Celtics và Sixers chưa sẵn sàng đánh đổi vì Kawhi Leonard

thứ sáu 6-7-2018 15:14:37 +07:00 0 bình luận
Spurs có ý muốn ưu tiên siêu sao Kawhi Leonard cho các đội bóng miền Đông, nhưng 2 ứng viên Celtis và Sixers đều chưa có dấu hiệu sẵn sàng trao đổi mạnh tay.

Trái với miền Tây hoang dã trong tuần đầu của kỳ chuyển nhượng hè, miền Đông lại khá yên ắng dù thương vụ Kawhi Leonard đã được gợi ý từ cách đây 2 tuần.

Hiện tại, mọi điều không chỉ trông chờ nơi một phía San Antonio Spurs. Họ không muốn tạo sức mạnh thêm cho Los Angeles Lakers nên đã ra mức giá rất cao gồm 2 ngôi sao trẻ là Brandon Ingram, Kyle Kuzma, 2 pick vòng đầu và 2 quyền hoán đổi pick Draft năm tới.

Dù mức yêu cầu dành cho các đội miền Đông sẽ được giảm nhẹ hơn nhưng tựu chung, Spurs vẫn phải nghĩ tới bản thân trước tiên.

Celtics và Sixers chưa sẵn sàng đánh đổi vì Kawhi Leonard - Ảnh 1.

Tương lai Leonard vẫn chưa được định đoạt.

Theo thông tin mới nhất, ban lãnh đạo Spurs đã tạm thay đổi hình thức yêu cầu dành cho những lời đề nghị trao đổi Leonard. Thay vì trao đổi bằng các pick Draft triển vọng, Spurs muốn được sở hữu ngay các ngôi sao thuộc đội hình chính thức của Philadelphia Sixers hoặc Boston Celtics.

Động thái này cho thấy, Spurs không muốn mất quá nhiều thời gian để tái thiết. Họ cần ngay 1 ngôi sao thay thế trong đội hình nhằm giữ ổn định được vị thế thương hiệu của đội bóng trong những năm tới.

Celtics và Sixers chưa sẵn sàng đánh đổi vì Kawhi Leonard - Ảnh 2.

Spurs không muốn biến cố Leonard sẽ kéo lui giá trị thương hiệu của đội bóng.

Nhưng chính mong muốn này của Spurs lại đang khiến Sixers và Celtics phân vân. Sáng nay (06/07), ký giả Adrian Wojnarowski của ESPN đã cho hay:

"Sixers hay Celtics đều đang sở hữu khá nhiều quyền pick Draft tốt. Họ sẵn sàng để trao đổi những quyền này với Spurs. Thế nhưng, Spurs lại muốn có được ít nhất một cầu thủ xịn. Họ không muốn xây dựng lại quá nhiều. Thực tế, họ muốn có cả pick tốt lẫn những chàng trai có thể giúp họ duy trì thành tích tham gia Playoff trong những năm tới.

Nhưng ngặt nghèo ở chỗ, Embiid, Ben Simmons, Markelle Fultz, hay như 5 cầu thủ chính thức của Boston, tất cả đều nằm trong giới hạn không nên bị trao đổi. Boston và Sixers đều chưa sẵn sàng".

Những điều được Wojnarowski hé lộ cũng chính là nguyên nhân lí giải cho sự im lặng hiện giờ của miền Đông trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi đó, các thương vụ LeBron James, DeMarcus Cousins, Paul George đều đã diễn ra ở miền Tây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm