Chấn thương vai cực nặng nhưng vẫn nén đau chơi bóng, ngưỡng mộ vô cùng ý chí chiến đấu của Enes Kanter

Việt Long
thứ bảy 4-5-2019 16:30:00 +07:00 0 bình luận
Vốn dĩ đã nén đau thi đấu từ đầu series NBA Playoffs này, Enes Kanter lại gặp thêm vấn đề khi chấn thương vai của anh bị nặng hơn trong Game 3 với Denver Nuggets sáng nay. Mặc dù vậy, anh vẫn nhất quyết không rời sân.

Tuy chấn thương vai đã tái phát, nhưng Enes Kanter vẫn nhất quyết không rời sân. Nén đau để chiến đấu cùng các đồng đội, trung phong người Thổ Nhĩ Kỳ đã góp công lớn trong chiến thắng 140-137 đầy căng thẳng trong trận chiến kéo dài đến 4 hiệp phụ, lần đầu tiên kể từ năm 1953.

Tôi nghĩ vai phải của tôi đã bị trật khớp thêm một lần nữa ở hiệp phụ thứ nhất. Tôi thường xuyên phải kẹp tay vào người hoặc đưa cổ tay vào trong áo đấu vì bản thân tôi không giữ được vai ở vị trí bình thường nữa" - Enes Kanter chia sẻ về chấn thương anh gặp phải.

"Để có được chiến thắng, bạn sẽ phải hy sinh. Vì vậy tôi đã chiến đấu bằng mọi giá. Rất mừng vì đội đã giành chiến thắng cuối cùng và đó là điều quan trọng nhất. Tôi rất tự hào về các đồng đội của mình trong trận đấu hôm nay".

Chấn thương vai cực nặng nhưng vẫn nén đau chơi bóng, ngưỡng mộ vô cùng ý chí chiến đấu của Enes Kanter

"Bằng mọi giá", dòng mô tả của Enes Kanter đăng lên mạng xã hội Twitter sau chiến thắng 4 hiệp phụ đầy căng thẳng.

Chấn thương vai của Enes Kanter xảy đến ở Game 5, loạt trận NBA Playoffs vòng 1 giữa Portland với Oklahoma City Thunder.

Tuy cần phải nghỉ ngơi để hồi phục, Kanter đã quyết định nén đau để tiếp tục thi đấu cho Trail Blazers ở vòng 2. Kết quả là qua 2 game đấu đầu tiên với Denver Nuggets, trung phong người Thổ Nhĩ Kỳ luôn thi đấu ít nhất 30 phút, đóng vai trò quan trọng trong đội hình Portland mỗi khi vào sân thi đấu.

Đến Game 3 hôm nay, Enes Kanter khép lại 4 hiệp chính với 37 phút trên sân, vốn đã nhiều nhất toàn bộ vòng NBA Playoffs này. Tuy nhiên vào ngay hiệp phụ đầu tiên, chấn thương của Kanter đã tái phát sau một tình huống va chạm với cầu thủ bên phía Nuggets. Mặc dù vậy, anh không hề rời sân mà vẫn tiếp tục chiến đầu cùng các đồng đội để có được chiến thắng cuối cùng sau 4 hiệp phụ đầy căng thẳng.

Khép lại lượt trận, Enes Kanter chơi tổng cộng 56 phút, nhiều nhất sự nghiệp thi đấu. Trong đó, hơn 20 phút anh ở trên sân với cái vai bị đau, ghi 18 điểm cùng 15 rebounds để có double-double thứ 3 ở NBA Playoffs 2019.

Chấn thương vai cực nặng nhưng vẫn nén đau chơi bóng, ngưỡng mộ vô cùng ý chí chiến đấu của Enes Kanter

Sau trận đấu, Enes Kanter có nói thêm rằng anh chẳng cảm thấy gì ở vai trái nữa. Mọi thứ đã mất cảm giác hoàn toàn, tuy nhiên Damian Lillard là người đã ủng hộ tinh thần anh hết mực để tiếp tục ra sân. 

"Damian Lillard đã đến bên cạnh tôi và nói rằng hãy cố gắng lên, một hiệp phụ nữa thôi. Anh ấy nói như thế 3 lần và lúc nào cũng nhắc đi nhắc lại rằng hãy cháy hết mình vì đồng đội, vì bản thân tôi và vì khán giả. Tôi không muốn từ bỏ bất kỳ điều gì, vì vậy tôi đã quyết tâm đi đấu bằng mọi giá" - Enes Kanter nói thêm.

Trong phòng thay đồ sau trận đấu, báo giới nhận thấy Enes Kanter không chỉ bó vai trái mà còn đeo thêm một túi đá ở cùi chỏ tay phải. Bác sĩ của đội bóng nói rằng Kanter đã bị đau ở đó vì nỗ lực cứu bóng trong hiệp 4 khiến anh này đập cùi chỏ xuống sàn.

Nhìn lại màn trình diễn kiên cường của Enes Kanter trong Game 3 loạt trận NBA Playoffs với Denver Nuggets:

Để đủ sức ra sân ở lượt trận tiếp theo, Enes Kanter sẽ ngay lập tức được các bác sĩ chăm sóc. Rất nhiều thuốc giảm đau, thời gian nghỉ ngơi và một chút may mắn sẽ là cần thiết để Kanter có thể tiếp tục chiến đầu với các đồng đội. Mặc dù vậy ngay khi được ra sân, anh sẽ sẵn sàng.

"Đôi khi bạn phải hy sinh để giành chiến thắng cho toàn đội và tôi luôn sẵn lòng vì điều đó. Tôi sẽ uống thuốc giảm đau và cố gắng thi đấu tiếp ở lượt trận tới. Hy vọng rằng tôi có thể ra sân" - Kanter khép lại phần trả lời.

Game 4 loạt trận giữa Portland Trail Blazers và Denver Nuggets sẽ diễn ra vào lúc 3h00, rạng sáng thứ Hai ngày 6/4 tới.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm