Chỉ cần "sư tử bay" Blake Griffin lành lặn, còn lại cứ để Detroit Pistons lo

chủ nhật 30-9-2018 19:53:07 +07:00 0 bình luận
Không quá khi nói rằng thành bại của Detroit Pistons ở mùa giải sau phụ thuộc rất nhiều vào tình hình sức khỏe của Blake Griffin.

HLV Stan Van Gundy đã dùng hết những nỗ lực cuối cùng của mình để đưa Blake Griffin về, cứu vãn chỗ đứng của mình tại Detroit Pistons. Thế nhưng ông vẫn không thành công. Blake Griffin chưa thể thích ứng, Detroit Pistons rơi khỏi playoffs năm thứ hai liên tiếp và HLV Dwane Casey được đưa về thế chỗ Stan Van Gundy.

Tuy nhiên, đó đã là chuyện của mùa giải trước. Liệu rằng Blake Griffin sẽ làm gì để giúp Detroit Pistons có được một mùa giải thành công?

Blake Griffin nổi danh ở NBA là một cỗ máy dunk rổ với sức bật và sức mạnh áp đảo. Mặc dù vậy, tháng 3/2019, anh sẽ đón sinh nhật lần thứ 30 của mình. Nếu tiếp tục muốn tỏ ra hiệu quả, Blake Griffin cần phải tạo ra những vũ khí khác cho bản thân thay vì chỉ ỷ lại vào việc bay nhảy.

Chỉ cần sư tử bay Blake Griffin lành lặn, còn lại cứ để Detroit Pistons lo - Ảnh 1.

Blake Griffin đã cải thiện rất nhiều ở khả năng ném 3.

Và anh đã tiến hành điều đó. Ở mùa giải 2016-17, Blake Griffin ném 113 quả 3 điểm. Tuy nhiên, anh đã thực hiện đến 322 cú ném 3 điểm ở mùa qua.  Tỷ lệ thành công của Blake Griffin ở ngoài vòng 3 điểm mùa trước là 34%, một con số không hề tệ.

Bên cạnh đó, Blake Griffin cũng đang biến mình thành một hình mẫu point-foward, kiểu tiền đạo có khả năng phối bóng và triển khai tấn công. Ở mùa giải 2017-18, anh đã thực hiện đến 5,3 pha assists mỗi trân, con số cao nhất trong sự nghiệp Blake Griffin.

Với việc Detroit Pistons vừa đem về một tiền đạo đánh cánh có khả năng uy hiếp vòng ngoài khá tốt là Glenn Robinson III, Blake Griffin cần phải tận dụng tốt hơn những đường chuyền của mình để đem về điểm số cho Detroit Pistons.

Mặc dù Blake Griffin đang thay đổi lối chơi, thế nhưng nhiều khả năng anh sẽ gặp một vài vấn đề với Detroit Pistons mùa giải tới. 

Chỉ cần sư tử bay Blake Griffin lành lặn, còn lại cứ để Detroit Pistons lo - Ảnh 2.

Tình hình chấn thương của Blake Griffin sẽ là chìa khóa quyết định thành bại của Detroit Pistons.

Đó là khi hậu vệ Reggie Jackson trở lại. Blake Griffin mùa trước vẫn thường xuyên đảm nhiệm việc dẫn banh lên giữa sân mặc dù hậu vệ Ish Smith có trong sân. Mùa tới, Blake Griffin buộc phải chia sẻ thời gian kiểm soát bóng với Reggie Jackson. Đây sẽ là bài toán khó mà HLV Dwane Casey buộc phải giải.

Nếu như Blake Griffin có thể phù hợp với Reggie Jackson và trung phong Andre Drummond, Detroit Pistons sẽ có một bộ khung đủ mạnh để cạnh tranh suất playoffs 2019 sắp tới.

Tuy nhiên, tất cả chỉ xảy ra nếu như Blake Griffin có thể lành lặn và thi đấu đủ 82 trận ở mùa giải mới. Vấn đề chấn thương vẫn luôn là canh bạc cho Detroit Pistons khi quyết định đem về Blake Griffin. 

Xem ngay 10 pha bóng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Blake Griffin tại NBA

Trong những năm qua, đùi, đầu gối và cổ chân của Blake Griffin đã chịu nhiều chấn thương khác nhau. Thành bại của Detroit Pistons trong mùa giải này phụ thuộc rất nhiều vào đôi chân vững vàng của Blake Griffin.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm