Chỉ vài câu chê bai giới đồng tính, ngôi sao NBA mất cả vinh dự gia nhập Sảnh Danh Vọng

Lê Nghĩa
thứ năm 28-3-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Ngôi sao NBA Tim Hardaway tới nay vẫn vô cùng hối hận vì những lời lẽ nhắm vào người đồng tính.

Nói về những kỹ năng dắt bóng bá đạo nhất, “Killer Crossover” của Tim Hardaway nằm trong số 15 tuyệt kỹ đặc trưng nhất NBA mọi thời đại. Do đó, cựu ngôi sao Golden State Warriors và Miami Heat hoàn toàn xứng đáng để được đề cử vào danh sách ứng viên gia nhập Sảnh Danh Vọng Naismith của giới bóng rổ.

Năm 2019, Tim Hardaway đã bước sang lần thứ 5 được đề cử vào danh sách ứng viên nhưng ông chưa từng một lần thành công trước đó. Trả lời trung thực trong cuộc phỏng vấn gần nhất, Hardaway thừa nhận:

Vâng, bạn biết đấy, lý do tôi không được gia nhập Sảnh Danh Vọng chính là vì những gì tôi đã nói năm 2007 về những người đồng tính. Tôi hiểu chắc chắn đó là lí do. Tôi đã làm tổn thương rất nhiều người khi phát ngôn những điều sai lầm như vậy. Điều đó thật tệ.”

Nhìn lại tuyệt kỹ "Killer Crossover" của Tim Hardaway.

Hardaway đang nói về cuộc phỏng vấn tai tiếng vào tháng 02/2007 trên chương trình The Dan Le Batard Show. Lúc đó, cựu cầu thủ NBA John Amaechi chỉ vừa công bố việc ông thực ra là người đồng tính.

Người dẫn chương trình Le Batard đã hỏi Hardaway rằng ông sẽ cư xử với các đồng đội đồng tính như thế nào. Trước dư luận công khai, Hardaway đã cho biết:

"Chà, bạn biết tôi ghét những người đồng tính. Tôi không thích những người đồng tính và tôi không thích ở cạnh những người đồng tính. Nếu tôi là người đồng tính, tôi sẽ không thích điều đó một chút nào. Tôi đang sống tại thế giới của nước Mỹ mà. Nếu tôi có đồng đội là người đồng tính, tôi không muốn có một người như thế trong đội bóng cùng mình.”

Những bình luận của Hardaway đã gây ra sự náo động, dẫn tới việc NBA thậm chí phải loại bỏ ông khỏi danh sách thi đấu All-Star Game 2007. Sau đó, Hardaway đáng lẽ đã có cơ hội sửa sai nếu ông thật sự gửi đến cộng đồng những tín hiệu về sự ăn năn.

Nhưng không! Hardaway gửi lời xin lỗi tới một đài tin tức địa phương nhưng sau đó lại khẳng định với một kênh truyền thông khác rằng “tôi không thể đứng gần một người mà tôi biết rằng anh ta đã ngủ với ai đó cùng giới, rất khó để tôi có thể chấp nhận điều đó”.

Chỉ vài câu chê bai giới đồng tính, ngôi sao NBA mất cả vinh dự gia nhập Sảnh Danh Vọng
Hardaway về sau đã có nhiều hành động sửa sai bằng việc tham gia nhiều hoạt động cộng đồng.

Giờ đây, Hardaway đã thẳng thắn thừa nhận sai lầm của bản thân trong việc đánh giá về những người đồng tính. Do không muốn người khác nghĩ rằng ông chỉ đang cố sửa chữa hình ảnh cá nhân sau bê bối, Hardaway đã chờ tới vài tháng sau để tham gia tìm hiểu về các cộng đồng khác nhau tại khu vực địa phương.

Bố mẹ tôi thường nói với tôi rằng, nếu con làm điều gì sai, hãy nhìn thẳng vào nó. Cứ mặc cho mọi người đều biết rằng con đã phạm sai lầm. Việc của con là hãy làm lại cho đúng. Và đó là những gì tôi đã làm. Tôi đã dành nhiều thời gian để hỗ trợ người đồng tính và người chuyển giới. Tôi muốn họ được tôn trọng và được thấu hiểu hơn bởi những người khác. Cuộc sống quá ngắn ngủi để ghét bỏ hoặc gây tổn thương đến nhau

Trong sự nghiệp NBA, Tim Hardaway có 5 lần tham dự All-Star, 1 lần gia nhập đội ngũ tiêu biểu toàn giải đấu và được treo áo số 10 bởi Miami Heat.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm