Chính thức: Zion Williamson mổ đầu gối, có thể bỏ lỡ đến 30 trận

Việt Long
thứ ba 22-10-2019 2:25:36 +07:00 0 bình luận
Là cầu thủ được pick ở lượt đầu tiên tại NBA Draft, Zion Williamson đã mang lại rất nhiều hy vọng cho New Orleans Pelicans. Tuy nhiên, "cây highlights di động" này sẽ không thể ra sân ở giai đoạn đầu mùa giải mới.

Sau khoảng 2 ngày úp mở thông tin, New Orleans Pelicans đã chính thức cập nhật tin tức về Zion Williamson. Được chọn ở lượt đầu tiên NBA Draft 2019, chàng tân binh đang được hàng triệu người hâm mộ mong chờ thi đấu tại ngày mở màn Regular Season. Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra.

Theo thông cáo báo chí được đăng tải bởi Pelicans, Zion Williamson vừa trải qua ca mổ nội soi để xử lý chấn thương rách sụn chêm đầu gối phải. Ca mổ đã thành công tốt đẹp và thời gian để Zion phục hồi là từ 6-8 tuần.

Đây có lẽ là thông tin cực kỳ buồn với người hâm mộ bóng rổ tại New Orleans. Nếu tiến triển tốt, Williamson sẽ ngồi ngoài đến đầu tháng 12. Còn nếu chạm mốc 8 tuần, Zion sẽ chỉ có thể ra sân ngay trước thềm Giáng Sinh.

Chính thức: Zion Williamson mổ đầu gối, có thể bỏ lỡ đến 30 trận

Zion Williamson sẽ phải ngồi ngoài từ 6-8 tuần, bỏ lỡ khoảng ít nhất 25% Regular Season NBA

Hồi tuần trước, New Orleans Pelicans đã giữ Zion Williamson bên ngoài trận đấu preseason cuối cùng với lý do "đau đầu đối - knee soreness".

Theo những thông tin ban đầu, Zion đã tránh được chấn thương nghiêm trọng. Sau đó, ký giả uy tín Arian Wojnarowski chia sẻ rằng cầu thủ của Pelicans sẽ mất "khoảng vài tuần" để hồi phục. Đến nay, con số ấy đã được đưa ra là 6-8 tuần.

Chấn thương lần này của Williamson là ở đầu gối phải, khác với chấn thương ở đầu gối trái anh gặp phải với chiếc giày bị "nổ" khi còn thi đấu cho Duke tại NCAA.

Người hâm mộ sẽ phải chờ đợi khá lâu mới được thấy Zion Williamson ra mắt NBA

Trước khi dính chấn thương, Zion đang có giai đoạn preseason cực kỳ thăng hoa với trung bình 23.3 điểm cùng 6.5 rebounds và 2.3 assists. Qua 4 trận đấu, anh có tỷ lệ dứt điểm lên đến 71.4% với vô vàn cú úp rổ mãn nhãn.

Nhìn lại những pha bóng đỉnh nhất của Zion Williamson tại NBA Preseason 2019:

Tuy nhiên, chấn thương lần này sẽ khiến Zion Williamson bỏ lỡ ít nhất 20 trận đấu và có khả năng lên đến 30 trận (8 tuần). Đây là điều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng cạnh tranh danh hiệu Rookie of the Year với cầu thủ sinh năm 2000 này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm