Chìa khóa nào dẫn tới thành công ở mùa giải mới cho Cavaliers?

chủ nhật 17-9-2017 10:43:27 +07:00 0 bình luận
Thật khó để diễn tả cảm giác tiêu cực hay tích cực khi nghĩ về Cavaliers hiện nay nhưng họ vẫn giữ giá trị ông lớn cho tới khi LeBron James thực sự ra đi.

Thật khó để diễn tả cảm giác tiêu cực hay tích cực khi nghĩ về Cavaliers hiện nay, nhưng họ vẫn giữ nguyên giá trị của một ông lớn cho tới khi LeBron James thực sự ra đi.

Cleveland Cavaliers có thành tích mùa 2016-17 là 51-31, xếp thứ 2 miền Đông sau Boston Celtics nhưng thể hiện được sức mạnh tuyệt đối tại vòng Play-off để giành danh hiệu vô địch khu vực lần thứ 3 liên tiếp.

Sau mùa hè 2017 nhiều biến chuyển, họ có thêm những cầu thủ quan trọng như PG Isaiah Thomas, SF Jae Crowder và PG Derrick Rose. Trong khi đó, một trong big 3 mùa trước, PG Kyrie Irving lại ra đi và gia nhập chính địch thủ mạnh nhất miền Đông là Boston Celtics.

Hiện tại, đội hình xuất phát dự kiến của đương kim Á quân NBA sẽ bao gồm Isaiah Thomas, J.R. Smith, LeBron James, Kevin Love và Tristan Thompson. Đương nhiên, Cavaliers vẫn đặt tham vọng lớn nhất trong mùa giải nhiều khả năng trở thành mùa cuối cùng mà King James còn ở tại Cleveland. Muốn được vậy, những yếu tố sau sẽ trở thành mấu chốt cho thành bại của đội bóng.

Cải thiện phòng ngự

Mùa trước, Cavaliers xếp thứ 21 NBA về khả năng phòng ngự tại regular season và chỉ có 3 trận Play-off ngăn đối thủ ghi dưới 100 điểm. Rõ ràng, các đội bóng thường không quá khó khăn để có thể ghi điểm trước Cavaliers.

..

Cavaliers dù có sức mạnh lớn nhưng vẫn không được đánh giá cao ở phòng ngự.

Tại Play-off khu vực miền Đông , dù đội bóng của LeBron James đã thắng tới 11 trận nhưng cũng có nhiều khoảnh khắc họ có thể bị thua ngay trên sân nhà cũng do để đối thủ ghi được quá nhiều điểm.

Bước sang mùa giải mới, nhược điểm này cần phải được cải thiện do NBA mùa mới có quá nhiều đội bóng gia tăng lực lượng như Timberwolves, Sixers, Pelicans, Rockets, OKC và Celtics. Không cải thiện được gì, Cavaliers sẽ không có cơ hội để tiến xa hơn mùa giải 2016-17.

Hàng dự bị phải sớm vào form

Đội hình dự bị của đại diện Cleveland dường như được bổ sung chất lượng hơn so với mùa trước nhưng cũng đi kèm với mức đòi hỏi nhiều hơn. Nguyên nhân bởi Isaiah Thomas, Derrick Rose đều là những cầu thủ có thể gặp vấn đề về mặt thể lực và sức khỏe trong thời gian dài phía trước.

...

Tân binh Jae Crowder không bị nghi ngờ về thực lực nhưng sẽ cần phải sớm hòa đồng với lối đánh của Cavaliers.

Năm 2017, Kyrie Irving từng chơi đủ 18 trận Play-off và 72 trận ở regular season cho Cavaliers. Thomas hay Rose nhiều khả năng sẽ không đủ điều kiện để đóng góp thời gian thi đấu được nhiều như Irving. Do đó, hàng dự bị với Deron Williams, Kyle Korver và Jae Crowder phải luôn sẵn sàng trong phong độ tốt nhất để đóng góp tốt nhất cho đội nhà. Nhiều khả năng đây sẽ là mùa giải mà hàng dự bị của Cavaliers phải thể hiện bản thân tích cực nhất.

Tăng vai trò của Kevin Love

Kevin Love giờ đây quan trọng với đội bóng hơn bao giờ hết. Anh có thể trở thành lựa chọn thứ hai trong tấn công, ít nhất cho tới khi Isaiah Thomas thật sự khỏe mạnh. Mùa giải mới sẽ chính là thời điểm để Love nhắc nhở mọi người rằng anh thực sự có tài năng ra sao.

..

Love nên tự tin yêu cầu vai trò lớn hơn.

Love đã có năm tốt nhất của anh ở Cleveland mùa giải trước với trung bình 19 điểm và 11 rebounds. Anh chơi một số trận đấu tuyệt vời ở regular season và đóng góp vững chắc cho hầu hết các màn trình diễn Play-off của Cavaliers. Quan trọng hơn, Love bắt đầu cảm thấy thoải mái với tư cách thành viên của đội bóng.

Cavaliers sẽ phải nâng vai trò của Love lên một mức độ khác trong mùa giải mới. Anh cần phải yêu cầu nhiều hơn về vai trò tấn công chứ không chỉ dừng lại ở lối đánh chọn vị trí rồi ném rổ (Spot-up). Khả năng rebound và những đường chuyền xuất sắc của Love cũng luôn là những yếu tố giá trị cần phát huy.

Theo dõi kỹ tình hình sức khỏe cầu thủ

Công tác y tế luôn đóng vai trò quan trọng trong thành công của một đội bóng. Trong suốt những năm qua, người hâm mộ NBA đã chứng kiến ​​nhiều đội không đạt được mục đích của họ vì những chấn thương không may. Cavaliers cũng không lạ gì Kevin Love và Kyrie Irving từng gặp chấn thương trong loạt chung kết NBA năm 2015 dẫn tới kết quả thua trước Warriors.

Năm nay Cavaliers có những cầu thủ quan trọng có tiền sử làm bạn lâu năm với chấn thương.

Trong năm nay, Cavaliers còn đứng trước mối lo ngại lớn hơn khi Isaiah Thomas hiện đang gặp chấn thương hông và không có thời gian chính xác cho sự trở lại. Điều này tác động rất lớn vào mùa giải vì Thomas nhiều khả năng sẽ trở thành tay ghi điểm quan trọng thứ 2 đội bóng nếu anh có thể thi đấu sung mãn.

Không chỉ trường hợp Thomas mà còn cả Derrick Rose khi cựu MVP từng gặp chấn thương trong cả 4 mùa giải gần nhất. Rose là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Cavaliers mùa tới, dẫn tới việc nếu mất anh, đội bóng sẽ gặp vấn đề.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm