CHÍNH THỨC: Carmelo Anthony trở thành cầu thủ tự do

thứ bảy 7-7-2018 2:17:21 +07:00 0 bình luận
Mối lương duyên giữa Carmelo Anthony (Melo) và Oklahoma City Thunder sẽ chấm dứt ngay trong mùa hè này.

Oklahoma City Thunder (OKC) đang hướng tới việc cắt giảm quỹ lương kỷ lục lên tới 310 triệu đô, nhằm tránh khoản thuế khổng lồ từ NBA. Carmelo Anthony (Melo) sẽ là mục tiêu mà OKC cắt giảm đầu tiên. Nếu Melo ra đi thì OKC sẽ tiết kiệm được hơn 100 triệu đô tiền lương và thuế má.

Melo sẽ nhận được 27,9 triệu đô tiền lương cho mùa giải 2018-19 - một con số không tương xứng với những đóng góp của Melo ở OKC trong mùa giải vừa qua. Theo một nguồn tin từ giải đấu cho biết thì cả hai bên đã đi đến một thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trong hè này.

Người đại diện của Melo, Leon Rose có mối quan hệ tốt đẹp với tổng giám đốc điều hành Sam Presti bên phía OKC, và cả hai sẽ làm việc cùng nhau để giải quyết vấn đề phức tạp về hợp đồng giữa đôi bên. Sẽ có ba hướng giải quyết cho Melo là trao đổi với đội bóng khác, cắt hợp đồng và kéo dãn thời hạn trả phần lương còn nợ (trường hợp của Melo là 3 năm, tức là 9,3 triệu đô), hoặc cắt hợp đồng và trả một lần số tiền 27,9 triệu đô.

CHÍNH THỨC: Carmelo Anthony trở thành cầu thủ tự do - Ảnh 1.

Carmelo Anthony có mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp khi đến với Oklahoma City Thunder.

Mùa giải vừa qua, Melo lập kỷ lục cá nhân khi có tới 169 cú ném từ vạch 3 điểm. Tuy nhiên, Melo chỉ có trung bình 16,2 điểm ở Regular Season, ít hơn Russell Westbrook và Paul George.

OKC sớm phải dừng bước ngay tại vòng 1 NBA Playoffs 2018, kéo theo đó là sự sa sút đến không ngờ của Melo, người chỉ có trung bình 11,8 điểm, đạt hiệu suất ném 37,5% và 21,4% từ vạch 3 điểm trong loạt trận playoffs trước Utah Jazz.

Dù sa sút phong độ khá nhiều, nhưng Melo vẫn được xem là một trong những cầu thủ tự do sẽ được săn đón hàng đầu trong thời gian tới. Nhưng vấn đề là bất cứ đội bóng nào muốn có Melo thì phải đảm bảo một suất thi đấu chính thức cho cầu thủ này. Bản thân Melo từng cho biết sẽ không chấp nhận vai trò dự bị ở bất cứ đội bóng nào.

Thế nên cái giá để có được Melo chắc chắn sẽ không hề rẻ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm