa New York Knicks đến tận trận chung kết. Tuy nhiên, ở game 5, Reed đã nhận phải một chấn thương kinh hoàng. Tại game 7 chung kết tổng, Reed đã cố gắng quay lại ở 2 phút đầu trận nhưng không thể thi đấu nổi trong tình trạng đó.

Và Frazier đã một mình gánh cả New York trên vai, ghi 36 điểm, 19 assists, 7 rebounds và 6 steals, đưa Knicks huy hoàng vượt qua LA Lakers.

Nếu bạn không biết thì Frazier là một hậu vệ có khả năng phòng ngự rất xuất sắc. Đặc biệt, ông cũng không tỏ ra quá cảm tình với phong cách ném 3 điểm của Stephen Curry ở bóng rổ hiện đại ngày nay.

"Nếu như tôi có cơ hội theo kèm Curry, cậu ta có thể thực hiện 25 pha ghi 2 điểm nhưng đừng hòng ném 13 quả 3 điểm. Tôi sẽ buộc cậu ta phải chơi ở vòng trong", Frazier từng phát biểu.

Chơi lớn thách thức Nike và Adidas, Puma ký hợp đồng với huyền thoại anti-fan Curry - Ảnh 3.

Frazier đặc biệt không thích cách mà Curry ném 3 quá dễ dàng ngày nay.

Ngoài Frazier, Puma còn cho thấy tầm nhìn lâu dài của mình khi ký hợp đồng với cả những tân binh trẻ chuẩn bị bước chân vào NBA năm nay. Có thể kể đến 3 cái tên như Deandre Ayton, Marvin Bagley và Zhaire Smith.

Với sự gia nhập của Puma, chắc chắn thị trường thời trang bóng rổ sẽ ngày càng cạnh tranh thú vị hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm