Chi tiết kế hoạch tái khởi động NBA cùng 22 đội bóng

Việt Long
thứ năm 4-6-2020 9:05:00 +07:00 0 bình luận
Sau một thời gian dài chờ đợi, tin vui đã đến với người hâm mộ . Ông Adam Silver hôm nay đã trình bày kế hoạch tái khởi động NBA cùng 22 đội bóng.

Trong lúc cả thế giới đang bị đưa vào trạng thái bất định vì COVID-19, cộng thêm những cuộc biểu tình không dứt tại Mỹ để đấu tranh chống phân biệt chủng tộc, nhiều người lo ngại rằng bóng rổ sẽ khó lòng trở lại.

Tuy nhiên khi NBA chính thức lập ra một kế hoạch thi đấu chi tiết để tái khởi động mùa giải, người hâm mộ trái bóng cam đã có thể yên lòng.

Vào tối qua theo giờ Việt Nam, một loạt ký giả uy tín như Shams Charania hay Adrian Wojnarowksi đã đưa tin về bản kế hoạch được ông Adam Silver, đại diện ban điều hành trình bày lên ban giám đốc của NBA.

Nụ cười sẽ nở trên môi không chỉ cầu thủ NBA mà còn người hâm mộ khi biết bóng rổ sắp trở lại

Với việc thi đấu tập trung tại Disney World, thành phố Orlando, bang Florida, kế hoạch tái khởi động NBA cùng 22 đội bóng có một số điểm đáng chú ý như sau:

Sẽ có 22 cái tên được đưa đến Orlando để thi đấu tập trung bao gồm 16 đội hiện đang trong nhóm Playoffs (top-8 ở mỗi miền) và 6 đội bóng khác: New Orleans Pelicans, Portland Trail Blazers, Sacramento Kings, San Antonio Spurs, Phoenix Suns và Washington Wizards.

- Tại đó, mỗi đội sẽ thi đấu 8 trận Regular Season. Đây là thời gian "khởi động" cho các đội cũng như đảm bảo trả đủ quyền lợi cho các nhà đài. 

Chi tiết về thứ hạng và cách biệt với đội hạng 8, yếu tố chính để chọn ra 22 cái tên đến Orlando

- Sau khi Regular Season khép lại, một giải đấu nhỏ (play-in tournament) sẽ được tổ chức để quyết định suất Playoffs cuối cùng ở mỗi miền (vị trí thứ 8).

*Tuy nhiên, giải đấu này chỉ được tổ chức nếu đội bóng hạng 9 có khoảng cách ít hơn 4 trận so với đội hạng 8 sau khi Regular Season khép lại.  Khi đó, đội hạng 9 cần phải thắng 2 trận liên tiếp trước đội hạng 8 để đoạt suất Playoffs cuối cùng.

Sau đó, vòng Playoffs sẽ diễn ra theo thể thức Đông - Tây như truyền thống.

Sau khi tái khởi động, NBA hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn so tài đỉnh cao

Bản kế hoạch này đã được đệ trình lên ban giám đốc của NBA. Giờ đây, họ sẽ bầu chọn để xem liệu đây có chính thức trở thành kế hoạch tái khởi động mùa giải NBA hay không.

Ghi chú thêm bởi ký giả Woj, việc NBA giữ thể thức Playoffs cổ điển sẽ ảnh hưởng đến điểm bắt đầu của mùa giải 2020-21.

Cụ thể là Game 7 của NBA Finals dự kiến sẽ thi đấu vào ngày 12/10. Trong khi mọi năm, giữa tháng 10 là thời điểm bắt đầu mùa giải mới.

Mặc dù vậy, đây là điều mà NBA sẵn sàng chấp nhận vì sẽ rất khó để tìm ra một phương án làm hài lòng tất cả. Dự kiến, kết quả bầu chọn sẽ được công bố trong ít ngày tới đây.

Xem thêm chia sẻ của ông Adam Silver, ký giả Adrian Wojnarowski và giới NBA sau khi biết thông tin về kế hoạch tái khởi động NBA:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm