Cavaliers đánh bại Raptors 4-0 để lọt vào chung kết miền Đông

thứ hai 8-5-2017 12:14:11 +07:00 0 bình luận
Ở 2 trận còn lại sáng nay, chuỗi lên điểm 26-0 giúp Wizards thắng Celtics để cân bằng tỷ số 2-2 và Rockets đánh bại Spurs bằng phong độ cao của các tay ném.

Ở 2 trận còn lại của giải bóng rổ NBA sáng nay, chuỗi lên điểm 26-0 giúp Wizards thắng Celtics để cân bằng tỷ số 2-2 và Rockets đánh bại Spurs bằng phong độ cao của các tay ném.

Cavaliers đánh bại Raptors 4-0 để lọt vào trận chung kết miền Đông

Phong độ cao trong Play-off của LeBron James vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm khi anh tiếp tục chơi như một “siêu nhân” và giúp Cleveland Cavaliers đánh bại Toronto Raptors với tỷ số 109-102 để hoàn tất cú Sweep thứ 2 liền tiếp ở mùa giải NBA Play-off năm nay.

LeBron James ghi được 35 điểm, có 9 rebounds và 6 assists trong trận đấu này. Kyrie Irving cũng chơi xuất sắc với 27 điểm và 9 assists. Cavaliers trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải bóng rổ NBA có 2 mùa giải liên tiếp thắng trắng 8-0 trong 8 trận đầu tiên của NBA Play-off.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Cleverland Cavaliers và Toronto Raptors

 

Toronto đã không thể có được trận thắng nào trước Cavaliers như mùa giải năm ngoái cho dù lực lượng của họ đã được bổ sung thêm Serge Ibaka.

Họ có thể đổ lỗi một phần do chấn thương của ngôi sao Kyle Lowry nhưng có một sự thật là tinh thần và sức chiến đấu của Raptors đã kém hơn rất nhiều so với mùa giải năm ngoái.

Đây là Series mà LeBron James tiếp tục cho thấy quyền uy của một “Nhà Vua” ở miền Đông. Anh ghi trung bình 36 điểm với tỷ lệ dứt điểm 57,3% qua 4 trận đấu. Cavaliers sẽ được nghỉ ít nhất 6 ngày trước khi phải thi đấu Game 1 của trận chung kết miền Đông với Boston Celtics hoặc Washington Wizards.

Chuỗi lên điểm 26-0 giúp Wizards đánh bại Celtics cân bằng tỷ số 2-2

Sau 3 trận đầu tiên luôn bị dẫn sâu ngay từ hiệp 1, các cầu thủ Celtics đã tỏ ra tập trung hơn và chơi khá tốt ở quãng thời gian đầu của Game 4. Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng và kết thúc 2 hiệp đầu với tỷ số hòa 48-48.

Tuy nhiên sức mạnh của Wizards khi được chơi trên sân nhà chính là khả năng bùng nổ ở bất kỳ thời điểm nào trong trận đấu của họ. Thời điểm ấy đã đến ở đầu hiệp 3 khi John Wall và các đồng đội có chuỗi lên điểm 26-0.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Washington Wizards và Boston Celtics

 

Huấn luyện viên Brad Stevens đã phải sử dụng quyền gọi hội ý liên tiếp để ngăn cản sự hưng phấn của đội chủ nhà nhưng vẫn không thành công. Trận đấu được giải quyết ngay sau chuỗi lên điểm đó của Wizards. Đội chủ nhà giành chiến thắng 121-102 và cân bằng tổng tỷ số 2-2.

Đội trưởng John Wall như thường lệ vẫn là cầu thủ tâm điểm trong những pha lên bóng của Washington Wizards. Anh kết thúc trận đấu bằng 1 double-double với 27 điểm và 12 assists trong khi người đánh cặp Bradley Beal cũng có được 29 điểm. Wall tiếp tục kéo dài kỷ lục số trận ở Play-off với it nhất 20 điểm và 7 assists của anh lên con số 10 trận.

Trong khi đó, Isaiah Thomas tiếp tục gây thất vọng khi ghi 2 điểm trong tồng số 19 điểm của anh trong hiệp 2. Boston Celtics đã để thua tổng cộng 46 điểm trong 2 trận đấu trên sân của Wizards.

John Wall thực sự là “thầy phù thủy” của Washington Wizards
John Wall thực sự là “thầy phù thủy” của Washington Wizards

Cho dù vậy Celtics vẫn được đánh giá có nhiều cơ hội đi tiếp hơn nếu như họ tiếp tục giữ vững phong độ trên sân nhà. Ở mùa giải chính, Wizards nổi tiếng là đội bóng có phong độ không ổn định trên sân khách và họ sẽ không thể đi tiếp nếu không có một trận thắng nào trên sân của Boston trong Series này. Trận đấu tiếp theo của 2 đội sẽ diễn ra sau 3 ngày nữa.

Rockets đánh bại Spurs bằng phong độ cao của các tay ném

Houston Rockets chịu khá nhiều áp lực khi ở thế buộc phải thắng trong Game 4 với San Antonio Spurs. Tưởng như áp lực ấy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của một đội bóng với lối chơi chủ yếu dựa vào khả năng ném xa nhưng hóa ra lại không phải vậy.

Rockets ném thành công 19 trên tổng số 43 quả 3 điểm ở trận này (44,2%), dứt điểm với hiệu suất 50-95 (52,6%) và tái hiện hình ảnh của họ ở game 1 giữa 2 đội. Với hiệu suất dứt điểm như vậy thì không bất ngờ khi Rockets dễ dàng đánh bại Spurs với tỷ số đậm 125-104 và cân bằng tổng tỷ số 2-2.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Houston Rockets và San Antonio Spurs

 

James Harden vẫn là ngôi sao sáng nhất trên mặt trận tấn công của Rockets với 28 điểm, 12 assists và 5 rebounds. Phía bên kia sân, Kawhi Leonard có màn trình diễn kém nhất kể từ đầu vòng Play-off khi chỉ ghi được 16 điêm ở trận này. Anh được huấn luyện viên Popovich cho nghỉ gần như toàn bộ hiệp 4 khi Spurs đã bị dẫn khá xa.

Đây là trận đấu thứ 4 trong Series này cách biệt giữa 2 đội là 2 con số và là trận đấu thứ 3 cách biệt lên đến trên 20 điểm. Đó là điều khác xa so với những gì được biết ở mùa giải chính khi những cuộc đối đầu của họ ở đều có cách biệt không lớn và được quyết định thường chỉ ở những thời khắc cuối cùng của trận đấu.

Harden có một trận đấu vượt trội so với Kawhi Leonard
James Harden có một trận đấu vượt trội so với Kawhi Leonard

Với những gì 2 đội đã thể hiện, khó có thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong 3 trận đấu cuối cùng. San Antonio Spurs vẫn có lợi thế sân nhà nhưng vào một ngày đẹp trời khi các tay ném “vào form” thì cũng không ai có thể nói trước được điều gì. Game 5 giữa 2 đội sẽ điễn ra tại San Antonio sau đây 2 ngày nữa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm