Chính quyền Trung Quốc hạ nhiệt với NBA

Minh Hiếu
thứ sáu 11-10-2019 5:17:00 +07:00 0 bình luận
Chính quyền Trung Quốc đang có những bước đi nhằm giảm bớt sự căng thẳng trong mối quan hệ với NBA.

Theo nguồn tin của tờ New York Times, Chính quyền Trung Quốc đang có những động thái giảm bớt sự căng thẳng trong mối quan hệ với NBA. Bắc Kinh e ngại rằng hình ảnh đất nước trên trường quốc tế sẽ xấu đi nếu mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát.

Trong nhiều ngày qua, báo chí Trung Hoa đã liên tuc chỉ trích NBA sau khi Giám đốc Điều hành Houston Rockets ông Daryl Morey đăng hình ảnh ủng hộ biểu tình Hong Kong trên Twitter. Kế hoạch phát sóng 2 trận NBA China Games trên lãnh thổ Đại Lục bị hủy bỏ và nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tỏ ý quay lưng với giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Tuy nhiên, Chính quyền Trung Quốc dường như muốn sự mẫu thuẫn với NBA lắng xuống. Việc đối đầu với NBA có thể khiến hình ảnh của quốc gia Đông Á này xấu đi với thể thao thế giới trước khi họ đăng cai Thế Vận Hội mùa đông 2022.

Chính quyền Trung Quốc hạ nhiệt với NBA
NBA China Games giữa LA Lakers và Brooklyn Nets vẫn diễn ra bình thường

Mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã có phần xấu đi sau scandal vạ miệng của Daryl Morey. Thượng Nghị Sỹ Josh Hawley của bang Missouri đã viết thư ngỏ đề nghị NBA hủy bỏ hai trận giao hữu giữa LA Lakers và Brooklyn Nets sau khi các sự kiện NBA Cares tại Thượng Hải phải dừng lại. Dẫu vậy, cuộc đọ sức giữa hai đội vẫn diễn ra bình thường vào ngày 10/10.

Ban tổ chức giải bóng rổ nhà nghề Mỹ hẳn cũng cảm thấy nhẹ nhõm sau động thái hạ nhiệt của phía Trung Quốc. Theo tạp chí kinh tế nổi tiếng Forbes, thị trường NBA Trung Quốc được định giá tới 4 tỷ đôla Mỹ, tương đương 133 triệu đôla cho mỗi đội bóng.

NBA cũng ký hợp đồng bán bản quyền truyền hình tại Đại Lục với giá 700 triệu đôla Mỹ với Tencent vào năm 2015. Tháng Bảy vừa qua, hai bên ký kết một bản hợp đồng mới có trị giá tăng hơn gấp đôi, 1,5 tỷ đôla Mỹ trong vòng 5 năm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm