Cho LeBron James đánh trung phong, Lakers muốn biến thành một phiên bản của Golden State Warriors?

thứ bảy 21-7-2018 14:22:07 +07:00 0 bình luận
Với việc LeBron James đã yên vị tại Los Angeles Lakers và những mảnh ghép khác cũng đang dần xuất hiện, đã đến lúc mọi người suy xét về đội hình xuất phát của Lakers sẽ như thế nào.

Với việc LeBron James đã yên vị tại Los Angeles Lakers và những mảnh ghép khác cũng đang dần xuất hiện, đã đến lúc mọi người suy xét về đội hình xuất phát của Lakers sẽ như thế nào.

Los Angeles Lakers hiện tại đang có rất nhiều hậu vệ và những đôi cánh chất lượng, điều này đồng nghĩa với việc vị trí trung phong đang được bỏ ngỏ với chỉ JaVale McGee là cái tên duy nhất có thể được tin tưởng. 

Cho LeBron James đánh trung phong, Lakers muốn biến thành một phiên bản của Golden State Warriors? - Ảnh 1.

JaVale McGee có thể chơi tròn vai, nhưng như vậy có đủ để anh được vào đội hình xuất phát?

Vẫn còn đó Ivica Zubac, cầu thủ chắc chắn sẽ được kỳ vọng khá lớn ở mùa giải năm nay và bên cạnh anh là tân binh người Đức Moritz Wagner. Dù vậy 3 cái tên này không thể mang lại sự yên tâm nếu như phải đưa một người vào đội hình xuất phát bên cạnh LeBron James.

Thế nhưng, liệu có thể bỏ qua luôn một cái tên trung phong và đưa LeBron James vào vị trí này để chơi như một trung phong theo phong cách small-ball hay không?

"Ban đầu đây không phải là ý định của chúng tôi, nhưng ban huấn luyện đang nóng lòng muốn thử nghiệm một "Đội hình tử thần - Death Lineup" phiên bản Lakers với Lonzo Ball, Josh Hart, Brandon Ingram, Kyle Kuzma và LeBron James", một đại diện của ban lãnh đạo Los Angeles Lakers chia sẻ.

Cho LeBron James đánh trung phong, Lakers muốn biến thành một phiên bản của Golden State Warriors? - Ảnh 2.

Đây sẽ là một cơ hội rất lớn để các trụ cột trẻ của Lakers thể hiện rằng họ đã sẵn sàng để toả sáng và mang về những chiến thắng cho Los Angeles Lakers bên cạnh LeBron. Trong khi đó đối với King James, anh sẽ được hỗ trợ bởi 4 đôi chân đầy năng lượng, thi đấu năng động, dứt điểm linh hoạt và cũng phòng thủ khá ổn.

Ý tưởng này có thể là một ý tưởng triệu đô, hoặc sẽ chỉ là một suy nghĩ viển vông và thiếu thực tế, nhưng ban lãnh đạo của Los Angeles Lakers đang thực sự cân nhắc đội hình này: "Đương nhiên, một đội hình xuất phát ở đầu mùa giải có thể sẽ rất khác so với thời điểm giữa mùa. Nhưng chúng tôi thích ý tưởng này".

Xem ngay Highlights của các cầu thủ trẻ Los Angeles Lakers mùa giải vừa qua:

Dù thế nào đi nữa, mùa giải tới đây vẫn sẽ là một mùa giải thử nghiệm cho Los Angeles Lakers. Có thể LeBron sẽ giúp đội bóng tiến vào Playoffs, nhưng chặng đường đến vinh quang vẫn còn rất xa và Lakers vẫn còn thiếu đi những mảnh ghép được coi là chất lượng và phù hợp.

Nếu vậy, chẳng có lý do gì để đội bóng không tung ra tất cả những ý tưởng thử nghiệm của mình để tìm ra một đội hình tốt nhất bước vào mùa giải 2019-20, thời điểm mà Lakers sẽ có cơ hội cạnh tranh chức vô địch một cách thực sự.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm